Giới thiệu ẩm thực Ý tại Hà Nội

Tuần lễ ẩm thực Ý, với những món ăn đặc trưng của đất nước hình chiếc ủng, được Đại sứ quán Italia tại Việt Nam phối hợp Phòng Thương mại và Công nghiệp Italia tại Việt Nam tổ chức, diễn ra từ ngày 7 đến hết 13/12 tại Trung tâm thương mại Aeon Long Biên, Hà Nội.

Tuần lễ ẩm thực Ý mang tên “A taste of Italia everyday” giới thiệu nhiều món ăn, đồ uống đặc trưng của ẩm thực Italia được giới thiệu tại đây như rượu vang, kem, sốt cà chua, các loại mì Ý, dầu ô-liu, cà phê, bánh quy… Được biết, đây là các sản phẩm do mười doanh nghiệp hiện đang nhập khẩu và phân phối các sản phẩm thực phẩm và đồ uống của Italia đem đến.

Giới thiệu ẩm thực Ý tại Hà Nội.Giới thiệu ẩm thực Ý tại Hà Nội.

Đây là dịp để người tiêu dùng Việt Nam khám phá và thưởng thức những sản phẩm “đặc sản” của nền ẩm thực lâu đời và tiếng tăm này. Đặc biệt, trong Tuần lễ ẩm thực Ý, người tham gia sự kiện ngoài được thưởng thức hương vị các món ăn, đồ uống Italia, còn được chứng kiến các màn trình diễn nấu ăn, bên cạnh các chương trình hòa nhạc.

Tuần lễ Ẩm thực Ý trên thế giới là sáng kiến có sự tham gia của toàn bộ mạng lưới gồm 296 cơ quan đại diện ngoại giao, lãnh sự và các Viện Văn hóa Ý nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực Ý, vốn là giá trị cốt lõi, mang đậm bản sắc và lối sống của nền văn hóa Địa Trung Hải.

ĐỖ QUYÊN

Cùng chuyên mục