Huyện Quảng Trạch (Quảng Bình): Xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi

Ngày 7/5, thông tin từ Chi cục Chăn nuôi và Thú y cho biết, trên địa bàn huyện Quảng Trạch, đã xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi.

 

Trước đó, ngày 3/5/2022, chính quyền đia phương xã Cảnh Hoá (Quảng Trạch) đã phát hiện đàn lợn gồm 12 con của gia đình anh Hoàng Minh Cường, có triệu chứng điển hình của bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm đàn lợn có triệu chứng DTLCP ở xã Cảnh Hoá (Quảng Trạch).Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm đàn lợn có triệu chứng dịch tả lợn châu Phi, xã Cảnh Hoá (Quảng Trạch).

Nhận được tin báo, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Quảng Trạch đã lấy mẫu xét nghiệm và tiến hành triển khai các biện pháp tiêu độc khử trùng cần thiết trong phòng chống dịch.

Kết quả xét nghiệm ngày 6/5 của Chi cục Thú y vùng III cho thấy, đàn lợn này dương tính với dịch tả lợn châu Phi. Hiện tại, toàn bộ số lợn bị dịch tả lợn châu Phi đã được tiêu huỷ theo quy định. 

Được biết, từ ngày 1/1 đến ngày 7/5/2022, dịch tả lợn châu Phi đã xảy ra tại 19 hộ dân/9 xã ở các huyện Minh Hoá, Tuyên Hóa và Quảng Trạch, làm 276 con lợn chết, đã tiêu hủy với trọng lượng 17.240 kg.

Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã phối hợp với các địa phương triển khai các biện pháp chống dịch, như: Tổ chức phun tiêu độc khử trùng tại hộ chăn nuôi có lợn ốm chết; tiêu hủy toàn bộ lợn trong hộ chăn nuôi có dịch bằng hình thức chôn lấp trong vòng 6 giờ; khoanh vùng dịch; tiêu độc khử trùng các phương tiện đi qua; tổ chức điều tra ổ dịch theo quy định…

Th. Hương

Bài liên quan

Cùng chuyên mục