50 gian hàng tham gia Ngày hội nông sản - OCOP Bắc Kạn năm 2022

Trong những năm qua, tỉnh Bắc Kạn luôn chú trọng phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa, hiệu quả, có sức cạnh tranh trên thị trường. Đặc biệt, việc triển khai Chương trình OCOP đã tạo điều kiện sản xuất ra nhiều sản phẩm hàng hóa chất lượng cao mang tính đặc trưng, lợi thế của mỗi vùng.

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm và sản phẩm OCOP gắn du lịch trải nghiệm năm 2022, "Ngày hội nông sản - OCOP Bắc Kạn năm 2022" được diễn ra từ ngày 1-3/6 với quy mô 50 gian hàng, gồm: 34 gian hàng của các huyện, thành phố trong tỉnh để trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng, tiềm năng của địa phương; 6 gian hàng trưng bày các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Bắc Kạn năm 2022 và tư vấn, hỗ trợ xúc tiến thương mại trên nền tảng số, quảng bá, giới thiệu, cung cấp thông tin về du lịch; 10 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) trong và ngoài tỉnh giới thiệu, quảng bá những sản phẩm tiềm năng, đặc trưng tiêu biểu của địa phương, đơn vị.

"Ngày hội nông sản - OCOP tỉnh Bắc Kạn năm 2022” là dịp để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm. Qua đó, thúc đẩy gắn kết giao thương, tạo cơ hội cho doanh nghiệp, hợp tác xã… của tỉnh Bắc Kạn và các tỉnh, thành phố trong cả nước gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu, ký kết cung cấp, tiêu thụ sản phẩm...

Bắc Kạn hiện là một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP. Đến nay, tỉnh đã có 155 sản phẩm, trong đó có 143 sản phẩm 3 sao, 11 sản phẩm 4 sao, 1 sản phẩm 5 sao.

Có 6 sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu tập thể là: miến dong, quýt, hồng không hạt, gạo Bao thai Chợ Đồn, gạo Khẩu nua Lếch Ngân Sơn, chè Shan tuyết Bằng Phúc. Ngoài ra, tỉnh còn có nhiều sản phẩm đặc trưng, như: bí xanh thơm, gạo Japonica, Nano Curcumin nghệ…

Hà Trần

Theo Thuonghieucongluan.com.vn

Cùng chuyên mục