Liên hoan ẩm thực quốc tế 2020 sẽ diễn ra vào ngày 06/12

Tiếp nối thành công của các chương trình Liên hoan Ẩm thực trước, Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn sẽ tiếp tục chủ trì tổ chức Liên hoan Ẩm thực Quốc tế 2020. Chương trình Liên hoan Ẩm thực lần này tiếp tục có sự bảo trợ của Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga, Phu nhân Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao.

Liên hoan ẩm thực quốc tế 2020 sẽ diễn ra vào ngày 06/12.Liên hoan ẩm thực quốc tế 2020 sẽ diễn ra vào ngày 06/12.

Chương trình sẽ được diễn ra vào Chủ nhật, ngày 06/12/2020, từ 09 giờ 00’ đến 16 giờ 00’ tại Khu Đoàn Ngoại giao Vạn Phúc, 298 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội. Lễ Khai mạc sẽ được tổ chức vào lúc 09h15’.

Chương trình sẽ được diễn ra vào Chủ nhật, ngày 06/12/2020, từ 09 giờ 00’ đến 16 giờ 00’ tại Khu Đoàn Ngoại giao Vạn Phúc, 298 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội. Lễ Khai mạc sẽ được tổ chức vào lúc 09h15’.

Liên hoan Ẩm thực Quốc tế là dịp để các nước giao lưu, tăng cường văn hóa, sự hiểu biết lẫn nhau và giới thiệu Việt Nam tới bạn bè các nước thông qua cầu nối rất quan trọng là các Đại sứ quán và các Trung tâm văn hóa nước ngoài, đồng thời, giúp các doanh nghiệp, địa phương của Việt Nam có cơ hội quảng bá thương hiệu, các sản phẩm dịch vụ tới bạn bè quốc tế cũng như các vị khách tham gia chương trình.

Bên cạnh đó, Liên hoan Ẩm thực còn mang ý nghĩa nhân đạo với sự tham gia đóng góp của các đơn vị, cá nhân dành cho Quỹ từ thiện. Tổng số tiền đóng góp từ thiện của các tổ chức và cá nhân thông qua các chương trình Liên hoan Ẩm thực trước là gần 3,1 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này đã được trao tặng cho người tàn tật, trẻ mồ côi, phụ nữ nghèo, những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… trong cả nước, đặc biệt là các tỉnh miền núi phía Bắc.

Trong những năm qua, Ban Tổ chức chương trình đã sử dụng số tiền quyên góp được vào việc xây dựng Trường Mầm non Bình Thuận, xã Bình Thuận, tỉnh Yên Bái; ủng hộ xây cầu tại tỉnh Long An và tặng 10 xuất học bổng tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; từ thiện tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú, trường Tiểu học Ma Lé, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang; từ thiện tại Trường Trung học cơ sở Vĩnh Phúc và từ thiện cứu trợ trẻ em tàn tật tỉnh Nam Định; từ thiện tại Trung tâm Trẻ em mồ côi Hà Cầu, Hà Đông; xây dựng phòng học của Trường THPT Thanh Xá, Phú Thọ, xây dựng cầu tại tỉnh Bến Tre…

Liên hoan Ẩm thực Quốc tế 2020 dự kiến có gần 150 gian hàng ẩm thực, bao gồm gian hàng của các Đại sứ quán, các Trung tâm văn hóa nước ngoài, các đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao, các Sở Ngoại vụ địa phương, một số doanh nghiệp và đơn vị tài trợ.

VÂN ANH

 

Cùng chuyên mục