Apple tiết kiệm 500.000 tấn quặng nhờ bỏ sạc kèm iPhone

Apple tuyên bố không chỉ tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên của Trái đất thông qua việc thiết kế lại hộp đựng mà hãng còn loại bỏ hoàn toàn lớp màng nhựa bọc hộp sản phẩm iPhone.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ internet.

Theo thống kê của Apple, 550.000 tấn quặng đồng, thiếc và kẽm đã được tiết kiệm kể từ khi phụ kiện này không còn đi kèm trong hộp iPhone 12. Hộp đựng nhỏ hơn cũng giúp tăng số lượng iPhone trên mỗi pallet, tiết kiệm khối lượng vận chuyển tương đương giảm hai triệu tấn khí thải carbon ra môi trường. Ngoài ra, việc hãng loại bỏ hoàn toàn lớp màng bọc hộp đựng cũng được khẳng định giúp giảm lượng nhựa sử dụng khoảng 600 tấn.

Bằng cách loại bỏ cục sạc và EarPods khỏi hộp, Apple đã tiết kiệm được tổng cộng 6,5 tỷ USD cho đến nay. Nhưng điều đáng nói là dù bỏ các phụ kiện này khỏi hộp máy nhưng Apple vẫn không hạ giá bán của iPhone.

Apple đã tiết kiệm được 35 USD cho mỗi chiếc iPhone mà họ bán ra nhưng việc giảm chi phí không phải cho người tiêu dùng mà là cho công ty.

Cách làm của Apple tuy mang danh nghĩa là bảo vệ môi trường nhưng theo nhiều người, nó chỉ là một chiêu bài "đánh bóng" tên tuổi và giúp tiết kiệm hàng tỷ đô la chi phí cho hãng.

Hà Trần

Theo Thuonghieucongluan.com.vn

Cùng chuyên mục