Gia Lai: Đẩy mạnh liên kết sản xuất, mở rộng thị trường rau an toàn
Trên địa bàn tỉnh Gia Lai hiện có hơn 345 ha đất sản xuất rau an toàn và đã hình thành 7 chuỗi liên kết sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP…
Phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Gia Lai đã ban hành Nghị quyết số 10 về phát triển sản xuất rau, hoa và cây ăn quả trên địa bàn tỉnh đến năm 2030, định hướng đến 2040.
Đẩy mạnh liên kết sản xuất, mở rộng thị trường rau an toàn
Theo đó, tỉnh đặt mục tiêu trong giai đoạn 2020 - 2030, giá trị sản xuất rau, hoa và cây ăn quả các loại trên địa bàn tăng trên 7%; đưa tỷ trọng giá trị rau, hoa và cây ăn quả trong ngành trồng trọt chiếm trên 15% vào năm 2025.
Mục tiêu đến năm 2030, toàn tỉnh hình thành và phát triển ổn định 43 vùng sản xuất rau đạt chuẩn an toàn.
H. Thủy
- Cùng chuyên mục
Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP đã khó, giữ được và phát triển càng khó hơn
Đây là chia sẻ của bà Hoàng Thị Hoà, Trưởng phòng Phát triển nông thôn, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội tại buổi Toạ đàm “Phát triển làng nghề Hà Nội gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP”, được tổ chức ngày 24/10.
Sản phẩm - 13:51 24/10/2025
Thủy sản Việt Nam và “mỏ vàng” thị trường nội địa
Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đã có mặt tại hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ, đạt kim ngạch khoảng 10 tỷ USD mỗi năm. Tuy nhiên, ngay trên “sân nhà” với hơn 100 triệu dân, nhiều doanh nghiệp vẫn loay hoay tìm chỗ đứng. Trong bối cảnh xuất khẩu đối mặt khó khăn, việc khai thác thị trường nội địa được xem là hướng đi chiến lược để ngành thủy sản phát triển bền vững.
Sản phẩm - 21:45 20/10/2025
Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu 2025: Khẳng định bản sắc, vươn tầm phát triển
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng, các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được vinh danh năm nay không chỉ vượt trội về chất lượng mà còn giàu bản sắc vùng miền, thể hiện năng lực sáng tạo và tiềm năng phát triển mạnh mẽ.
Sản phẩm - 08:54 04/10/2025
HABECO góp mặt tại Vietnam International Sourcing 2025
Tiếp nối thành công của Chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2024, từ ngày 4 – 6/9/2025, Bộ Công Thương tổ chức chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2025) tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC) Thành phố Hồ Chí Minh.
Sản phẩm - 11:40 08/09/2025
"Đệ nhất danh trà" Thái Nguyên trước thời cơ trở thành ngành hàng tỷ USD
Với diện tích chè lớn nhất cả nước, Thái Nguyên không chỉ dẫn đầu về sản lượng mà còn tạo dựng thương hiệu chè nổi tiếng trong và ngoài nước. Nhằm khai thác tối đa tiềm năng, tỉnh Thái Nguyên đang triển khai các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, hướng đến mục tiêu đưa ngành chè đạt giá trị 25.000 tỷ đồng vào năm 2030, trở thành ngành hàng tỷ USD.
Sản phẩm - 14:39 07/08/2025
Khe Sanh (Quảng Trị) – Nơi mỗi hạt cà phê mang trong mình 'linh hồn' của đất và người
Khe Sanh không chỉ là địa danh lịch sử mà còn là biểu tượng của cà phê bản địa, của du lịch bền vững và để biết thêm về đất nước Việt Nam kiên cường bằng chính giá trị của cây cà phê vươn mình ra thế giới.
Sản phẩm - 15:50 28/07/2025
Hà Nội: Sản phẩm OCOP lụa gặp khó về nguyên liệu đầu vào
Trong dòng chảy của Chương trình mỗi xã một sản phẩm, ngành dệt lụa truyền thống của Hà Nội đang nỗ lực khẳng định vị thế, không chỉ ở thị trường trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, ngành lụa của thành phố đang phải đối mặt với một thách thức lớn, đó là thiếu hụt và phụ thuộc về nguồn nguyên liệu đầu vào.
Sản phẩm - 04:10 19/05/2025
Bắc Giang: Xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP ở một số tỉnh
Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 (1975-2025), ngành Công Thương Bắc Giang tham gia nhiều chương trình quảng bá, xúc tiến thương mại tại một số tỉnh trong nước.
Sản phẩm - 06:11 28/04/2025
VnEdu Connect - Xóa khoảng cách nhà trường và phụ huynh
VnEdu Connect là một trong những giải pháp tiêu biểu góp phần thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số ngành giáo dục và đào tạo Việt Nam. Đây là ứng dụng kết nối nhà trường và phụ huynh trên cả nước đang tin tưởng lựa chọn.
Sản phẩm - 09:12 24/04/2025
Mitsubishi Xforce giảm giá: Áp lực cạnh tranh và bài toán tồn kho
Thị trường SUV đô thị cỡ B đang chứng kiến cuộc đua khốc liệt, Mitsubishi Xforce buộc phải giảm giá sâu để "xả hàng" tồn kho và giữ vững vị thế trước sự cạnh tranh gay gắt. Đây có phải là cơ hội tốt cho người tiêu dùng?
Sản phẩm - 20:53 10/03/2025
- Tin mới
-
Hàng Việt tìm dư địa mới tại Trung Quốc
-
Nông sản Việt được ghi nhận tại thị trường EU
-
Ra mắt OneShop – Nền tảng thương mại số toàn diện dành cho tiểu thương Việt Nam
-
Festival bảo tồn và phát triển làng nghề quốc tế: Khẳng định vị thế – Nâng tầm thương hiệu tinh hoa Việt
-
Phú Mỹ hợp tác cùng Enfarm: Bước tiến lớn trong chuyển đổi số nông nghiệp Việt Nam
-
Hội chợ thương mại lớn nhất Đồng bằng Bắc Bộ 2025 sẽ diễn ra tại Hưng Yên
- Đọc nhiều
-
1
Hàng Việt tìm dư địa mới tại Trung Quốc
-
2
Nông sản Việt được ghi nhận tại thị trường EU
-
3
Ra mắt OneShop – Nền tảng thương mại số toàn diện dành cho tiểu thương Việt Nam
-
4
Festival bảo tồn và phát triển làng nghề quốc tế: Khẳng định vị thế – Nâng tầm thương hiệu tinh hoa Việt
-
5
Phú Mỹ hợp tác cùng Enfarm: Bước tiến lớn trong chuyển đổi số nông nghiệp Việt Nam
-
6
Hội chợ thương mại lớn nhất Đồng bằng Bắc Bộ 2025 sẽ diễn ra tại Hưng Yên







