Ngày 29/9, tại TP Quy Nhơn (Bình Định) đã diễn ra Hội thảo “Phân biệt hàng thật, hàng giả”. Mục đích của Hội thảo là nhằm giúp lực lượng quản lý thị trường Bình Định nắm bắt cách phân biệt, nhận biết hàng thật, giả các nhãn hiệu hàng đầu thế giới trong nhiều lĩnh vực…
Hội thảo “Phân biệt hàng thật, hàng giả” do Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bình Định phối hợp với Công ty TNHH SNB-REACT Việt Nam tổ chức.
Quang cảnh Hội thảo. (Ảnh: Viết Hiền)
Tham dự Hội thảo có các vị: Trần Đức Tiến, Bí thư Đàng uỷ, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Bình Định; Mai Huyền Trang, đại diện React Việt Nam khu vực miền Nam; cùng lãnh đạo các đơn vị phòng, ban, Đội QLTT thuộc CụcQLTT Bình Định và các chuyên gia của React Việt Nam…
Phát biểu tại Lễ khai mạc Hội thảo “Phân biệt hàng thật, hàng giả” , ông Trần Đức Tiến cho biết: Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu của con người ngày càng nâng cao, hàng hoá theo đó cũng được đẩy mạnh sản xuất. Tuy nhiên, bên cạnh những sản phẩm chất lượng, được cấp phép sản xuất và lưu hàn, trên thị trường có không ít những sản phẩm kém chất lượng, hàng giả mạo các nhãn hiệu. Những loại hàng hoá này lưu thông tràn lan, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ, đời sống của con người. Điều đáng lo ngại là nhiều người dân vẫn chưa thực sự hiểu và phân biệt được hàng giả, hàng thật, trở thành nạn nhân sử dụng các mặt hàng này…
Ông Trần Đức Tiến phát biểu khai mạc Hội thảo.
Vì vậy, mục đích của Hội thảo là nhằm giúp cho cán bộ, công chức Cục QLTT Bình Định kịp thời cập nhật các thông tin mới nhất, nắm bắt cách phân biệt, nhận biết hàng thật, hàng giả các nhãn hiệu hàng đầu thế giới trong nhiều lĩnh vực; góp phần nâng cao công tác hỗ trợ, tăng cường hiệu quả trong công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý hàng giả, hàng xâm phạm Quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho các doanh nghiệp…
Chuyên gia Công ty BITEX thuyết trình tại Hội thảo. (Ảnh: Viết Hiền)
Thay mặt lãnh đạo Công ty TNHH SNB-REACT Việt Nam, phát biểu tại Hội thảo, bà Mai Huyền Trang cho biết: Vấn đề phân biệt hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ là một thách thức lớn đối với ngành công nghiệp hiện đại. Đặc biệt, với sự phát triển nhanh chóng của thị trường và công nghệ, việc đảm bảo và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ là điều cực kỳ quan trọng. Với tư cách là công ty hoạt động trong lĩnh vực bảo hộ thương hiệu, Công ty React Việt Nam luôn đặt quyền lợi người tiêu dùng lên hàng đầu. Công ty mong muốn đồng hành cùng cán bộ Cục QLTT tỉnh Bình Định và các cơ quan ban ngành trong việc ngăn chặn, phát hiện và xử lý các trường hợp xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Chuyên gia Công ty React Việt Nam thuyết trình tại Hội thảo.
Đồng thời, bà Mai Huyền Trang khẳng định: Công ty React Việt Nam nhận thức rõ ràng về tầm quan trọng của Hội thảo này, nơi mà các chuyên gia, đại diện của các công ty luật và các cơ quan ban ngành có cơ hội trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, và đề xuất các giải pháp hữu ích để đối phó với tình trạng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Chúng tôi tin tưởng rằng Hội thảo sẽ là nơi thúc đẩy sự hiểu biết, nâng cao nhận thức, và đưa ra các hướng đi mới trong việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp, đồng thời đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.
Tiếp đó, các đại biểu dự Hội thảo đã được các chuyên gia của Công ty React Việt Nam, Công ty BITEX giới thiệu một số chuyên đề, như: Cách phân biệt hàng thật, hàng giả của các nhãn hiệu CASIO, PANDORA, thuốc tây JOHNSON & JOHNSON;KENVUE; Cách phân biệt hàng thật, hàng giả của các nhãn hiệu: Beiersdorf, MCM, SAMSUNG, PHILIPS…
Bà Mai Huyền Trang (bìa phải) và các chuyên gia Công ty React Việt Nam trực tiếp hướng dẫn cách phân biệt hàng thật, hàng giả. (Ảnh: Viết Hiền)
Đồng thời, Ban tổ chức Hội thảo đã dành thời gian để các đại biểu, cán bộ,công chức Cục QLTT Bình Định trao đổi với các chuyên gia về tình hình xử lý hàng hoá giả mạo từ thực tiễn công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả…
Đặc biệt, tại Hội thảo, cán bộ, công chức, viên chức Cục QLTT Bình Định đã được lãnh đạo, chuyên gia của Công ty React Việt Nam trực tiếp hướng dẫn cách nhận biết, phân biệt hàng thật, hàng giả các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới../.
Viết Hiền