Ford vừa chính thức ra mắt chiếc F-150 Lightning hoàn toàn mới tại Mỹ

08:27 21/05/2021

Theo đó, đây là mẫu xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng, ra đời nhằm cạnh tranh với hàng loạt đối thủ đã và sẽ ra mắt trong tương lai như: Cybertruck, Hummer EV, Rivian R1T.

Ford F-150 Lightning đã bắt đầu nhận đặt cọc với các phiên bản gồm tiêu chuẩn, XLT, Lariat, và Platinum. Xe sẽ đến tay khách hàng từ năm 2022. Đáng chú ý, mẫu xe bán tải có giá khởi điểm đáng ngạc nhiên chỉ từ 39.974 USD (900 triệu đồng) cho bản tiêu chuẩn. Bản cao cấp nhất tuy có thể lên đến 90.000 USD (hơn 2 tỷ đồng) nhưng các bản cỡ trung như XLT cũng chỉ ở mức 52.974 USD (1,2 tỷ đồng). Nên đây được cho là giá bán khá phù hợp cho một sản phẩm chạy hoàn toàn bằng điện.

Ford F-150 Lightning vừa ra mắt sở hữu bộ pin lớn tăng phạm vi di chuyển, dự kiến sẽ có khả năng tăng tốc 0-96 km/h trong hơn 4 giây, với công suất tối đa 563 mã lực. Bên cạnh đó, cụm pin tiêu chuẩn sẽ đi kèm động cơ điện công suất 426 mã lực. Cả hai đều được trang bị thiết lập mô tơ kép.

Tùy chọn pin cơ bản có khả năng cung cấp phạm vi hoạt động tối đa 370 km và cụm pin mở rộng có thể đi được tới 483 km, đây cũng là cụm pin lớn nhất Ford từng cung cấp cho một mẫu xe điện.

Điểm nhấn của Ford F-150 Lightning đó là có hệ thống tương thích với nguồn điện dự phòng thông minh mới, giúp người dùng có thể sử dụng năng lượng được lưu trữ trong pin để cung cấp năng lượng cho ngôi nhà của bạn khi bị cúp điện.

Bán tải chạy điện Ford F-150 Lightning 2022 chính thức lộ diện, giá khởi điểm 922 triệu đồng tại MỹBán tải chạy điện Ford F-150 Lightning 2022 chính thức lộ diện, giá khởi điểm 922 triệu đồng tại Mỹ

Hệ thống này có khả năng tiết kiệm năng lượng lên tới 9,6 kW và có khả năng cung cấp năng lượng cho một ngôi nhà trong tối đa 3 ngày khi sạc đầy. Hệ thống nguồn điện dự phòng thông minh được kích hoạt bởi bộ sạc dự phòng 80A của Ford. Xe tải điện cũng có tới 11 ổ cắm, cabin và tủ để cung cấp năng lượng cho tivi, xe đạp điện, máy cưa vòng và búa khoan.

Lightning mới cũng là chiếc xe tải F-Series đầu tiên có hệ thống treo sau độc lập, một sự thay đổi giúp giảm đáng kể khối lượng không bị bung, đồng thời cải thiện khả năng xử lý và mức độ thoải mái cho người dùng.

F-150 Lightning mới cũng là chiếc F-150 đầu tiên được trang bị hệ thống thông tin giải trí SYNC4A mới nhất của Ford, hoạt động thông qua màn hình cảm ứng định dạng dọc 15,5 inch khổng lồ. Nó có tính năng điều khiển bằng giọng nói, điều hướng kết nối dữ liệu đám mây, Apple CarPlay và Android Auto không dây, tự động cập nhật phần mềm qua mạng.

Màn hình cảm ứng vẫn giữ lại một núm vặn vật lý, giống như trên Mustang Mach-E.

Sự khác biệt về thiết kế của Lightning mới so với F-150 tiêu chuẩn ngoài việc không sử dụng hệ thống truyền động ICE còn thể hiện qua một vài chi tiết ở diện mạo của xe.

Theo đó, phần đầu xe và đuôi xe nổi bật với các thanh đèn LED mới (trên biến thể L Class và Platinum) trải dải sang hai bên thùng cửa sau. Ngoài ra, phần đầu xe sẽ có ba kiểu thiết kế “lưới tản nhiệt” khác nhau, trong khi bảng điều khiển và nắp ca-pô được định hình lại để giảm lực cản.

Mẫu bán tải chạy điện của Ford sẽ có mặt trên thị trường vào quý I năm sau, 4 phiên bản và 2 tùy chọn pin.

Thiên Trường

  • Cùng chuyên mục

Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP đã khó, giữ được và phát triển càng khó hơn

Đây là chia sẻ của bà Hoàng Thị Hoà, Trưởng phòng Phát triển nông thôn, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội tại buổi Toạ đàm “Phát triển làng nghề Hà Nội gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP”, được tổ chức ngày 24/10.

Sản phẩm - 13:51 24/10/2025

Thủy sản Việt Nam và “mỏ vàng” thị trường nội địa

Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đã có mặt tại hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ, đạt kim ngạch khoảng 10 tỷ USD mỗi năm. Tuy nhiên, ngay trên “sân nhà” với hơn 100 triệu dân, nhiều doanh nghiệp vẫn loay hoay tìm chỗ đứng. Trong bối cảnh xuất khẩu đối mặt khó khăn, việc khai thác thị trường nội địa được xem là hướng đi chiến lược để ngành thủy sản phát triển bền vững.

Sản phẩm - 21:45 20/10/2025

Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu 2025: Khẳng định bản sắc, vươn tầm phát triển

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng, các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được vinh danh năm nay không chỉ vượt trội về chất lượng mà còn giàu bản sắc vùng miền, thể hiện năng lực sáng tạo và tiềm năng phát triển mạnh mẽ.

Sản phẩm - 08:54 04/10/2025

HABECO góp mặt tại Vietnam International Sourcing 2025

Tiếp nối thành công của Chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2024, từ ngày 4 – 6/9/2025, Bộ Công Thương tổ chức chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2025) tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC) Thành phố Hồ Chí Minh.

Sản phẩm - 11:40 08/09/2025

"Đệ nhất danh trà" Thái Nguyên trước thời cơ trở thành ngành hàng tỷ USD

Với diện tích chè lớn nhất cả nước, Thái Nguyên không chỉ dẫn đầu về sản lượng mà còn tạo dựng thương hiệu chè nổi tiếng trong và ngoài nước. Nhằm khai thác tối đa tiềm năng, tỉnh Thái Nguyên đang triển khai các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, hướng đến mục tiêu đưa ngành chè đạt giá trị 25.000 tỷ đồng vào năm 2030, trở thành ngành hàng tỷ USD.

Sản phẩm - 14:39 07/08/2025

Khe Sanh (Quảng Trị) – Nơi mỗi hạt cà phê mang trong mình 'linh hồn' của đất và người

Khe Sanh không chỉ là địa danh lịch sử mà còn là biểu tượng của cà phê bản địa, của du lịch bền vững và để biết thêm về đất nước Việt Nam kiên cường bằng chính giá trị của cây cà phê vươn mình ra thế giới.

Sản phẩm - 15:50 28/07/2025

Hà Nội: Sản phẩm OCOP lụa gặp khó về nguyên liệu đầu vào

Trong dòng chảy của Chương trình mỗi xã một sản phẩm, ngành dệt lụa truyền thống của Hà Nội đang nỗ lực khẳng định vị thế, không chỉ ở thị trường trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, ngành lụa của thành phố đang phải đối mặt với một thách thức lớn, đó là thiếu hụt và phụ thuộc về nguồn nguyên liệu đầu vào.

Sản phẩm - 04:10 19/05/2025

Bắc Giang: Xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP ở một số tỉnh

Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 (1975-2025), ngành Công Thương Bắc Giang tham gia nhiều chương trình quảng bá, xúc tiến thương mại tại một số tỉnh trong nước.

Sản phẩm - 06:11 28/04/2025

VnEdu Connect - Xóa khoảng cách nhà trường và phụ huynh

VnEdu Connect là một trong những giải pháp tiêu biểu góp phần thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số ngành giáo dục và đào tạo Việt Nam. Đây là ứng dụng kết nối nhà trường và phụ huynh trên cả nước đang tin tưởng lựa chọn.

Sản phẩm - 09:12 24/04/2025

Mitsubishi Xforce giảm giá: Áp lực cạnh tranh và bài toán tồn kho

Thị trường SUV đô thị cỡ B đang chứng kiến cuộc đua khốc liệt, Mitsubishi Xforce buộc phải giảm giá sâu để "xả hàng" tồn kho và giữ vững vị thế trước sự cạnh tranh gay gắt. Đây có phải là cơ hội tốt cho người tiêu dùng?

Sản phẩm - 20:53 10/03/2025