Sóc Trăng: Ký kết hợp đồng liên kết tiêu thụ các loại trái cây đặc sản

Hôm nay (14/5/2022), tại Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Sóc Trăng (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), diễn ra Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh và ký kết các bản ghi nhớ, hợp đồng mới và tái ký kết hợp đồng tiêu thụ các loại trái cây.

30 năm thành lập và đi vào hoạt động (5/1992 - 5/2022), Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Sóc Trăng đã phát huy vai trò, nhiệm vụ chuyên môn; từ sự chỉ đạo của UBND tỉnh và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Sóc Trăng, từng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các đơn vị trực thuộc đã phát huy tốt tinh thần “gần dân, sát cơ sở”. Đặc biệt, trong thời gian qua, đơn vị đã phối hợp với các công ty, doanh nghiệp triển khai hàng loạt mô hình canh tác lúa, trồng rau màu và cây ăn trái theo hướng sạch, an toàn.

Các hợp tác xã nông nghiệp sản xuất cây ăn trái trên địa bàn huyện Kế Sách, huyện Long Phú (Sóc Trăng) ký kết bản ghi nhớ, hợp đồng mới và tái ký hợp đồng tiêu thụ vú sữa, bưởi da xanh và thanh nhãn cùng Công ty TNHH Xuất nhập khẩu VINA T&T (Ảnh: TL)

Bên cạnh đó, sau 30 năm thành lập và phát triển, Chi cục Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Sóc Trăng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và đã đạt được nhiều thành tích nổi bật: Nhận Huân chương Lao động hạng Ba, vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2000 - 2004; UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2015 và 2021; tập thể, cá nhân của đơn vị được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen.

Dịp này, Chi cục Chi cục Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Sóc Trăng vinh dự đón nhận Cờ thi đua xuất sắc, 11 cá nhân tại đơn vị và các trạm cơ sở nhận bằng khen của UBND tỉnh về những thành tích xuất sắc trong hoạt động chuyên môn.

Tại buổi lễ, cũng đã diễn ra ký bản ghi nhớ, ký kết hợp đồng mới và tái ký kết hợp đồng tiêu thụ vú sữa, bưởi da xanh và thanh nhãn giữa Công ty TNHH Xuất nhập khẩu VINA T&T cùng các hợp tác xã tại các địa phương thuộc huyện Kế Sách, huyện Long Phú.

Th. Hương

 

Bài liên quan

Cùng chuyên mục