Gia hạn thời gian miễn phí dán thẻ ETC đến 0h ngày 6/8

Chủ phương tiện được miễn phí khi dán thẻ thu phí tự động không dừng (ETC) đến hết ngày 5/8. Từ 0h ngày 6/8, mỗi lượt dán thẻ, người dùng phải trả phí 120.000 đồng.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thu phí tự động VETC  thông báo sẽ gia hạn chương trình miễn phí dán thẻ ETC đến hết ngày 5/8 nhằm hưởng ứng chương trình mục tiêu của Chính phủ 90% phương tiện được dán thẻ thu phí không dừng trong năm 2022 và triển khai thu phí tự động hoàn toàn từ 1/8 trên tất cả các cao tốc.

Từ thời điểm 0h ngày 6/8, VETC sẽ bắt đầu thu phí 120.000 đồng/lượt dán thẻ lên mỗi phương tiện ô tô.

Thực hiện Chỉ thị số 11 của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành về việc đẩy nhanh tiến độ dán thẻ định danh xe ô tô để sử dụng dịch vụ thu phí điện tử không dừng (ETC) từ 1/8, Công ty TNHH thu phí tự động VETC đã ra quân trên 63 tỉnh thành.

Từ ngày 19-28/7, VETC đã dán thẻ cho hơn 125.000 xe, trung bình 12.500 thẻ/ngày, tăng gấp 6 lần so với trung bình 6 tháng đầu năm, nâng tổng số thẻ ETC mà VETC đã dán lên 1,9 triệu thẻ.

Trước đó, một vị lãnh đạo VETC cho biết, đơn vị này đã dành ngân sách hơn 100 tỷ đồng để thực hiện chương trình miễn phí cho khách hàng trong năm 2022.

Lãnh đạo VETC cũng thừa nhận quá trình chuyển đổi từ thu phí một dừng đến ETC gặp rất nhiều khó khăn khi tỷ lệ dán thẻ có sự chênh lệch lớn giữa các địa phương, đặc biệt ở các tỉnh có số lượng xe lớn.

Điển hình, tỷ lệ dán thẻ ETC ở Hà Nội là trên 85%, TPHCM và các tỉnh Đông Nam Bộ dưới 65%. Tỷ lệ ETC qua trạm theo đó có sự chênh lệch lớn, đặc biệt tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây còn rất thấp, tính đến ngày 27/8 ở mức 48%.

Theo đại diện VETC, việc đưa hệ thống thu phí ETC trên các tuyến cao tốc trong cả nước từ ngày 1/8 tới đây sẽ giảm thiểu tình trạng ùn ứ tại các trạm thu phí vào các khung giờ cao điểm, ngày lễ, Tết; tạo thuận lợi tối đa, sự thoải mái cho người tham gia giao thông; giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường, tiết giảm chi phí xã hội…

V.A

Cùng chuyên mục