Các nhà mạng “liên thông” sóng di động, giúp người dân khắc phục thiên tai

Các nhà mạng đã triển khai dịch vụ roaming miễn phí tại 3 tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định. Nhờ vậy, người dùng di động có thể bắt sóng nhà mạng khác khi mất liên lạc do mưa lũ.

Các nhà mạng “liên thông” sóng di động, giúp người dân khắc phục thiên tai.Các nhà mạng “liên thông” sóng di động, giúp người dân khắc phục thiên tai.

 

Do ảnh hưởng của cơn bão số 9, nhiều trạm thu phát sóng BTS của các nhà mạng không thể hoạt động bình thường, một số cột anten bị gãy đổ. Điều này dẫn đến tình trạng một vài khu vực tại các tỉnh miền trung bị mất sóng di động của một số nhà mạng. 

Để giải quyết tình trạng này, Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã ra văn bản đề nghị các nhà mạng triển khai chuyển vùng dịch vụ viễn thông di động (roaming) tại các địa phương chịu ảnh hưởng của cơn bão số 9. Hoạt động này được thực hiện nhằm đảo bảo thông tin liên lạc thông suốt, đồng thời phục vụ cho công tác cứu hộ tại những vùng bị cô lập. 

Theo đó, khu vực được đề nghị mở dịch vụ chuyển vùng viễn thông di động là địa bàn 3 tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định. Việc chuyển vùng di động sẽ được triển khai đối với dịch vụ thoại và nhắn tin SMS. 

Ngoài 3 địa phương trên, các nhà mạng cũng được lưu ý việc xây dựng phương án chuyển vùng dịch vụ tại các tỉnh thành khác để sẵn sàng thực hiện khi có yêu cầu. 

Triển khai dịch vụ chuyển vùng di động là việc cho thuê bao của một nhà mạng sử dụng sóng của nhà mạng khác để thực hiện cuộc gọi thoại và nhắn tin. Người dùng dịch vụ roaming sẽ được tính phí bình thường như đang sử dụng gói cước của nhà mạng gốc. 

Việc triển khai dịch vụ roaming sẽ giúp thuê bao của một nhà mạng  ở những khu vực gặp sự cố chưa thể khắc phục vẫn có thể thực hiện cuộc gọi thoại và nhắn tin như bình thường. Việc triển khai dịch vụ chuyển vùng di động sẽ giúp chính quyền các cấp chỉ đạo điều hành công việc kịp thời để khắc phục hậu quả thiên tai. Điều này cũng sẽ giúp ích cho người dân trong việc duy trì liên lạc tại những vùng chỉ có duy nhất một nhà mạng phủ sóng

PV

Cùng chuyên mục