Vietnam Furniture Matching Week- Cơ hội kết nối giao thương cho ngành gỗ Việt Nam
Hàng loạt chương trình kết nối giao thương từ trực tuyến (online) đến trực tiếp (offline) sẽ được tổ chức trong sự kiện đặc biệt của ngành công nghiệp nội thất Việt Nam - Vietnam Furniture Matching Week, diễn ra từ ngày 12 đến 19/4/2021, kết nối nhà sản xuất Việt Nam với hàng ngàn nhà mua hàng (buyer) quốc tế, các văn phòng đại diện tại Việt Nam.
Showroom ảo trên HOPE giúp các doanh nghiệp kết nối dễ dàng hơn với các buyer quốc tế.
Đây là nỗ lực của Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP. HCM (HAWA) trong việc tận dụng tính năng và phát huy thế mạnh của nền tảng triển lãm trực tuyến www.hopefairs.com vào công tác kết nối giao thương. Xuyên suốt Vietnam Furniture Matching Week, hàng loạt các hoạt động online, offline sẽ được triển khai nhằm giúp doanh nghiệp Việt Nam và nhà mua hàng quốc tế giải quyết bài toán giao thương trong bối cảnh Covid-19 vẫn đang còn cản trở công tác kết nối toàn cầu.
Điểm nhấn trong chuỗi hoạt động của Vietnam Furniture Matching Week là sự kiện Furniture Sourcing Day. Diễn ra ngày 14/4, tại trung tâm Hội nghị White Palace Phạm Văn Đồng, TP. HCM, đây là sự kiện offline quy tụ hơn 300 khách mời là nhà sản xuất, văn phòng đại diện, đơn vị sourcing trong và ngoài nước, nhằm xây dựng cộng đồng kết nối giữa nhà sản xuất Việt Nam với các Văn phòng đại diện và xúc tiến các quan hệ hợp tác lâu dài. Trong đó, có thể kể đến những cái tên lớn trong ngành như: Kingfisher, IKEA, Ashley, Rowico, Target, Carrefour Vietnam, Test Rite, Trade point, MADE.COM…
Cùng với các hoạt động B2B matching, triển lãm sản phẩm đặc sắc, hội thảo chuyên đề, được diễn ra trong sự kiện Furniture Sourcing Day, các hoạt động tham quan nhà máy theo từng dòng hàng, phân khúc và thị trường sẽ được tổ chức dành cho các văn phòng đại điện.
Bên cạnh những sự kiện offline, Vietnam Furniture Matching Week sẽ tiếp cận nhà mua hàng toàn cầu bằng hàng loạt các hoạt động online diễn ra trên nền tảng triển lãm trực tuyến hopefairs.com. Cụ thể, sự kiện triển lãm trực tuyến & Online B2B Matching trên nền tảng trực tuyến sẽgiới thiệu hơn100 nhà sản xuất Việt Nam với tổng diện tích thực tế lên đến hơn 20.000 m2, gần 10.000 sản phẩm, tạo điều kiện cho các nhà mua hàng trải nghiệm trực quan và kết nối dễ dàng đến DN sản xuất. Khách hàng quốc tế lẫn trong nước đều có thể truy cập nền tảng HOPE tại https://hopefairs.com để chiêm ngưỡng hàng loạt mẫu thiết kế mới nhất của công nghiệp nội thất Việt Nam. Với kinh nghiệm và mạng lưới kết nối đến buyer toàn cầu của mình, HAWA sẽ đảm nhận vai trò tiếp nhận nhu cầu từ nhà mua hàng nước ngoài, từ đó,sàng lọc và giới thiệu, kết nối trực tuyến giữa khách hàng với doanh nghiệp trong nước. Từ kết nối ban đầu này, buyer sẽ xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài với doanh nghiệp, nhà sản xuất trong nước.
Song song các sự kiện kết nối giao thương, chuỗi webinar phân tích chuyên sâu về các thị trường chủ lực: Mỹ, Anh, Hàn, Đức, Canada… cũng sẽ tổ chức xuyên suốt thời gian diễn ra sự kiện, nhằm mang đến những thông tin thiết thực về thị trường, đồng thời thu hút lượt truy cập, gia tăng trải nghiệm của khách tham quan trên HOPE.
Để có thể tiếp cận buyer toàn cầu, đơn vị tổ chức Vietnam Furniture Matching Week đã triển khai chiến dịch quảng bá tập trung đến các nhà mua hàng tiềm năng thông qua 3 đối tác truyền thông quốc tế Furniture Today, Furniture News, Mobelmarkt và cơ quan thương vụ Việt Nam tại các nước. Đồng thời, triển khai chiến dịch digital marketing đa kênh, remarketing đến mạng lưới gần 10.000 nhà mua hàng của HAWA.
TH
- Cùng chuyên mục
Mùa mua sắm cuối năm: phí sàn tăng, lợi nhuận người bán bị bào mòn
Ngay trước mùa mua sắm cao điểm cuối năm, TikTok Shop tiếp tục thông báo tăng thêm loại phí mới mang tên “phí xử lý đơn hàng”. Động thái này khiến nhiều người bán hàng online lo lắng khi chi phí kinh doanh ngày càng tăng, trong khi biên lợi nhuận vốn đã rất mỏng.
Thị trường - 10:55 26/10/2025
Giá cao su hôm nay 26/10: Kết thúc tuần giao dịch SHFE tăng mạnh, Tocom và SGX phục hồi ổn định
Tuần qua, thị trường cao su thế giới ghi nhận xu hướng phục hồi rõ nét sau giai đoạn giảm đầu tuần. Giá cao su trên các sàn giao dịch lớn tại châu Á gồm Tokyo, Thượng Hải và Singapore đồng loạt khởi sắc, khép lại tuần giao dịch với mức tăng tích cực ở hầu hết kỳ hạn. Trong nước, giảm tại Công ty Cao su Mang Yang...
Thị trường - 06:18 26/10/2025
Giá sầu riêng hôm nay 26/10: Thị trường biến động nhẹ
Giá sầu riêng hôm nay 26/10, giá sầu riêng tại các kho thu mua ở các khu vực nhìn chung đi ngang, một số nơi giảm nhẹ 1.000–3.000 đồng/kg so với đầu tuần. Sầu Thái loại A dao động 80.000–92.000 đồng/kg.
Thị trường - 06:14 26/10/2025
Giá heo hơi hôm nay 26/10: Ổn định trên toàn quốc, dao động quanh 50.000 – 55.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 26/10 tiếp tục duy trì đà ổn định trên cả ba miền, dao động trong khoảng 50.000 – 55.000 đồng/kg. Thị trường đang trong giai đoạn “giữ giá”, chờ lực mua tăng trở lại từ các lò mổ và doanh nghiệp chế biến trước mùa cao điểm cuối năm.
Thị trường - 06:11 26/10/2025
Giá cà phê hôm nay 26/10: Trong nước tăng nhẹ, nối dài chuỗi phục hồi từ đầu tháng 10
Giá cà phê trong nước sáng nay (26/10) tiếp tục tăng 500–800 đồng/kg, đưa mức trung bình lên quanh 118.300 đồng/kg. Trên thị trường thế giới, giá Robusta đi lên trong khi Arabica giảm nhẹ, phản ánh diễn biến trái chiều của hai sàn giao dịch lớn London và New York.
Thị trường - 06:06 26/10/2025
Giá tiêu hôm nay 26/10: Ổn định trong nước và thế giới, dao động quanh 143.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 26/10 tiếp tục duy trì xu hướng đi ngang trên cả thị trường nội địa và quốc tế. Tại Việt Nam, giá dao động từ 142.000 – 143.000 đồng/kg, trong khi giá tiêu xuất khẩu trên thế giới ổn định, không ghi nhận biến động so với phiên trước.
Thị trường - 06:01 26/10/2025
Giá vàng hôm nay 26/10: Vàng trong nước tăng gần 1 triệu đồng/lượng, trái chiều với xu hướng thế giới
Giá vàng thế giới sáng 26/10 giảm nhẹ 0,4%, song thị trường trong nước lại đi ngược xu hướng khi các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh tăng từ 700.000 đến gần 1 triệu đồng mỗi lượng, đưa giá vàng SJC tiến sát ngưỡng 149,5 triệu đồng/lượng.
Thị trường - 05:56 26/10/2025
Hàng Việt khẳng định vị thế trên thị trường nội địa
Giai đoạn 2021-2025, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động mạnh bởi đại dịch COVID-19, xung đột địa chính trị và suy giảm thương mại thế giới, thị trường trong nước vẫn nổi lên như "trụ đỡ" vững chắc cho nền kinh tế Việt Nam. Kết quả này có đóng góp quan trọng của Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
Thị trường - 15:15 25/10/2025
Giá xăng dầu hôm nay 25/10: Tăng mạnh gần 7% trong tuần, do Mỹ áp trừng phạt Nga
Giá dầu thế giới sáng 25/10 tiếp tục tăng, tiến gần mức cao nhất trong hơn bốn tháng khi Mỹ áp lệnh trừng phạt mới với hai tập đoàn dầu khí lớn của Nga. Động thái này làm dấy lên lo ngại thiếu hụt nguồn cung toàn cầu, trong khi giá xăng dầu trong nước được giữ ổn định sau kỳ điều hành ngày 23/10.
Thị trường - 06:22 25/10/2025
Tỷ giá USD hôm nay 25/10: Ổn định tại ngân hàng, “chợ đen” tiếp tục tăng mạnh
Sáng 25/10, tỷ giá USD trong hệ thống ngân hàng duy trì ổn định, trong khi thị trường tự do tiếp tục tăng mạnh tới 146 đồng mỗi chiều, giao dịch quanh mức 27.575 đồng/USD. Trên thế giới, đồng bạc xanh đi ngang khi dữ liệu lạm phát Mỹ thấp hơn dự báo, làm dấy lên kỳ vọng FED sẽ hạ lãi suất trong tuần tới.
Thị trường - 06:15 25/10/2025
- Tin mới
-
Rolls-Royce Phantom Centenary Private, chiếc xe phức tạp và công phu nhất lịch sử thương hiệu
-
Mùa mua sắm cuối năm: phí sàn tăng, lợi nhuận người bán bị bào mòn
-
Làn sóng IPO chuẩn bị bùng nổ với loạt "bom tấn" Highlands, Golden Gate, Điện máy xanh, Long Châu
-
Nhiều doanh nghiệp báo lãi trăm tỷ
-
Xuất khẩu điều tiến sát mục tiêu 4,5 tỷ USD
-
Hàng Việt chinh phục thị trường New Zealand nhờ nâng cao chất lượng
- Đọc nhiều
-
1
Rolls-Royce Phantom Centenary Private, chiếc xe phức tạp và công phu nhất lịch sử thương hiệu
-
2
Mùa mua sắm cuối năm: phí sàn tăng, lợi nhuận người bán bị bào mòn
-
3
Làn sóng IPO chuẩn bị bùng nổ với loạt "bom tấn" Highlands, Golden Gate, Điện máy xanh, Long Châu
-
4
Nhiều doanh nghiệp báo lãi trăm tỷ
-
5
Xuất khẩu điều tiến sát mục tiêu 4,5 tỷ USD
-
6
Hàng Việt chinh phục thị trường New Zealand nhờ nâng cao chất lượng







