Giá tiêu hôm nay 23/10: Đi ngang, giao dịch từ 67.500 – 71.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước ổn định ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 67.500 – 71.000 đồng.

Cụ thể, giá tiêu hôm nay tại Gia Lai ở mức 67.500 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay tại các tỉnh Đồng Nai (69.500 đồng/kg); Đắk Nông, Đắk Lắk (69.000 đồng/kg); Bình Phước (70.500 đồng/kg) và Bà Rịa – Vũng Tàu ở ngưỡng cao nhất là 71.000 đồng/kg.

Nhìn tổng thể 2 tháng qua, giá tiêu đang chịu nhiều áp lực do nhu cầu nhập khẩu từ các thị trường Mỹ, Liên minh châu Âu (EU), Trung Quốc đều chậm lại, trong bối cảnh đồng USD và lạm phát cao. Trong khi đó, tháng 10/2023 đã bắt đầu thu hái cà phê vụ mới, các thương lái đẩy mạnh bán hàng để đầu tư cho mặt hàng nông sản này.

Ngoài ra chiến sự tại Trung Đông tiếp tục đẩy giá vàng và dầu thô lên cao, qua đó ảnh hưởng đến các sàn nông sản trong đó có hồ tiêu.

Tuần qua, Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam cũng công bố số liệu xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10/2023. Theo đó, Việt Nam đã xuất khẩu 7.023 tấn hồ tiêu, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 27,2 triệu USD.

Giá tiêu hôm nay tại một số địa phương trọng điểm có xu hướng ổn định. ( Ảnh minh họa).Giá tiêu hôm nay tại một số địa phương trọng điểm có xu hướng ổn định. ( Ảnh minh họa).

Ở chiều ngược lại, Việt Nam đã nhập khẩu 809 tấn trong đó tiêu đen đạt 776 tấn, tiêu trắng đạt 33 tấn, tổng kim ngạch nhập khẩu đạt 2,5 triệu USD.

Ghi nhận từ báo cáo mới nhất của Cục Xuất Nhập khẩu (Bộ Công Thương), trong 9 ngày đầu tháng 10/2023, giá hạt tiêu đen và trắng xuất khẩu tại Indonesia giảm; giá tại Brazil và Việt Nam ổn định.

Dự báo thị trường hạt tiêu toàn cầu chưa thể khởi sắc vào các tháng cuối năm. Cho dù có những thông tin tích cực về vụ thu hoạch hạt tiêu của các nước sản xuất Indonesia và Brazil, nhưng hầu hết các nước đều ghi nhận mức xuất khẩu giảm do nhu cầu thị trường thế giới thấp, các nhà nhập khẩu gần như đã mua đủ lượng hàng tại thời điểm hiện tại.

Trong 2 tháng cuối năm nay, nhiều khả năng nhập khẩu hạt tiêu của các thị trường tiếp tục giảm do nhu cầu thấp, suy thoái kinh tế và lạm phát vẫn duy trì ở mức cao.

Tuy nhiên, thị trường vẫn xuất hiện thông tin khá tích cực. Tại Ấn Độ, giá hạt tiêu nội địa của nước này có thể sẽ tăng khi thị trường bước vào mùa lễ hội – mùa cao điểm tiêu thụ hạt tiêu.

Hồng Nhung (t/h)

Cùng chuyên mục