Thu giữ gần 30.000 viên thuốc điều trị covid-19 không rõ nguồn gốc

Qua công tác nắm địa bàn, lực lượng công an TP. Hải Phòng đã phát hiện một người đàn ông đang vận chuyển 28.800 viên thuốc dạng nang không có nguồn gốc xuất xứ, không có giấy tờ hợp lệ.

Ảnh minh hoạẢnh minh hoạ

Khoảng 10h30 ngày 28/2, Công an quận Hồng Bàng, Công an TP Hải Phòng qua công tác nắm địa bàn đã phát hiện Nguyễn Văn Quế, 33 tuổi, trú tại Yên Lạc, Vĩnh Phúc đang vận chuyển 28.800 viên thuốc dạng nang không có nguồn gốc xuất xứ, không có giấy tờ hợp lệ.

Tại Cơ quan công an, Nguyễn Văn Quế khai nhận đang vận chuyển 1.200 hộp thuốc tương đương 28.800 viên nang với giá trị 105 triệu đồng về địa bàn thành phố tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ. Trên vỉ thuốc và bao bì hộp thuốc ghi chữ Trung Quốc và thường được gọi là thuốc Liên hoa thanh ôn, số thuốc trên được cho có tác dụng điều trị các triệu chứng của bệnh Covid-19.

Được biết, đây là loại thuốc đang được tiêu thụ rất nhiều trên thị trường. Quá trình công an kiểm tra, Quế không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số hàng trên.

Hiện Cơ quan Công an đã tạm giữ toàn bộ hàng hóa bất hợp pháp, hoàn tất hồ sơ, tiếp tục điều tra, xác minh để đề xuất cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./

 Phạm Hùng 

Bài liên quan

Cùng chuyên mục