Bình Phước: Bắt giữ hơn 13 tấn hạt điều thải loại bán ra thị trường Tết

Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Bình Phước cho biết, vừa ra các quyết định xử phạt đối với 4 chủ hộ kinh doanh, mỗi người 17,5 triệu đồng, đồng thời buộc tiêu hủy toàn bộ gần 13,3 tấn hàng hóa thực phẩm là tang vật vi phạm.

Cụ thể, 4 cơ sở sản xuất, kinh doanh nhân hạt điều và các loại thực phẩm chế biến sẵn vi phạm gồm: Hộ kinh doanh của bà Diệp Thị Châu, thôn 6, xã Bom Bo, huyện Bù Đăng; hộ kinh doanh của bà Nguyễn Thị Thanh Hằng; hộ kinh doanh của bà Đặng Thị Minh Thìn, cùng thôn 1, xã Đường 10, huyện Bù Đăng và hộ kinh doanh của bà Trần Thị Anh Đào, khu phố Bình Giang 2, phường Sơn Giang, thị xã Phước Long.

Ảnh minh họa.Ảnh minh họa.

Qua kiểm tra, phát hiện cả 4 hộ kinh doanh trên đều có hành vi tổ chức sản xuất, chế biến và kinh doanh hạt điều và các loại thực phẩm khác nhưng không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định. Cơ quan chức năng đã tạm giữ gần 13,3 tấn sản phẩm các loại, trong đó nhân hạt điều có hơn 5,8 tấn gồm các loại: Điều rang muối, điều rang ớt tỏi, điều socola, điều chanh sả...

QUANG ĐỊNH

Cùng chuyên mục