Vàng SJC đồng loạt tăng 50.000 đồng/lượng trong ngày 25/6

Giá vàng hôm nay 25/6 có xu hướng tăng sau khi giảm nhẹ vào cuối phiên ngày thứ 6, vàng SJC ổn định ở mức 67 triệu/lượng.

Cụ thể, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết, giá vàng mua vào 67,80 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 68,62 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC cuối phiên đồng loạt tăng 50.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và bán.

Vàng SJC ổn định trong phiên cuối tuần.Vàng SJC ổn định trong phiên cuối tuần.

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC chiều mua vào 67,75 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 68,55 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu được niêm yết tại 67,82 – 68,60 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra),; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 53,85 – 54,55 triệu đồng/lượng.

Tại Phú Quý SJC niêm yết giá vàng SJC ở mức 67,85 - 68,55 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco hiện ở mức 1.823,5 USD/oz. Trong khi đó, giá vàng trong nước giao dịch quanh ngưỡng 67,8 - 68,6 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)

Trên thị trường thế giới, giá vàng biến động nhưng trong đà ghi nhận tuần giảm thứ hai liên tiếp. Điều này có thể khiến giá vàng trong nước khó xác định xu hướng và không biến động nhiều trong phiên cuối tuần.

Giá vàng giảm trong phiên giao dịch chiều ngày thứ 6 (24/6) nhưng trong đà ghi nhận tuần giảm thứ hai liên tiếp, với lo ngại về việc các ngân hàng trung ương lớn sẽ mạnh tay tăng lãi suất để kiểm soát lạm phát gây áp lực đối với nhu cầu kim loại quý.

Trước đó, hôm 23/6, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell đã cho biết cam kết kiềm chế lạm phát đang ở mức cao trong 40 năm là điều bắt buộc, ngay cả khi ông thừa nhận rằng lãi suất cao hơn có thể đẩy tỷ lệ thất nghiệp lên cao.

Ngoài ra, việc đồng USD tiếp tục tăng và kỳ vọng hiện nghiêng về khả năng Fed nâng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản vào tháng 7. Đồng USD mạnh khiến vàng trở nên đắt hơn đối với những người mua bằng ngoại tệ khác.

Bên cạnh đó, lãi suất và lợi tức trái phiếu cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng.

Theo Reuters, thể hiện tâm lý của nhà đầu tư, lượng vàng nắm giữ tại quỹ ETF vàng lớn nhất thế giới, SPDR Gold Trust, giảm 0,81% xuống 1.063,07 tấn hôm 23/6. Ngoài ra, giá vàng giảm còn do áp lực của thị trường hàng hoá bị bán tháo, dẫn đầu là dầu thô.

Về xu hướng giá vàng, một số chuyên gia dự báo vàng có dư địa tăng trong ngắn khi lạm phát tăng cao và nền kinh tế thế giới bất ổn, tuy nhiên vàng lại có xu hướng suy giảm vào cuối năm.

Thanh Vân (t/h)

Cùng chuyên mục