Tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nhập khẩu thịt lợn và lợn sống

Theo Tổng cục Thống kê, tháng 7/2020, tổng đàn lợn cả nước giảm 3% so với cùng kỳ năm 2019, trong khi đó, đàn gia cầm tăng 5,5%; đàn bò tăng 3% so với cùng kỳ năm trước.

Ông Phạm Văn Đông, Cục trưởng Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, hiện tại, bệnh dịch tả lợn châu Phi chỉ còn xảy ra tại một số hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, chủ yếu ở các tỉnh miền núi phía Bắc như: Lạng Sơn, Cao Bằng, Lào Cai... Cục Thú y đang phối hợp với các địa phương nhằm xây dựng vùng, cơ sở chăn nuôi an toàn để kiểm soát dịch bệnh.

Để tăng nguồn cung thịt lợn trong nước, từ đầu năm đến nay, đã có 130 doanh nghiệp nhập khẩu thịt lợn với số lượng hơn 92.000 tấn và 15 doanh nghiệp nhập khẩu lợn giống với số lượng 15.300 con, tăng 6 lần so với cùng kỳ năm 2019. Đối với việc nhập khẩu lợn sống từ Thái Lan, đã có 13 doanh nghiệp triển khai nhập khẩu với số lượng hơn 60.000 con.

Ảnh minh hoạẢnh minh hoạ 

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thời gian tới, bên cạnh việc đẩy mạnh tái đàn, tăng đàn lợn, Bộ sẽ phối hợp với Bộ Công Thương tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nhập khẩu thịt lợn và lợn sống ở các nước để tăng nguồn cung, đưa giá thịt lợn trong nước về mức hợp lý.

Hà Trần

 

Theo Thuonghieucongluan.com.vn

Cùng chuyên mục