Viện Thẩm mỹ Mai Anh kinh doanh hàng hóa nhập lậu và hoạt động không phép

Viện Thẩm mỹ Mai Anh (Mai Anh Spa) có trụ sở chính tại 237 Nguyễn Cao, phường Ninh Xá, thành phố Bắc Ninh vừa bị lực lượng chức năng TP. Bắc Ninh lập biên bản vi phạm hành chính về hoạt động khi chưa có giấy phép và kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

Thời gian gần đây, nhiều cơ sở, dịch vụ thẩm mỹ, spa ngang nhiên quảng cáo công khai các dịch vụ thẩm mỹ làm đẹp như xăm mắt, môi, lông mày, cắt mí mắt, sửa mũi, tắm trắng siêu cấp, tiêm thon gọn hàm, tiêm tan mỡ... và những thông tin này được quảng công khai trên nhiều trang web, facebook, fanpage. Cùng với đó là hàng loạt sai phạm liên tục đang diễn ra như: Các cơ sở thẩm mỹ không đạt chuẩn, áp dụng chiêu trò quảng cáo “thổi phồng” và thực hiện những dịch vụ vượt quá phạm vi cho phép, kinh doanh hàng hóa nhập lậu không rõ nguồn gốc, tiềm ẩn nguy cơ gây tai biến cho khách hàng vẫn ngang nhiên hoạt động qua mặt cơ quan chức năng.

Cơ sở Mai Anh spa tại dịa chỉ 237 Nguyễn Cao, phường Ninh Xá, thành phố Bắc Ninh kinh doanh hàng hóa nhập lậuCơ sở Mai Anh spa tại dịa chỉ 237 Nguyễn Cao, phường Ninh Xá, thành phố Bắc Ninh kinh doanh hàng hóa nhập lậu

Mới đây, tòa soạn Thương hiệu & Công luận liên tục nhận được phản ánh của bạn đọc  về hệ thống Viện thẩm mỹ Mai Anh có dấu hiệu làm nhiều dịch vụ sai quy định. Mặc dù biển hiệu của cơ sở trên quảng cáo cũng chỉ là phạm vi một spa, thực hiện các dịch vụ chăm sóc về da, không được phẫu thuật xâm lấn, nhưng khi phóng viên trong vai khách hàng tới đây thì được nhân viên tư vấn khẳng định các dịch vụ từ tiêm thon gọn hàm, tiêm tan mỡ, tiêm mũi, tiêm đầy thái dương, phun, xăm mày môi, tiêm filler, botox, triệt lông, tắm trắng.... đến việc nhận học viên để mở lớp đào tạo sẽ được thực hiện ngay chính tại cơ sở.

Theo quảng cáo trên trang Fanpage của cơ sở Viện thẩm mỹ Mai Anh đăng tải nhiều clip thể hiện đã và đang triển khai nhiều dịch vụ như một phòng khám với phạm vi hoạt động do Sở Y tế cấp phép như phun xăm thẩm mỹ, tiêm chất làm đầy, chiếu tia laser...

Nhiều dịch vụ làm đẹp tại cơ sở này vượt quá phạm vi cho phép tiềm ẩn nguy cơ gây tai biến cho khách hàngNhiều dịch vụ làm đẹp tại cơ sở này vượt quá phạm vi cho phép tiềm ẩn nguy cơ gây tai biến cho khách hàng

Hành vi này của Viện thẩm mỹ Mai Anh có dấu hiệu không đảm bảo quy định, vượt quá phạm vi hoạt động kinh doanh của mình, tiềm ẩn nhiều nguy cơ đe dọa sức khỏe của khách hàng.

Trước những vi phạm trên, phóng viên Thương hiệu & Công luận đã liên hệ làm việc với Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đề nghị làm rõ nội dung trên. Sau khi tiếp nhận thông tin do phóng viên cung cấp, ngày 22/04/2022, đoàn kiểm tra liên ngành của TP. Bắc Ninh đã tiến hành kiểm tra thủ tục hành chính liên quan đến việc hoạt động của Viện Thẩm mỹ Mai Anh (Mai Anh Spa) có trụ sở chính tại 237 Nguyễn Cao, phường Ninh Xá, TP Bắc Ninh. Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở chưa xuất trình được các thủ tục hành chính liên quan đến việc hoạt động của cơ sở cũng như không xuất trình được giấy tờ, bằng cấp có liên quan của 09 nhân viên đang làm việc tại đây.

akj jvkv kxxknBiên bản vi phạm hành chính đối với hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu và hoạt động khi không đăng ký đối với chủ cơ sở Mai Anh spaBiên bản vi phạm hành chính đối với hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu và hoạt động khi không đăng ký đối với chủ cơ sở Mai Anh spa

Ngoài ra, trong quá trình kiểm tra, đoàn kiểm tra còn phát hiện một số sản phẩm là mỹ phẩm và thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt.

Chủ cơ sở Mai Anh Spa là ông Nguyễn Anh Tuấn đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật. Theo đó, căn cứ vào các quy định pháp luật, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và ra Quyết định xử phạt với số tiền là 10.500.000 đồng, đồng thời buộc phải tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa vi phạm là mỹ phẩm và thực phẩm chức năng do nước ngoài sản xuất không bảo đảm an toàn sử dụng.

Được biết, hệ thống Viện thẩm mỹ Mai Anh hiện có 04 cơ sở đang hoạt động, gồm 3 cơ sở hoạt động trên địa bàn TP. Bắc Ninh và cơ sở số 2 hoạt động tại thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, Bắc Ninh.

Thiên Trường

Cùng chuyên mục