Gia Lai: Xử phạt 40,5 triệu đồng đối với các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn huyện Chư Pưh

Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Gia Lai vừa xử phạt 40,5 triệu đồng đối với các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn huyện Chư Pưh do vi phạm các quy định của pháp luật.

Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Gia Lai vừa xử phạt 40,5 triệu đồng đối với các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn huyện Chư Pưh do vi phạm các quy định của pháp luật.Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Gia Lai vừa xử phạt 40,5 triệu đồng đối với các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn huyện Chư Pưh do vi phạm các quy định của pháp luật.

Trước đó, thực hiện Quyết định của Cục QLTT tỉnh Gia Lai về việc ban hành kế hoạch kiểm tra chuyên đề hoạt động kinh doanh dược năm 2024, Đội QLTT số 4 đã ra quân kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn quản lý từ ngày 15/4/2024 đến hết ngày 14/8/2024.

Kết quả kiểm tra tại 10 cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn huyện Chư Pưh cho thấy, có 08 cơ sở kinh doanh dược vi phạm các hành vi như sau: không niêm yết công khai giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược tại cơ sở; không mở sổ hoặc không sử dụng máy tính để quản lý nhập, xuất, tồn trữ, theo dõi số lô, hạn dùng, nguồn gốc của thuốc và thông tin liên quan khác theo quy định của pháp luật; để lẫn sản phẩm không phải là thuốc cùng với thuốc đối với trường hợp có kinh doanh thêm thực phẩm chức năng theo quy định.

Đoàn kiểm tra đã hoàn thiện hồ sơ và đề xuất Đội trưởng Đội QLTT số 4 ban hành Quyết định xử phạt vi hạm hành chính với số tiền 40.500.000 đồng.

Từ nay đến hết ngày 14/08/2024, Đội QLTT số 4 tiếp tục tăng cường công tác quản lý địa bàn, kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm và đề xuất xử lý vi phạm hành chính  trong lĩnh vực kinh doanh dược trên địa bàn quản lý.

Thanh Lam

Bài liên quan

Cùng chuyên mục