Gần 10.000 người Vingroup và tình nguyện viên ra quân làm sạch bờ biển tại 28 tỉnh, thành phố
Khoảng 10.000 cán bộ nhân viên Vingroup và các tình nguyện viên đã đồng loạt ra quân làm sạch nhiều khu vực bờ biển, cửa sông và khu vực ven biển tại 28 tỉnh, thành phố. Sau hơn một tiếng ra quân, tổng diện tích làm sạch ước tính hơn 17,4 ha và gần 72 tấn rác thải đã được thu gom.
Đây là hoạt động cộng đồng lớn, nằm trong Chiến dịch “Cùng hành động vì biển xanh” do Quỹ Vì tương lai xanh phối hợp với các Công ty thành viên và liên kết của Tập đoàn Vingroup phát động. Sự kiện nhằm hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường biển, chống ô nhiễm rác thải nhựa và nâng cao nhận thức cộng đồng về phát triển bền vững nhân ngày Ngày Đại dương Thế giới (8/6).
Ngay từ sáng sớm ngày 8/6, khoảng 10.000 cán bộ nhân viên Vingroup và các tình nguyện viên đã đồng loạt ra quân. Các loại rác phổ biến được thu gom gồm: chai lọ nhựa, túi nilon, lưới đánh cá hỏng, rác sinh hoạt… Đây là những tác nhân chính gây ô nhiễm nghiêm trọng đến hệ sinh thái ven biển, đe dọa đa dạng sinh học, cản trở sinh kế của ngư dân và ảnh hưởng tiêu cực đến ngành du lịch biển.
Chiến dịch nhận được sự hưởng ứng và phối hợp tích cực của chính quyền địa phương và các tổ chức tại nhiều điểm cầu như: UBND TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa; UBND Thành phố Thuỷ Nguyên, TP. Hải Phòng; Huyện uỷ Huyện Cần Giờ, TP.HCM; Sở Nông nghiệp và Môi trường các tỉnh Thái Bình, Ninh Bình, Bình Thuận; các cơ sở giáo dục gồm Trường Đại học Quy Nhơn, Trường Đại học Y Dược Huế, Cao đẳng Du lịch Vũng Tàu, cùng các tổ chức đoàn thể và hội nhóm cộng đồng khác…
“Cùng hành động vì biển xanh” là một trong những hoạt động trọng điểm trong năm 2025 của Quỹ Vì tương lai xanh, đồng thời là bước đi cụ thể hiện thực hóa chiến lược phát triển bền vững mà Tập đoàn Vingroup đang theo đuổi. Trong thời gian tới, Quỹ sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chính phủ, tổ chức phi chính phủ, nhà khoa học và cộng đồng để phát triển các chương trình bảo tồn biển, giáo dục môi trường, khuyến khích sáng tạo trong tái chế và cải tạo hệ sinh thái biển.
Thông qua những hành động thiết thực và có chiều sâu, Vingroup hướng đến việc lan tỏa ý thức bảo vệ biển đảo trong cộng đồng, góp phần xây dựng một Việt Nam xanh hơn – sạch hơn – bền vững hơn cho các thế hệ mai sau.
Quỹ Vì tương lai xanh, do Tập đoàn Vingroup thành lập vào ngày 07/7/2023, có sứ mệnh góp phần vào mục tiêu giảm phát thải ròng về "0" vào năm 2050 của Chính phủ. Quỹ thúc đẩy các hành trình xanh trong cuộc sống hàng ngày, nâng cao nhận thức cộng đồng và kêu gọi mỗi cá nhân hành động ngay hôm nay để bảo vệ môi trường cho các thế hệ tương lai thông qua các hoạt động cộng đồng quy mô lớn, như chiến dịch "Thứ 4 Ngày Xanh" với hàng loạt chương trình ưu đãi từ các công ty thành viên và công ty liên kết của Tập đoàn Vingroup dành cho hàng triệu khách hàng để khuyến khích lối sống xanh, Chiến dịch Mùa Hè Xanh 2024 với sự tham gia của hơn 30 trường, viện và 7.000 thanh niên tình nguyện, Cuộc thi "Tiếng nói Xanh" và "Gửi tương lai Xanh 2050" dành cho học sinh từ cấp 1 đến cấp 3 thu hút gần 23.000 thí sinh, lan tỏa đến hàng trăm trường học tại 61 tỉnh, thành trên cả nước.
Như Ý
- Cùng chuyên mục
PV GAS chủ động đảm bảo nguồn cung khí thiên nhiên năm 2026, tạo đà bứt phá tăng trưởng cho kinh tế - xã hội
Đảng và Nhà nước đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế đạt tốc độ cao cho giai đoạn 2026–2030, việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, ổn định nguồn cung và duy trì nhịp độ phát triển bền vững ngày càng trở nên cấp thiết. Với vai trò là đơn vị nòng cốt trong lĩnh vực công nghiệp khí của Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam), Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đang chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm bảo đảm nguồn khí ổn định cho nền kinh tế trong năm 2026 và
Thương hiệu - 13:30 25/12/2025
Hà Nội sắp diễn ra Hội chợ quảng bá sản phẩm đặc sản, làng nghề cuối năm 2025
Hội chợ quảng bá sản phẩm đặc sản, làng nghề và OCOP cuối năm 2025 sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 25 đến 28/12, quy tụ gần 300 gian hàng từ nhiều địa phương.
Thương hiệu - 12:55 25/12/2025
Nguồn cung bất động sản tăng 50%, giá chung cư tăng mạnh nhất 3 năm
Thị trường bất động sản năm 2025 ghi nhận đà tăng trưởng khá rõ nét với nguồn cung mới sơ bộ tăng khoảng 50% so với năm 2024. Đáng chú ý, quy mô nguồn cung đang tiến gần mốc “đỉnh” của năm 2018 khi hàng loạt dự án được phê duyệt mới và tái khởi động.
Thương hiệu - 06:00 25/12/2025
Bánh quế ông Phú - Khi nghề truyền thống phát triển thương hiệu OCOP
Trong tiến trình phát triển nông nghiệp và kinh tế nông thôn theo hướng bền vững, chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) đã và đang khẳng định vai trò quan trọng trong việc nâng tầm những sản phẩm truyền thống, vốn gắn bó lâu đời với đời sống người dân.
Thương hiệu - 14:30 24/12/2025
10 doanh nghiệp đã được lựa chọn cho Trung tâm Tài chính Quốc tế TP. Hồ Chí Minh
Thành phố đã lựa chọn 10 nhà đầu tư tiềm năng trong bốn lĩnh vực tham gia giai đoạn đầu trong số 50 nhà đầu tư và đối tác. Thông tin trên được Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Được công bố tại Hội nghị công bố thành lập Trung tâm Tài chính Quốc tế vừa diễn ra.
Thương hiệu - 06:00 24/12/2025
T&T Group được vinh danh tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2025
Tối 22/12, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội (Hanoisme) phối hợp với Sở Công Thương, Ban Thi đua-Khen thưởng (Sở Nội vụ) TP Hà Nội tổ chức Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2025. Chương trình nhằm ghi nhận những doanh nhân, doanh nghiệp đóng góp xuất sức cho sự phát triển kinh tế-xã hội Thủ đô và đất nước.
Thương hiệu - 14:22 23/12/2025
Tôn vinh 155 “Doanh nghiệp xanh TPHCM năm 2025”
Tối 22/12, TPHCM đã tôn vinh 155 doanh nghiệp đạt danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TPHCM năm 2025”. Trong đó có 77 doanh nghiệp lĩnh vực sản xuất và 78 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại - dịch vụ - bất động sản.
Thương hiệu - 09:15 23/12/2025
Ba dấu mốc trên 2 lục địa: Hành trình Viettel lan tỏa giá trị Việt Nam
Từ những con dốc quanh co của dãy Andes đến bản làng heo hút ở Burundi hay bờ biển nhiều gió của Mozambique, dấu chân Viettel đã đi qua những nơi tưởng như xa nhất để thắp lên vùng sáng, kết nối.
Thương hiệu - 14:30 22/12/2025
Festival OCOP 2025 lan tỏa khát vọng vươn xa của sản phẩm Việt
Festival OCOP Việt Nam 2025, diễn ra từ ngày 20 đến 23/12 tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), không chỉ là không gian trưng bày sản phẩm mà còn là nơi lan tỏa giá trị văn hóa, tri thức bản địa và khát vọng vươn xa của thương hiệu Việt trong bối cảnh hội nhập.
Thương hiệu - 10:30 22/12/2025
TikTok tại Hoa Kỳ: ByteDance sẽ chỉ giữ lại 19,9% cổ phần
Oracle, Silver Lake và MGX mỗi bên sẽ nắm giữ 15% cổ phần liên doanh, tương đương tổng cộng khoảng 45% cổ phần của TikTok tại Hoa Kỳ. ByteDance chỉ giữ lại 19,9% cổ phần, trong khi 30,1% còn lại sẽ thuộc về các công ty liên kết với các nhà đầu tư của ByteDance.
Thương hiệu - 06:00 21/12/2025
- Tin mới
-
Hải quan tạo thuận lợi thương mại, góp phần đưa xuất nhập khẩu cán mốc 900 tỷ USD
-
Giá xăng giảm mạnh
-
Hàng hóa qua cảng biển tăng mạnh, 100% thủ tục hành chính được làm 'online'
-
Thị trường rau củ nội địa: Cơ hội, thách thức và hướng phát triển
-
Từ tỉnh biên giới đến mắt xích giao thương xuyên Á: Bước chuyển của Tây Ninh
-
Hà Nội: Xu hướng kinh doanh hàng giả, hàng nhái trên thương mại điện tử đang tăng nhanh
- Đọc nhiều
-
1
Hải quan tạo thuận lợi thương mại, góp phần đưa xuất nhập khẩu cán mốc 900 tỷ USD
-
2
Giá xăng giảm mạnh
-
3
Hàng hóa qua cảng biển tăng mạnh, 100% thủ tục hành chính được làm 'online'
-
4
Thị trường rau củ nội địa: Cơ hội, thách thức và hướng phát triển
-
5
Từ tỉnh biên giới đến mắt xích giao thương xuyên Á: Bước chuyển của Tây Ninh
-
6
Hà Nội: Xu hướng kinh doanh hàng giả, hàng nhái trên thương mại điện tử đang tăng nhanh











