Diễn biến phiên chứng khoán sáng 28/8: Các nhóm cổ phiếu khởi sắc, VN30 vẫn là động lực tăng của thị trường

Trong phiên giao dịch sáng 28/8, mặc dù dòng tiền vẫn tỏ ra thận trọng nhưng đà tăng khá tốt của nhóm cổ phiếu bluechip, đặc biệt là sự đóng góp chính của VIC, giúp VN-Index tăng vọt ngay khi mở cửa và dễ dàng vượt ngưỡng 1.190 điểm.

Thị trường đã cân bằng hơn trong tuần giao dịch vừa qua, giúp chỉ số VN-Index tạo nến spinning top xung quanh đường MA10 (1.177 điểm) và bật lên nhẹ, cho thấy đây là ngưỡng hỗ trợ trong ngắn hạn.

Thanh khoản sụt giảm và chỉ báo RSI rơi xuống dưới 70 cho thấy tâm lý nhà đầu tư đã bình tĩnh trở lại. Đồng thời, dòng tiền bắt đáy cũng đã được kích hoạt quanh vùng 1.180 điểm dù mức độ vẫn là khá hạn chế và phần nhiều mang tính chất thăm dò.

ddddđ

Các nhóm cổ phiếu đều giao dịch khởi sắc và nhóm VN30 vẫn là động lực tăng của thị trường. (Ảnh minh hoạ)

Diễn biến thị trường chứng khoán sáng ngày 28/8, mặc dù dòng tiền vẫn tỏ ra thận trọng nhưng đà tăng khá tốt của nhóm cổ phiếu bluechip, đặc biệt là sự đóng góp chính của VIC, giúp VN-Index tăng vọt ngay khi mở cửa và dễ dàng vượt ngưỡng 1.190 điểm.

Sau hơn 90 phút giao dịch, VN-Index có chút chững lại nhưng vẫn đứng vững trên vùng giá 1.190 điểm khi hầu hết các nhóm cổ phiếu đều giao dịch khởi sắc và nhóm VN30 vẫn là động lực tăng của thị trường.

Trong đó, sự kỳ vọng thị trường sớm trở lại xu hướng tăng là điểm tựa chính giúp dòng tiền chảy vào nhóm cổ phiếu chứng khoán sôi động hơn. Hiện, bộ 3 cổ phiếu trong nhóm chứng khoán là SSI, VND và VIX đang dẫn đầu thanh khoản thị trường với khối lượng khớp lệnh đều vượt 10 triệu đơn vị.

Nhóm bất động sản cũng hồi phục nhờ sự khởi sắc của các mã vốn hóa lớn như VIC tăng 3%, BCM tăng 3,3%, VHM tăng 1,3%.

Ông Nguyễn Anh Khoa, Trưởng phòng phân tích, CTCK Agribank (AGR) cho rằng, thị trường sẽ tiếp tục giao dịch khá ảm đạm với thanh khoản ở mức thấp phản ánh tâm lý giao dịch thận trọng của nhà đầu tư trước kỳ nghỉ lễ kéo dài. VN-Index có thể tiếp tục tích lũy và hướng về vùng 1.200 điểm với các phiên tăng giảm đan xen. Thị trường đã dần ổn định trở lại tuy nhiên sẽ phân hóa rõ nét giữa các nhóm ngành và cổ phiếu với những câu chuyện và kỳ vọng riêng.

Minh An (T/h)

Cùng chuyên mục