Chuyển đổi số nhân sự - Xu hướng tất yếu giúp doanh nghiệp bứt phá

23:01 27/02/2025

Trong bối cảnh chuyển đổi số toàn cầu, việc áp dụng công nghệ vào quản trị nhân sự là xu hướng tất yếu giúp doanh nghiệp tối ưu vận hành để tăng trưởng bền vững...

Chìa khóa tối ưu quản trị nhân sự

Theo báo cáo về ngành công nghiệp AI, khoảng 60% các công ty trong lĩnh vực tài chính ở Trung Quốc đã ứng dụng AI vào việc phỏng vấn ứng viên. Mỗi AI đảm nhận việc tuyển dụng ứng viên có thể xử lý 2.500 cuộc phỏng vấn trong 24 giờ. 

Ngoài sàng lọc ứng viên, phỏng vấn và dự báo năng suất lao động, nhiều công ty còn dùng AI để dự đoán tỉ lệ nghỉ việc, từ đó triển khai các chương trình giữ chân nhân tài phù hợp.

AI chỉ là một trong những công nghệ được doanh nghiệp ứng dụng để chuyển đổi số lĩnh vực nhân sự với mong muốn quản trị nhân sự hiệu quả nhất với chi phí tối ưu nhất.

Tại những doanh nghiệp tiên phong, nhiều công nghệ đã được ứng dụng để tự động hóa quá trình tuyển dụng, quản lý lương thưởng và phúc lợi người lao động, số hóa hoạt động đào tạo và phát triển nhân lực, tăng tốc số hóa tài liệu doanh nghiệp phục vụ quản trị nhân sự...

Theo nghiên cứu của PwC, các doanh nghiệp sử dụng công nghệ để quản lý phúc lợi đã ghi nhận mức độ hài lòng của nhân viên tăng 15%, và tỷ lệ giữ chân nhân viên tăng 10%. 

Doanh nghiệp Việt nỗ lực bắt nhịp xu hướng

Tại Việt Nam, việc ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực nhân sự ngày càng được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Theo một khảo sát nhanh của VietnamWorks, hơn 40% doanh nghiệp Việt đã tận dụng GenAI vào tuyển dụng. Còn khảo sát của TopCV cho thấy, 41,8% doanh nghiệp Việt Nam đã ứng dụng công nghệ vào tuyển dụng, và 36,1% áp dụng trong quản lý thông tin nhân sự.

Xu hướng chuyển đổi số ngành nhân sự của doanh nghiệp Việt vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ vào các năm tới. InnoLab Asia dự báo thị trường công nghệ nhân sự tại Việt Nam sẽ đạt 4 tỷ USD vào năm 2045 với tốc độ tăng trưởng hàng năm đạt 22,81%.

Bắt nhịp làn sóng đầu tư vào công nghệ nhân sự của ngành, từ 2019, Cổ phần Quản trị Nguồn nhân lực TNTalent - Thành viên của ROX Key - đã xây dựng chiến lược chuyển đổi số dài hạn cho các đối tác chiến lược. Mục tiêu của chiến lược này là  xây dựng hạ tầng công nghệ nhân sự mạnh mẽ cho các đối tác, thay đổi toàn diện phương thức làm việc và tái định nghĩa vai trò của con người trong tổ chức.

Bắt đầu từ Hệ thống quản trị thông tin nhân sự HRIS (Human Resource Information System), TNTalent giúp các đối tác tự động hóa việc chấm công, nghỉ phép, tính lương, tra cứu thông tin nhân sự, chính sách ưu đãi… Từ đó triển khai phương thức làm việc từ xa trong đại dịch một cách hiệu quả.

Sau HRIS, TNTalent tiếp tục triển khai nền tảng Quản lý học tập LMS (Learning Management System) và hệ thống Quản lý hiệu suất công việc PMS (Performance Management System). Qua từng năm, nền tảng số nhân sự mà TNTalent xây dựng lại đạt được nấc thang trưởng thành mới, tối ưu hơn hoạt động vận hành và quản trị nhân sự.

Ở thời điểm hiện tại, TNTalent đang đẩy mạnh ứng dụng GenAI, chatbot và tăng tốc số hóa tài liệu doanh nghiệp phục vụ quản trị nhân sự...

Một lớp đào tạo về năng lực AI cho người lao động được TNTalent tổ chức trong năm 2024. Ảnh: Thu NgaMột lớp đào tạo về năng lực AI cho người lao động được TNTalent tổ chức trong năm 2024. Ảnh: Thu Nga

Song song với quá trình xây nền tảng số hóa, công ty cũng tập trung triển khai các chương trình đào tạo năng lực mới cho người lao động bao gồm các năng lực về chuyển đổi số, Agile, AI, Data…

Sau hơn 1 thập kỷ phát triển, TNTalent đã trở thành đối tác chiến lược của các doanh nghiệp lớn trên nhiều lĩnh vực như Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam MSB, ROX Group, Trung tâm hội nghị quốc gia, Family Mart… Công ty luôn nỗ lực đem lại những giải pháp và dịch vụ Quản trị nhân sự tối ưu nhất nhằm xây dựng nền tảng nguồn nhân lực vững chắc cho doanh nghiệp và trao cơ hội thành công cho mỗi người lao động.

Với sự đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ và chiến lược nhân sự toàn diện, TNTalent kỳ vọng trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy, cung cấp giải pháp nhân sự toàn diện cho đối tác trong và ngoài nước, trở thành “bệ phóng” nghề nghiệp cho các ứng viên.

Thu Nga

  • Cùng chuyên mục

Công ty Yến sào Khánh Hòa cam kết đồng hành cùng các cơ quan, doanh nghiệp, người tiêu dùng, gìn giữ chất lượng, bảo vệ thương hiệu, xây dựng niềm tin

Ngành yến sào Việt Nam, với bề dày lịch sử và tiềm năng phát triển to lớn, ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế. Đặc biệt, Yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hòa, thương hiệu yến sào duy nhất trên cả nước đạt Thương hiệu Quốc gia, được người tiêu dùng tín nhiệm, là niềm tự hào của ngành thực phẩm cao cấp Việt Nam.

Thương hiệu - 14:59 22/04/2025

Phát huy nội lực để xây dựng thành công thương hiệu Việt - Câu chuyện Vinamilk

Các công ty tư nhân có vốn, nhân lực nếu được tạo điều kiện, có chính sách thuận lợi và làm đúng theo luật pháp thì phát triển rất nhanh. Hiện nay các công ty tư nhân ở Việt Nam đang phát triển nhanh, nhiều ngành nghề. Đó cũng là thuận lợi và tương lai phát triển kinh tế đất nước.

Thương hiệu - 10:08 22/04/2025

Nestlé công bố khoản đầu tư gần 1.900 tỷ đồng mở rộng nhà máy Nestlé Trị An

Ngày 18/4, tại lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam, Nestlé đã công bố sẽ tăng vốn hoạt động tại Việt Nam với khoản đầu tư lên gần 1.900 tỷ đồng vào việc mở rộng nhà máy Nestlé Trị An tại tỉnh Đồng Nai, nâng tổng số vốn đầu tư tại Việt Nam lên hơn 20.000 tỷ đồng.

Thương hiệu - 09:42 21/04/2025

PV Power: Khởi đầu ấn tượng trong quý I, tiếp tục tăng tốc trong quý II với các dự án lớn

Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power, mã chứng khoán: POW) vừa công bố kết quả sản xuất kinh doanh quý I/2025 với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng tích cực, thể hiện năng lực vận hành ổn định và hiệu quả trong bối cảnh thị trường điện nhiều biến động.

Thương hiệu - 08:41 21/04/2025

BIDV ghi dấu ấn tại Sao Khuê 2025 với 7 sản phẩm công nghệ được vinh danh

Tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ công bố và vinh danh giải thưởng Sao Khuê 2025 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh với 7 sản phẩm và giải pháp công nghệ thông tin xuất sắc.

Thương hiệu - 13:18 20/04/2025

Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã được khẳng định trên trường quốc tế

Năm 2024, giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam tiếp tục được định giá 507 tỷ USD, xếp hạng 32/193 quốc gia, tăng 1 bậc và 2% về giá trị so với năm 2023. Giá trị thương hiệu của doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia Việt Nam tiếp tục có sự tăng trưởng mạnh mẽ về giá trị thương hiệu của các ngành viễn thông, ngân hàng và thực phẩm.

Thương hiệu - 11:18 20/04/2025

PJICO chi trả cổ tức năm 2024 bằng tiền mặt với tỉ lệ 12%

Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã thông qua việc trả cổ tức năm 2024 bằng tiền mặt với tỷ lệ 12%, kế hoạch trước đó là tối thiểu 10%.

Thương hiệu - 07:38 19/04/2025

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TPHCM

Tại Lễ tôn vinh 50 doanh nghiệp, đơn vị tiêu biểu có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của TPHCM nhân kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước, Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TPHCM.

Thương hiệu - 14:55 18/04/2025

Vietcombank ra mắt chương trình tín dụng “Nhà Mới Thành Đạt” cho người trẻ

Ngày 16/4, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) ra mắt sản phẩm tín dụng đặc biệt mang tên “Nhà mới thành đạt”. Sản phẩm được thiết kế riêng biệt nhằm hỗ trợ thế hệ trẻ Việt Nam (từ 20 đến 35 tuổi) hiện thực hóa ước mơ sở hữu ngôi nhà đầu tiên của mình, góp phần ổn định cuộc sống và xây dựng tương lai vững chắc.

Thương hiệu - 10:42 17/04/2025