Tuần này, trái cây Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ sẽ bình thường trở lại

Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, từ tuần này, nhân viên của Đại sứ quán Mỹ ở Việt Nam sẽ trở lại làm việc tại cơ sở chiếu xạ. Việc xuất khẩu trái cây tươi sang Mỹ sẽ sớm bình thường trở lại.

Từ tháng 3 năm nay, khi dịch Covid-19 bùng phát, phía Mỹ đã yêu cầu nhân viên bản xứ phải quay trở về nước. Trong số này có cả nhân viên của Cơ quan Kiểm dịch động thực vật của Mỹ (APHIS).Những người làm việc trong Đại sứ quán Mỹ ở Việt Nam được linh động điều đến thực hiện việc kiểm dịch tạm thời cho trái cây tươi xuất khẩu sang Mỹ.

Gần một tháng nay, các nhân viên nhận ủy quyền thực hiện kiểm dịch tạm thời vì nhiều ký do đã không thể thực hiện tiếp việc kiểm dịch. Do đó, việc xuất khẩu nhiều loại trái cây tươi của Việt Nam sang Mỹ bị ngừng trệ.

Vừa qua, Bộ Nông nghiệp Mỹ đã đồng ý đặc cách cử chuyên gia trở lại Việt Nam làm việc. Trong thời gian chờ đợi chuyên gia kiểm dịch của Mỹ sang Việt Nam, Cục Bảo vệ thực vật đã nỗ lực làm việc với Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam, đề nghị họ cho phép nhân viên của mình tiếp tục thực hiện giám sát xử lý vấn đề kiểm dịch để trái cây tươi xuất khẩu sang thị trường này.

Theo Cục Bảo vệ thực vật, phía Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam đã chấp thuận cho cán bộ, nhân viên làm việc trở lại làm việc tại cơ sở chiếu xạ bắt đầu từ tuần này. Điều đó đồng nghĩa với việc xuất khẩu trái cây tươi của Việt Nam sang Mỹ sẽ sớm bình thường trở lại.

LÂM VĂN

Cùng chuyên mục