Đà Nẵng: Xử phạt 05 tổ chức, cá nhân giả mạo thương hiệu đã được bảo hộ

Với hành vi kinh doanh hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam, 05 tổ chức cá nhân đã bị lực lượng chức năng Đà Nẵng xử phạt với tổng số tiền là 87.500.000 đồng.

Với hành vi kinh doanh hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam, 05 tổ chức cá nhân đã bị lực lượng chức năng Đà Nẵng xử phạt với tổng số tiền là 87.500.000 đồng.Với hành vi kinh doanh hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam, 05 tổ chức cá nhân đã bị lực lượng chức năng Đà Nẵng xử phạt với tổng số tiền là 87.500.000 đồng.

Thực hiện Kế hoạch số 31/KH-QLTTĐNa ngày 09/01/2024 của Cục Quản lý thị trường thành phố Đà Nẵng về việc triển khai công tác đấu tranh phòng, chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, qua thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, từ ngày 22/3/2024 đến ngày 26/3/2024, Đội QLTT số 1 đã tiến hành kiểm tra đột xuất đối với 05 tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa trên địa bàn quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Qua kiểm tra thực tế tại các đơn vị, Đoàn kiểm tra phát hiện 05 tổ chức, cá nhân có dấu hiệu đang trưng bày để bán hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng đang được bảo hộ tại Việt Nam và lập biên bản tạm giữ toàn bộ tang vật có dấu hiệu vi phạm để xác định hành vi vi phạm.

Lực lượng chức năng xác minh và làm việc hoàn chỉnh hồ sơ, ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 05 tổ chức, cá nhân vi phạm với số tiền xử phạt: 87.500.000 đồng, hành vi vi phạm bị xử phạt trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu. Đồng thời áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả buộc tiêu hủy đối với toàn bộ hàng hóa đang được tạm giữ là 117 đơn vị sản phẩm hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam, có tổng trị giá hàng hóa vi phạm: 48.090.000 đồng.

Cũng liên quan đến kiểm tra và đấu tranh, ngày 28/3/2024, Đội Quản lý thị trường số 5 đã thực hiện kiểm tra đột xuất Hộ kinh doanh S.H, địa chỉ: Phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng. Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 5 phát hiện các sản phẩm may mặc là quần lót nam, số lượng: 2.900 cái, trên sản phẩm, bao bì hàng hóa không có các thông tin để xác định được nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa và tại thời điểm kiểm tra ông P.C.T - Chủ hộ kinh doanh S.H không cung cấp được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa hiện đang kinh doanh.

                                                                                                                                                                                           Thiên Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục