CTCP Alphanam E&C bị phạt và truy thu hơn 100 triệu đồng

Mới đây, Cục Thuế TP Hà Nội đã có quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính về thuế đối với CTCP Alphanam E&C (HNX: AME).

Theo đó, CTCP Alphanam (AME) bị xử phạt hành chính số tiền 18,3 triệu đồng, cùng với đó bị buộc nộp đủ số tiền thuế còn thiếu thu nhập doanh nghiệp chậm nộp và còn thiếu vào ngân sách nhà nước gần 98 triệu đồng.

Cục thuế Hà Nội cho rằng lỗi vi phạm là do công ty đã hạch toán chi phí dự phòng phải thu khó đòi (đối với thuế thu nhập doanh nghiệp) không đúng quy định dẫn đến thiếu số thuế phải nộp.

Tổng cộng, Công ty cổ phần Alphanam E&C bị xử lý thuế số tiền hơn 117 triệu đồng.

Cũng tại văn bản này, Cục Thuế Tp.Hà Nội yêu cầu Alphanam A&C chấn chỉnh ngay các tồn tại nói trên dể làm cơ sở hạch toán, kê khai thuế cho kỳ sau ngay khi có quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế.

Về tình hình kinh doanh, theo báo cáo kết quả kinh doanh quý III/2022, doanh thu thuần của AME là 241 tỷ đồng, giảm hơn 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế ở mức 3,2%, chỉ bằng 34% so với quý III/2022.

Lũy kế 9 tháng năm 2022, doanh nghiệp báo doanh thu thuần 1.750 tỷ đồng, tăng 391 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái; lãi ròng gần 16 tỷ đồng.

Công ty CP Alphanam E&C là doanh nghiệp ngành cơ khí lắp máy có vốn điều lệ 652 tỷ đồng. Hai cổ đông lớn nhất của công ty này là Công ty CP Đầu tư Alphanam và Công ty CP Alphanam với tỷ lệ lần lượt 83% và 6,06%.

Hồng Anh

Cùng chuyên mục