Giá dầu thô tăng nhẹ

Giá dầu thô thế giới đã tăng nhẹ 0,2% trong bối cảnh sản lượng khai thác dầu thô của Hoa Kỳ giảm 17% vì bão tấn công các giàn khoan dầu thô tại Vùng Vịnh Mexico.

Lúc 7h40 sáng nay (ngày 24/8, theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent giao tương lai đã tăng nhẹ 8 cents tương ứng 0,2% lên 44,43 USD/thùng; giá dầu thô ngọt nhẹ Texas (WTI) cũng tăng 7 cents tương ứng 0,2% lên 42,41 USD/thùng.

Sự gia tăng của giá dầu thô trong phiên giao dịch sáng nay chủ yếu do nguồn cung dầu thô từ khu vực Vịnh Mexico sẽ giảm mạnh trong những ngày tới đây khi các cơn bão đổ bộ vào khu vực này. Cơn bão Marco và Laura đang hoạt động trên vùng biển Caribe và Vịnh Mexico đã khiến hơn 50% số giàn khoan khai thác dầu tại các khu vực này phải ngưng hoạt động. Hãng tin Reuters cho biết nguồn cung dầu thô và khí tự nhiên từ các giàn khoan trên Vịnh Mexico sẽ giảm lần lượt 58% và 45%. Khu vực Vịnh Mexico chiếm đến 17% tổng sản lượng dầu thô  và 5% sản lượng khí tự nhiên của Hoa Kỳ.

Giá dầu thô cũng được hỗ trợ bởi một báo cáo cho biết liên minh OPEC+ sẽ buộc một số quốc gia thành viên tiếp tục cắt giảm sản lượng khai thác với tổng mức cắt giảm đạt hơn 1 triệu thùng/ngày trong 2 tháng tiếp theo. Đây là những quốc gia chưa đạt mục tiêu cắt giảm sản lượng khai thác đã đề ra trong giai đoạn từ tháng 5 đến tháng 7 vừa qua.

QUANG ĐẶNG

Cùng chuyên mục