Coca-Cola Việt Nam khánh thành nhà máy 136 triệu USD tại Tây Ninh
Nhà máy với tổng diện tích 19ha, có quy mô lớn nhất trong số 3 cơ sở sản xuất của Coca-Cola tại Việt Nam. Đặc biệt, đây là nhà máy thực phẩm đồ uống đầu tiên trong nước đạt chứng nhận Công trình xanh LEED cấp độ Vàng.
Ngày 11/7, Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam khánh thành nhà máy có tổng vốn đầu tư 136 triệu USD tại khu công nghiệp Phú An Thạnh (Bến Lức, Tây Ninh).
Nhà máy thực phẩm đồ uống đầu tiên đạt LEED Gold tại Việt Nam
Nhà máy Tây Ninh hiện sở hữu quy mô lớn nhất trong 3 cơ sở sản xuất hiện đại của Công ty Nước giải khát Coca-Cola tại Việt Nam, với tổng diện tích 19ha. Nhà máy được trang bị 5 dây chuyền chiết rót và đóng chai tiên tiến, tổng công suất lên đến 1 tỉ lít đồ uống mỗi năm.

Nhà máy thực phẩm và đồ uống đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận Công trình xanh LEED (V4: BD+C) cấp độ Vàng, là minh chứng cho cam kết của Coca-Cola Việt Nam đối với mục tiêu đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững của quốc gia. Thông qua các công nghệ tiên tiến, nhà máy nâng cao hiệu quả sản xuất, cùng các giải pháp thiết kế bền vững bao gồm hệ thống chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, hệ thống làm mát tối ưu và công nghệ tản nhiệt hiện đại.
Nhà máy được thiết kế để sử dụng năng lượng tái tạo, giúp giảm lượng khí phát thải. Cụ thể, hệ thống điện mặt trời áp mái công suất 6MW được triển khai nhằm cung cấp nguồn điện sạch và ổn định, trong khi hệ thống nồi hơi sinh khối 10 tấn thay thế diesel truyền thống, góp phần giảm đáng kể sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch.
Nhằm quản lý tài nguyên nước hiệu quả, nhà máy đã áp dụng hệ thống thu hồi và tái sử dụng lên đến 89% lượng nước dùng cho hoạt động sản xuất. Nguồn nước thu hồi được xử lý để đạt tiêu chuẩn chất lượng dành cho sản xuất, góp phần giảm thiểu việc sử dụng nước.
Bên cạnh đó, nhà máy cũng triển khai mô hình cung ứng liền mạch "Wall-to-Wall", một sáng kiến hợp tác chiến lược giữa Coca-Cola và Baosteel để cung ứng bao bì lon. Sáng kiến này không chỉ tối ưu hóa hoạt động logistics mà còn tiết kiệm năng lượng sử dụng trong quá trình vận chuyển.
Song song đó, nhà máy tích hợp các công nghệ thông minh nhằm tối ưu hóa hiệu suất vận hành và bảo đảm cải tiến liên tục. Các công nghệ bao gồm mô phỏng kho hàng (digital twin), hệ thống thông tin sản xuất thời gian thực (MIS) và giám sát an toàn bằng AI (Intenseye).
Phát biểu tại sự kiện, Bà Milly Cheng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam nhấn mạnh: "Lễ khánh thành nhà máy mới tại Tây Ninh đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình của Coca-Cola tại Việt Nam. Cơ sở sản xuất hiện đại hàng đầu với sự giao thoa giữa đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững – thể hiện niềm tin mạnh mẽ của chúng tôi vào tiềm năng tăng trưởng to lớn của thị trường Việt Nam và cam kết đầu tư lâu dài tại đây. Hơn cả việc đầu tư về cơ sở vật chất, nhà máy này thể hiện sự tận tâm của chúng tôi đối với tầm nhìn phát triển bền vững và khát vọng tạo ra những đóng góp ý nghĩa cho các cộng đồng nơi chúng tôi gọi là nhà trên khắp Việt Nam".
Ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh kỳ vọng nhà máy sẽ thúc đẩy chuyển đổi công nghiệp xanh, tạo việc làm chất lượng và phát triển hệ sinh thái công nghiệp phụ trợ bền vững tại địa phương.
Dấu ấn 31 năm phát triển bền vững của Coca-Cola tại Việt Nam
Trong suốt 31 năm hoạt động tại Việt Nam, công ty Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam đã thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc liên tục hiện thực hóa chiến lược phát triển bền vững, tập trung vào các lĩnh vực trọng tâm: Bao bì, quản lý nước và chung tay cùng cộng đồng.
Với chiến lược Bao bì, Coca-Cola Việt Nam hiện đang là thành viên của Nhóm đối tác hành động quốc gia về nhựa (NPAP) do Bộ Nông nghiệp và Môi trường chỉ đạo và điều hành; thương hiệu cũng thuộc nhóm doanh nghiệp tiên phong ra mắt vỏ chai làm từ 100% nhựa tái chế (rPET) tại Việt Nam vào năm 2022.

Công ty cũng đẩy mạnh các hợp tác dài hạn, là một trong 9 thành viên sáng lập của Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Vietnam) để thúc đẩy thu gom và tái chế bao bì từ năm 2019, hỗ trợ The Ocean Cleanup để dọn rác thải nhựa bằng công nghệ trên sông Cần Thơ từ năm 2021, đồng hỗ trợ Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) quản lý rác thải và giảm ô nhiễm nhựa thông qua khoản tài trợ 15 triệu USD của Quỹ Coca-Cola tại Việt Nam và 8 nước Châu Á từ năm 2025…
Để bảo vệ nguồn nước, Coca-Cola Việt Nam cam kết mạnh mẽ trong việc quản lý và sử dụng nước hiệu quả, dẫn đầu trong hệ thống Coca-Cola Toàn cầu. Ngoài ra, công ty còn phối hợp với Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) triển khai dự án "Nước cho cuộc sống" tại Vườn quốc gia Tràm Chim (Đồng Tháp) từ năm 2007 đến nay, nhằm bảo tồn và phục hồi nguồn tài nguyên nước ngọt.
Trong nỗ lực chung tay cùng cộng đồng, công ty Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam ghi nhận nhiều sáng kiến độc đáo, hướng tới việc chung tay cải thiện điều kiện sống, nâng cao giáo dục, y tế và sinh kế cho người dân các địa phương. Điểm nhấn của Coca-Cola là mạng lưới trung tâm cộng đồng EkoCenter cung cấp nước sạch phủ khắp cả nước. Song hành cùng đó là chuỗi các sáng kiến EkoClimate hỗ trợ nông dân canh tác lúa bền vững tại Long An, EkoSchool tạo không gian học tập về STEAM và AI cho trẻ em tại TPHCM, EkoArt đào tạo kinh doanh thương mại điện tử cho phụ nữ làm nghề sơn mài truyền thống tại Hà Nội, EkoCircular hỗ trợ đào tạo và phát triển năng lực lao động thu gom rác thải tại Đà Nẵng…
Bên cạnh đó, thông qua các nhà máy sản xuất và chuỗi cung ứng giá trị, công ty Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam còn tạo việc làm cho khoảng 4.000 nhân viên trực tiếp và gấp 6 - 8 lần số lượng lao động gián tiếp, đóng góp tích cực vào bức tranh kinh tế tại các địa phương nơi công ty hoạt động.
Nhân dịp này, Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam trao tặng 500 triệu đồng tài trợ các chương trình giáo dục cho tỉnh Tây Ninh.
Theo Chinhphu.vn
- Cùng chuyên mục
Petrovietnam khẳng định vị thế doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam
Petrovietnam tiếp tục khẳng định vị thế là doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam, đóng góp nhiều nhất và lớn nhất vào ngân sách Nhà nước.
Thương hiệu - 10:21 17/09/2025
Dấu ấn kiến tạo phía sau thành công của Petrovietnam
Lịch sử kinh tế thế giới, đặc biệt trong ngành năng lượng và dầu khí, đã chứng kiến nhiều cuộc khủng hoảng mang tầm quốc gia, khu vực và toàn cầu. Những DN có tầm nhìn chiến lược kịp thời tái cấu trúc, thay đổi tư duy, nâng cao năng lực quản trị, đổi mới mô hình kinh doanh để đứng vững, tạo đà tăng trưởng sau khủng hoảng. Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) là một điển hình.
Thương hiệu - 10:09 17/09/2025
Vietjet đón tàu bay thân rộng, sẵn sàng cho cao điểm cuối năm
Ngày 14/9, Vietjet chính thức đón thêm tàu bay A330 thân rộng mang số hiệu VN-A820, nâng tổng đội bay của hãng, bao gồm Vietjet Thái Lan và Vietjet Kazakhstan, lên 121 chiếc.
Thương hiệu - 15:53 16/09/2025
PV GAS: Kiến tạo tương lai năng lượng xanh từ LNG
Nếu phần khởi nguyên là câu chuyện của dám nghĩ, dám làm, thì giai đoạn hiện tại của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) là minh chứng cho sự trưởng thành, vững vàng và khát vọng kiến tạo. Khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) không chỉ dừng ở việc nhập khẩu hay tồn chứa, mà đã trở thành biểu tượng cho định hướng năng lượng xanh và bền vững của Việt Nam.
Thương hiệu - 15:44 16/09/2025
Samsung sắp ra mắt smartphone gập ba, mở màn cuộc đua mới với Huawei
Samsung chuẩn bị trình làng mẫu điện thoại gập ba đầu tiên, chính thức bước vào “chiến trường” mà Huawei khởi xướng, hứa hẹn tạo nên cuộc cạnh tranh gay gắt trong phân khúc smartphone cao cấp.
Thương hiệu - 12:07 16/09/2025
Vinamilk và bài học biến chi phí xanh thành sức mạnh thương hiệu
Một cải tiến về nắp chai đã giúp Vinamilk loại bỏ hơn 5 triệu ống hút nhựa và góp phần mang về mức tăng trưởng gần 80% tại thị trường New Zealand. Giải pháp nhỏ từ ông lớn ngành sữa cho thấy, cắt giảm phát thải không phải hoàn toàn là bài toán chi phí, mà có thể là tấm “thẻ ưu tiên” giúp sản phẩm mở rộng sự hiện diện tại các thị trường cao cấp và nâng tầm giá trị thương hiệu.
Thương hiệu - 10:04 16/09/2025
Bảo Việt đạt Top 3 thương hiệu mạnh nhất và Top 16 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam
Brand Finance chính thức công bố danh sách Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Theo đó Bảo Việt là doanh nghiệp nhóm ngành bảo hiểm được ghi nhận với thứ hạng cao.
Thương hiệu - 11:14 12/09/2025
Doanh nghiệp tư nhân và cuộc chiến chống xâm phạm thương hiệu: Từ thực tiễn đến chính sách
Hiện nay, hệ thống pháp luật sở hữu trí tuệ của Việt Nam là tương đối đầy đủ, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đã tham gia nhiều điều ước quốc tế quan trọng như Hiệp định TRIPS hay CPTPP. Thế nhưng, một nghịch lý vẫn đang hiện hữu rất rõ: pháp luật không thiếu, nhưng doanh nghiệp vẫn cứ mất thương hiệu.
Thương hiệu - 09:55 11/09/2025
Nutricare - Top 4 doanh nghiệp sữa đạt Thương hiệu quốc gia tham dự triển lãm 80 năm Quốc khánh
Nutricare là 1 trong 4 doanh nghiệp sữa hàng đầu đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Bộ Công Thương lựa chọn để góp mặt trong triển lãm kỷ niệm 80 năm Quốc khánh với chủ đề: “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”.
Thương hiệu - 07:00 11/09/2025
Những sản phẩm “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” - Bài 57: Cà phê L'amant Café
Vừa qua, Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã tổ chức trọng thể Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9/2024, với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”. Theo đó, Bộ Công Thương đã công bố và trao danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2024 cho 359 sản phẩm, của 190 DN/tổng số hơn 1.000 DN có sản phẩm tham gia chương trình - đáp ứng hệ thống các tiêu chí đề ra.
Thương hiệu - 14:41 10/09/2025
- Tin mới
-
Petrovietnam khẳng định vị thế doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam
-
THỊ TRƯỜNG HÀNG HÓA: Diễn biến sôi động
-
Dấu ấn kiến tạo phía sau thành công của Petrovietnam
-
Giá kim loại đồng ngày 17/9: Tiếp tục duy trì đà tăng trên thị trường
-
Giá heo hơi hôm nay 17/9: Giảm tại nhiều nơi
-
Giá vàng hôm nay 17/9: Đồng loạt tăng mạnh
- Đọc nhiều
-
1
Petrovietnam khẳng định vị thế doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam
-
2
THỊ TRƯỜNG HÀNG HÓA: Diễn biến sôi động
-
3
Dấu ấn kiến tạo phía sau thành công của Petrovietnam
-
4
Giá kim loại đồng ngày 17/9: Tiếp tục duy trì đà tăng trên thị trường
-
5
Giá heo hơi hôm nay 17/9: Giảm tại nhiều nơi
-
6
Giá vàng hôm nay 17/9: Đồng loạt tăng mạnh