Ford Everest thế hệ mới ra mắt 3 phiên bản
Ngày 1/3, Ford Everest thế hệ mới được ra mắt toàn cầu với những thay đổi toàn diện từ ngoại hình, nội thất, trang bị an toàn đến động cơ. Ngoài ra, xe được ra mắt với 3 phiên bản gồm Sport, Titanium + và Platinum cao cấp nhất.
Ngày 1/3, Ford Everest thế hệ mới được ra mắt toàn cầu với những thay đổi toàn diện từ ngoại hình, nội thất, trang bị an toàn đến động cơ. Tùy thuộc vào từng thị trường, Everest sẽ có tùy chọn động cơ khác nhau, bao gồm động cơ diesel V6 3.0L tăng áp mới và động cơ diesel 2.0L tăng áp. Kể từ năm 2023, một số thị trường sẽ có thêm động cơ xăng 2.3L EcoBoost.
Xe được ra mắt với 3 phiên bản gồm Sport, Titanium + và Platinum cao cấp nhất. Tùy vào từng thị trường, Ford sẽ giới thiệu thêm những phiên bản khác để phù hợp với thị hiếu người dùng. Giá cụ thể của mẫu xe này sẽ được công bố trong ngày mở bán chính thức.
Ở thế hệ mới, Ford Everest được tăng kích thước trục cơ sở và chiều rộng cơ sở thêm 50 mm. Có thể thấy phần đầu xe của Ford Everest mới tương tự mẫu bán tải Ford Ranger T6 vừa được ra mắt cách đây không lâu.
Xe mang DNA thiết kế toàn cầu của Ford với cụm đèn chiếu sáng hình chữ C ở phía trước, cũng một thanh ngang to bản trên lưới tản nhiệt. Các đường nét thiết kế ở phần đầu xe chủ yếu theo phương ngang và dọc cùng các chi tiết tạo khối, giúp xe có một ngoại hình cứng cáp và bề thế.
Ford Everest thế hệ mới ra mắt
Nhìn từ hai bên, các đường gân dập nổi chạy dọc thân xe, chiều rộng cơ sở lớn hơn giúp các vòm bánh xe được mở rộng, tạo sự khỏe khoắn và cơ bắp cho thiết kế tổng thể. Phía sau, phần đèn hậu dạng LED với họa tiết mới trông hiện đại hơn so với mẫu xe "tiền nhiệm".
Những thay đổi đáng chú ý nhất của Ford Everest thế hệ mới nằm trong cabin, với cách bố trí hiện đại và vật liệu cao cấp hơn. Cảm giác rộng rãi trong nội thất Everest được tăng cường nhờ thiết kế mặt táp lô rộng, kéo dài theo phương ngang. Hàng ghế trước có thêm 2 giá để cốc có thể đóng/mở khi cần.
Các phiên bản cao được trang bị đế sạc điện thoại không dây, cần số điện tử bọc da và tính năng phanh tay điện tử. Ghế lái chỉnh điện 10 hướng có tính năng sưởi, làm mát và nhớ vị trí ghế. Trong khi đó ghế phụ chỉnh điện 8 hướng. Tùy thuộc vào từng phiên bản, hàng ghế thứ 2 cũng được trang bị tính năng sưởi.
Việc tiếp cận hàng ghế thứ 3 cũng dễ dàng hơn, nhờ vào việc hàng ghế thứ 2 có thể trượt xa hơn về phía trước. Hàng ghế cuối cùng cũng có các khe cắm sạc. Ford đã ưu tiên sự linh hoạt của các hàng ghế trên Everest mới, hàng ghế thứ 2 có thể gập 60:40. Với thiết kế 7 chỗ, hàng ghế thứ 3 có thể gập 50:50 thông qua một nút bấm (trên các phiên bản cao). Cả hàng ghế 2 và 3 đều có thể gập phẳng, cho phép tăng không gian chở hành lý.
Để tránh việc đồ đạc bị rơi khỏi xe khi cửa hậu được mở lên, Ford Everest mới được bố trí một gờ nhỏ ở phía cuối của khoang hành lý. Dưới sàn xe cũng đã được bổ sung các hốc chứa đồ để giúp khoang hành lý thêm phần ngăn nắp.
Tùy thuộc vào từng phiên bản, Ford Everest 2023 sẽ được trang bị màn hình trung tâm điện tử 8 hoặc 12,4 inch, thay thế cụm đồng hồ cơ truyền thống, màn hình giải trí cảm ứng độ phân giải cao đặt dọc, có kích thước 10,1 hoặc 12 inch, đi kèm với hệ điều hành SYNC 4A mới nhất. Những tiện nghi đáng chú ý khác trên Ford Everest 2023 gồm có camera 360 độ, tính năng chia màn hình để hiển thị nhiều nội dung.
Ngoài ra, xe cũng được tích hợp sẵn modem kết nối không dây, cho phép người dùng kết nối với chiếc xe Everest thông qua ứng dụng FordPass. Ứng dụng này sẽ tăng cường trải nghiệm sở hữu của khách hàng với các tính năng như đề nổ từ xa, kiểm tra tình trạng xe, mở/khóa cửa từ xa thông qua thiết bị di động.
Everest mới có khả năng lội nước lên đến 800 mm, cùng khả năng kéo rơ-moóc lên tới 3.500 kg. Khoang động cơ cũng có thêm không gian để cho phép chủ xe tự trang bị thêm một ắc quy phụ kiện.
Vũ Huỳnh
- Cùng chuyên mục
Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP đã khó, giữ được và phát triển càng khó hơn
Đây là chia sẻ của bà Hoàng Thị Hoà, Trưởng phòng Phát triển nông thôn, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội tại buổi Toạ đàm “Phát triển làng nghề Hà Nội gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP”, được tổ chức ngày 24/10.
Sản phẩm - 13:51 24/10/2025
Thủy sản Việt Nam và “mỏ vàng” thị trường nội địa
Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đã có mặt tại hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ, đạt kim ngạch khoảng 10 tỷ USD mỗi năm. Tuy nhiên, ngay trên “sân nhà” với hơn 100 triệu dân, nhiều doanh nghiệp vẫn loay hoay tìm chỗ đứng. Trong bối cảnh xuất khẩu đối mặt khó khăn, việc khai thác thị trường nội địa được xem là hướng đi chiến lược để ngành thủy sản phát triển bền vững.
Sản phẩm - 21:45 20/10/2025
Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu 2025: Khẳng định bản sắc, vươn tầm phát triển
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng, các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được vinh danh năm nay không chỉ vượt trội về chất lượng mà còn giàu bản sắc vùng miền, thể hiện năng lực sáng tạo và tiềm năng phát triển mạnh mẽ.
Sản phẩm - 08:54 04/10/2025
HABECO góp mặt tại Vietnam International Sourcing 2025
Tiếp nối thành công của Chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2024, từ ngày 4 – 6/9/2025, Bộ Công Thương tổ chức chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2025) tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC) Thành phố Hồ Chí Minh.
Sản phẩm - 11:40 08/09/2025
"Đệ nhất danh trà" Thái Nguyên trước thời cơ trở thành ngành hàng tỷ USD
Với diện tích chè lớn nhất cả nước, Thái Nguyên không chỉ dẫn đầu về sản lượng mà còn tạo dựng thương hiệu chè nổi tiếng trong và ngoài nước. Nhằm khai thác tối đa tiềm năng, tỉnh Thái Nguyên đang triển khai các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, hướng đến mục tiêu đưa ngành chè đạt giá trị 25.000 tỷ đồng vào năm 2030, trở thành ngành hàng tỷ USD.
Sản phẩm - 14:39 07/08/2025
Khe Sanh (Quảng Trị) – Nơi mỗi hạt cà phê mang trong mình 'linh hồn' của đất và người
Khe Sanh không chỉ là địa danh lịch sử mà còn là biểu tượng của cà phê bản địa, của du lịch bền vững và để biết thêm về đất nước Việt Nam kiên cường bằng chính giá trị của cây cà phê vươn mình ra thế giới.
Sản phẩm - 15:50 28/07/2025
Hà Nội: Sản phẩm OCOP lụa gặp khó về nguyên liệu đầu vào
Trong dòng chảy của Chương trình mỗi xã một sản phẩm, ngành dệt lụa truyền thống của Hà Nội đang nỗ lực khẳng định vị thế, không chỉ ở thị trường trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, ngành lụa của thành phố đang phải đối mặt với một thách thức lớn, đó là thiếu hụt và phụ thuộc về nguồn nguyên liệu đầu vào.
Sản phẩm - 04:10 19/05/2025
Bắc Giang: Xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP ở một số tỉnh
Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 (1975-2025), ngành Công Thương Bắc Giang tham gia nhiều chương trình quảng bá, xúc tiến thương mại tại một số tỉnh trong nước.
Sản phẩm - 06:11 28/04/2025
VnEdu Connect - Xóa khoảng cách nhà trường và phụ huynh
VnEdu Connect là một trong những giải pháp tiêu biểu góp phần thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số ngành giáo dục và đào tạo Việt Nam. Đây là ứng dụng kết nối nhà trường và phụ huynh trên cả nước đang tin tưởng lựa chọn.
Sản phẩm - 09:12 24/04/2025
Mitsubishi Xforce giảm giá: Áp lực cạnh tranh và bài toán tồn kho
Thị trường SUV đô thị cỡ B đang chứng kiến cuộc đua khốc liệt, Mitsubishi Xforce buộc phải giảm giá sâu để "xả hàng" tồn kho và giữ vững vị thế trước sự cạnh tranh gay gắt. Đây có phải là cơ hội tốt cho người tiêu dùng?
Sản phẩm - 20:53 10/03/2025
- Tin mới
-
“Ông lớn” Nvidia tham gia cuộc đua xe thông minh
-
Đánh thuế giao dịch vàng, hạn chế đầu cơ
-
Tạm hoãn xuất cảnh với 7 giám đốc đại diện doanh nghiệp nợ thuế
-
Tăng cường hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam với Campuchia, Canada và Brazil
-
Mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến đường ở Đà Nẵng sạt lở
-
Rolls-Royce Phantom Centenary Private, chiếc xe phức tạp và công phu nhất lịch sử thương hiệu
- Đọc nhiều
-
1
“Ông lớn” Nvidia tham gia cuộc đua xe thông minh
-
2
Đánh thuế giao dịch vàng, hạn chế đầu cơ
-
3
Tạm hoãn xuất cảnh với 7 giám đốc đại diện doanh nghiệp nợ thuế
-
4
Tăng cường hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam với Campuchia, Canada và Brazil
-
5
Mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến đường ở Đà Nẵng sạt lở
-
6
Rolls-Royce Phantom Centenary Private, chiếc xe phức tạp và công phu nhất lịch sử thương hiệu







