Sáng nay, hơn 1 triệu thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT với môn thi ngữ văn

Sáng nay, 7/7, hơn 1 triệu thí sinh cả nước bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 với môn đầu tiên là ngữ văn.

Ngày 7/7, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022. Kỳ năm nay diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/7.

Thí sinh tham dự kỳ thi làm 4 bài thi bắt buộc gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội. Trong đó, môn Ngữ văn thi sáng 7/7 theo hình thức tự luận, các môn còn lại thí sinh làm bài theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Theo quy định, 6h30 thí sinh phải có mặt ở điểm thi. Với quy định mới của năm nay, thí sinh sẽ phải gửi đồ dùng, tư trang tại nơi quy định, sau đó tập trung trước phòng thi để giám thị gọi vào phòng thi.

7h30 bắt đầu tính giờ làm bài thi. Những thí sinh đến điểm thi sau thời gian phát đề thi sẽ không được phép dự thi.

Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2022Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Để đảm bảo khách quan, nghiêm túc ở khâu coi thi, các điểm thi tổ chức cho cán bộ coi thi bốc thăm để nhận phòng thi. Việc lựa chọn phương án đánh số báo danh (xác định vị trí ngồi của thí sinh trong phòng thi) cũng được quyết định trước buổi thi.

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) lưu ý thí sinh tuyệt đối không mang điện thoại vào phòng thi. Thí sinh tránh xảy ra tình huống như những năm trước: Dù cán bộ coi thi đã nhắc nhở nhiều lần, vẫn có tình trạng cố tình hoặc vô ý mang điện thoại vào phòng thi, đến khi sắp kết thúc thời gian làm bài thì người thân gọi điện, chuông reo và bị cán bộ coi thi lập biên bản xử lý.

Thí sinh cũng lưu ý đến điểm thi đúng giờ, nếu đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được tham dự buổi thi đó. Trước khi làm bài thi, thí sinh phải ghi đầy đủ số báo danh và thông tin vào đề thi, giấy thi, phiếu trả lời trắc nghiệm, giấy nháp. Khi nhận đề thi, phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in.

Nếu phát hiện đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhòe, mờ, thí sinh phải báo cáo ngay với cán bộ coi thi trong phòng thi, chậm nhất 5 phút tính từ thời điểm phát đề. Thí sinh không được trao đổi, chép bài của người khác, sử dụng tài liệu trái phép để làm bài thi hoặc có những cử chỉ, hành động gian lận, làm mất trật tự phòng thi.

Khi nộp bài thi tự luận, thí sinh phải ghi rõ số tờ giấy thi đã nộp và ký xác nhận vào phiếu thu bài thi. Thí sinh không làm được bài cũng phải nộp tờ giấy thi. Đặc biệt lưu ý, không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm.

Riêng môn tự luận, thí sinh có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài của buổi thi; phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi rời đi. Trong trường hợp cần thiết, thí sinh chỉ được ra khỏi phòng thi khi được phép của cán bộ coi thi và phải chịu sự giám sát của giám thị hành lang. Việc ra khỏi phòng thi, khu vực thi của thí sinh trong trường hợp cần cấp cứu phải có sự giám sát của công an cho tới khi hết giờ làm bài của buổi thi và do trưởng điểm thi quyết định.

 Thành Nam

Cùng chuyên mục