Hà Nội chỉ còn 19 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động

Tính đến ngày 13/2, Hà Nội chỉ còn 19 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đang hoạt động sau khi có 11 đơn vị đăng kiểm khác tạm dừng hoạt động vì nhiều nguyên nhân.

Theo thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam, tại Hà Nội, tính đến ngày 13/2, chỉ còn 19 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đang hoạt động sau khi có 11 đơn vị đăng kiểm khác tạm dừng hoạt động vì nhiều nguyên nhân.

Hà Nội chỉ còn 19 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động.Hà Nội chỉ còn 19 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động.

Thống kê trong tháng 1/2023, trên cả nước có khoảng 530.000 lượt phương tiện được đăng kiểm, tăng hơn 24% so với cùng kỳ năm 2022. Dự báo thời gian tới, nhu cầu đăng kiểm tiếp tục tăng cao sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến việc kiểm định xe cơ giới của người dân.

Để đảm bảo công tác đăng kiểm phương tiện hiệu quả, thông suốt, UBND thành phố Hà Nội giao Sở GTVT phối hợp với Cục Đăng kiểm Việt Nam chỉ đạo các Trung tâm đăng kiểm trên địa bàn thực hiện đẩy đủ các công đoạn theo quy trình về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Thành phố cũng yêu cầu các đơn vị trên thực hiện các giải pháp, biện pháp để kịp thời khắc phục những thiếu sót, bất cập nhằm loại bỏ cơ hội, điều kiện phát sinh nhũng nhiễu, tiêu cực trong hoạt động kiểm định xe cơ gi; Trường hợp số lượng phương tiện đến đăng kiểm tăng đột biến phải kịp thời báo cáo Cục Đăng kiểm Việt Nam để tăng công suất, bố trí cán bộ làm thêm giờ, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân đến thực hiện kiểm định xe.

Hồng Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục