Ford cho biết sẽ tiến hành triệu hồi các xe bán tải Ranger và SUV Everest thế hệ mới (sản xuất năm 2020) tại Việt Nam để cập nhật phần mềm, ngăn ngừa nguy cơ hỏng bánh răng bơm dầu hộp số.
Theo thông báo, việc triệu hồi được triển khai với các mẫu xe sử dụng chung hộp số tự động 10 cấp thế hệ mới nhất, gồm: Ford Ranger, Ford Ranger Raptor và Ford Everest (với động cơ Panther 2.0L). Đây là chương trình triệu hồi tiếp nối chương trình triệu hồi THSP/2020/12 và THSP/2020/13 triển khai trước đó cho các dòng Ranger và Everest thế hệ cũ hơn.
Ranger là dòng bán tải có doanh số tốt nhất tại Việt Nam suốt vài năm trở lại đây.
Cụ thể, các xe thuộc diện triệu hồi gồm: Ranger Wildtrak 4x4 (mã sản phẩm: aNLN98F), Ranger Raptor 4x4 (mã sản phẩm: aNLP98F), Everest 4WD Titanium (mã sản phẩm: zNAE9MF). Số xe này được công ty Auto Alliance (Thái Lan) sản xuất tại nhà máy Rayong từ ngày 5-9-2019 đến 28-2-2020.
Theo mô tả của Ford, các xe nêu trên có thể gặp phải tình huống các bánh răng bơm dầu hộp số hỏng trong một số tình huống vận hành nhất định như thao tác tăng ga cao và giảm ga đột ngột (dẫn tới mô men xoắn tác động cực lớn). Khi đó, áp suất dầu hộp số có thể bị mất, dẫn đến báo lỗi hộp số và mất truyền lực.
Mặc dù trong trường hợp xe bị mất áp suất dầu hộp số trong khi lái xe, trợ lực lái, trợ lực phanh, các hệ thống điện và hệ thống túi khí vẫn hoạt động bình thường, nhưng rủi ro va chạm tăng cao là nguy cơ cần tránh hoàn toàn. Vì vậy, các xe nói trên sẽ được cập nhật phần mềm module điều khiển hộp số (TCM) và module điều khiển động cơ (PCM) - đều hoàn toàn miễn phí.
Theo kế hoạch triệu hồi, quá trình cập nhật sửa chữa sẽ bắt đầu từ ngày 16-3-2021, kéo dài tới ngày 15-3-2023, tại đại lý và trạm dịch vụ của Ford Việt Nam. Thời gian khắc phục vào khoảng 2 giờ đồng hồ cho mỗi xe.