Giá vàng hôm nay 23/10: Vàng trong nước tiếp tục tăng

Giá vàng hôm nay 23/10/2023 trên thị trường quốc tế được dự báo vẫn duy trì xu thế tăng do nhu cầu tích trữ vàng để bảo vệ tài sản.

Giá vàng trong nước hôm nay 23/10/2023

Tại thời điểm khảo sát lúc 5h ngày 23/10/2023, giá vàng hôm nay 23 tháng 10 trên sàn giao dịch của một số công ty như sau:

Giá vàng hôm nay 23/10/2023: Giá vàng 9999, SJC, 24K, Mi Hồng, PNJ, DOJI dự báo đạt mức cao nhất lịch sử. Giá vàng thế giới sát mốc 2.000 USD/ounce.

Giá vàng 9999 hôm nay được DOJI được niêm yết ở mức 70,30 triệu đồng/lượng mua vào và 71,10 triệu đồng/lượng bán ra.

Còn tại Công ty Vàng bạc đá quý Mi Hồng, giá vàng Mi Hồng thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 70,10 – 70,65 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 70,30– 71,00 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 70,30 – 71,20 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

( Ảnh minh họa).( Ảnh minh họa).

Giá vàng thế giới hôm nay 23/10/2023

Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h00 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 1.980,900 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 57,905 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 12,345 triệu đồng/lượng.

Vàng không chỉ chứng kiến sự phục hồi ấn tượng trong 2 tuần qua mà còn xuất hiện khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) duy trì lập trường sẽ giữ lãi suất trong lãnh thổ hạn chế trong tương lai gần và cam kết đưa lạm phát xuống 2%.

Lập trường này một phần đẩy lợi suất trái phiếu dài hạn lên mức cao nhất mới trong 16 năm, với trái phiếu kỳ hạn 10 năm chạm mức 5% trong tuần này. Tuy nhiên, một số nhà kinh tế và phân tích thị trường lưu ý rằng mối lo ngại về nợ chính phủ ngày càng tăng ở Mỹ cũng là yếu tố quan trọng khiến lợi suất trái phiếu tăng cao.

Theo Ole Hansen, chiến lược gia hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, ngoài bất ổn về địa chính trị, những lo ngại về mặt kinh tế cũng đang thúc đẩy vàng.

Chuyên gia này cũng lưu ý, trong khi lợi ích đầu cơ đang thúc đẩy vàng, thì một phân khúc đầu tư quan trọng vẫn chưa muốn tham gia vào thị trường. Ông giải thích, lý do khiến các nhà quản lý tài sản không tham gia các quỹ hoãn đổi danh mục được hỗ trợ bằng vàng vì họ đang tập trung nhiều hơn vào sức mạnh kinh tế Mỹ, lợi suất trái phiếu tăng.

Alex Kuptsikevich, nhà phân tích thị trường cấp cao tại FxPro, lưu ý rằng việc mua vàng như một nơi trú ẩn an toàn về mặt địa chính trị chưa bao giờ được chứng minh là bền vững. Chuyên gia này lấy dẫn chứng, xung đột Nga - Ukraine đã khiến giá tăng đột biến tương tự như hiện tại. Thế nhưng sau đó, vàng đã giảm xuống mức thấp hơn nhiều so với thời điểm cuộc xung đột nổ ra.

Tuần tới, thị trường sẽ đón nhận báo cáo GDP quý 3 của Mỹ. Các nhà kinh tế đã lưu ý rằng nền kinh tế Mỹ kiên cường là lý do quan trọng khiến lợi suất trái phiếu tăng lên mức cao nhất trong 16 năm.

Dữ liệu lạm phát được công bố vào cuối tuần tới cũng được dự báo sẽ có ảnh hưởng đến vàng. Một số nhà phân tích cho rằng, mặc dù Mỹ có thể không rơi vào suy thoái nhưng nước này có thể chứng kiến tình trạng lạm phát đình trệ do tốc độ tăng trưởng thấp hơn đi kèm với giá tiêu dùng cao hơn.

Hồng Nhung (t/h)

Cùng chuyên mục