Giá vàng hôm nay 06/04: Giá vàng giảm nhẹ

Giá vàng hôm nay có xu hướng giảm nhẹ so với phiên giao dịch liền trước đó, tuy nhiên xu hướng vẫn chưa rõ ràng, hiện tại, giá vàng vẫn neo ở mức trên 68 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng trong nước

Mở cửa phiên sáng nay ngày 06/04, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở thị trường Hà Nội quanh ngưỡng 68,2 triệu đồng/lượng mua vào; 68,85 triệu đồng/lượng bán ra. Tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, DOJI giao dịch vàng quanh ngưỡng 68,1 triệu đồng/lượng mua vào; 68,9 triệu đồng/lượng bán ra.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng ở mức 68,2 triệu đồng/lượng mua vào; 68,87 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng SJC tại TP. Hồ Chí Minh niêm yết giá mua vào ở ngưỡng tương tự; giá vàng bán ra ở ngưỡng 68,85 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 68,16 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,79 triệu đồng/lượng (bán ra).

Các loại vàng nữ trang khác trong sáng nay, giá vàng 24K, vàng tây 18K và vàng 14K đồng loạt đứng yên cho cả hai chiều mua và chiều bán.

Hiện tại, có nhiều dự đoán rằng, nếu tăng giá trong thời gian tới, kim loại quý có thể sẽ phải chịu thêm áp lực chốt lời. Một số chuyên gia dự đoán, giá quý kim có thể giảm tiếp về vùng 1.880 - 1.900 USD/ounce khi cuộc xung đột Nga - Ukraine có những tín hiệu tích cực hơn trong đàm phán.

Giá vàng hôm nay 6/4: Giá vàng giảm nhẹ
Giá vàng hôm nay 06/04: Giá vàng giảm nhẹ.

Giá vàng thế giới

Tại thời điểm 6h00 sáng nay 06/04 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.932 USD/ounce, giá vàng có xu hướng giảm nhẹ.

Những thông tin về cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine hiện vẫn chưa có nhiều diễn biến mới nên hầu như không ảnh hưởng tới thị trường kim loại quý. Vì vậy, giới đầu tư tập trung nhiều hơn vào lạm phát gia tăng và tác động của nó tới thị trường và nền kinh tế thế giới. Lịch sử cho thấy lạm phát gia tăng sẽ là yếu tố hỗ trợ cho vàng tăng giá.

Tuy nhiên, giới đầu tư vẫn có xu hướng tìm tới nơi trú ẩn an toàn trong bối cảnh triển vọng các quốc gia phương Tây áp thêm lệnh trừng phạt đối với Nga và khả năng lạm phát tiếp tục tăng cao.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi việc công bố biên bản cuộc họp chính sách tháng 3 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào thứ Tư (06/04), để tìm kiếm thêm những dấu hiệu cho thấy Ngân hàng Trung ương Mỹ có thể tăng lãi suất qua đêm thêm nửa điểm phần trăm vào tháng tới.

Còn giá đồng USD, đã tăng lên cao nhất trong một tuần, cũng được hỗ trợ bởi lợi suất trái phiếu Mỹ cao trong bối cảnh triển vọng lãi suất Mỹ tăng mạnh. Đồng USD mạnh kìm hãm đã tăng của giá vàng.

Vàng rất nhạy cảm với việc tăng lãi suất của ngân hàng trung ương Mỹ, vì điều này sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng vốn không mang lại lợi nhuận. Theo RJO Futures, vàng cần một khoảng thời gian để củng cố điều chỉnh trước khi tăng giá. Thị trường đang bật lên ở vùng giá 1.900-1.925 USD/ounce. Nếu vàng tiến sát hoặc vượt vùng 1.950-1.975 USD/ounce thì sẽ nhanh chóng đạt ngưỡng 2.000 USD/ounce.

Trúc Mai

Theo Thuonghieucongluan.com.vn

Cùng chuyên mục