Hà Nội: Đưa sản phẩm nông nghiệp tiếp cận hệ thống AEON

Tiếp nối thành công của hội chợ năm 2019, Hội chợ Xúc tiến thương mại các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2020 (Hanoi Agriculture Fair 2020) được mở rộng quy mô tại 2 địa điểm: Trung tâm AEON Mall Long Biên và Trung tâm AEON Mall Hà Đông.

Khách hàng chọn mua nông sản tại Trung tâm AEON Mall Long Biên.Khách hàng chọn mua nông sản tại Trung tâm AEON Mall Long Biên.

Đây là cơ hội để các doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp hệ thống phân phối chuyên nghiệp của Tập đoàn AEON, đồng thời mở rộng tiềm năng xuất khẩu hàng hóa sang Nhật Bản, cũng như thị trường nước ngoài...

Tiếp nối thành công năm 2019, Hanoi Agriculture Fair 2020 được mở rộng, tổ chức tại 2 địa điểm: Trung tâm AEON Mall Long Biên (từ ngày 5 đến 9/11) và Trung tâm AEON Mall Hà Đông (từ ngày 19 đến 23/11), với quy mô mỗi địa điểm từ 80 đến 100 gian hàng để tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận sâu hơn vào hệ thống phân phối hiện đại của Tập đoàn AEON Việt Nam. Tại hai địa điểm cùng diễn ra các chuỗi hoạt động bên lề như: Trưng bày, quảng bá giới thiệu, bán sản phẩm tại hội chợ, hội thảo chuyên đề về nông nghiệp hữu cơ; triển lãm tranh về rau an toàn...

Tất cả sản phẩm tham gia trưng bày, kết nối, bán tại hội chợ đều là sản phẩm nông sản hữu cơ, nông sản ứng dụng công nghệ cao, nông sản an toàn, đặc sản vùng miền của Hà Nội và các tỉnh, thành phố nên bảo đảm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ.

Ban tổ chức sẽ phối hợp với các doanh nghiệp để minh bạch thông tin sản phẩm, chia sẻ các chương trình và hoạt động của doanh nghiệp, qua đó tạo cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, quảng bá sản phẩm, thương hiệu... Không những vậy, việc tham gia hội chợ còn giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã được tiếp cận và nâng cao kỹ năng trong công tác xúc tiến, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm thông qua hệ thống bán lẻ hiện đại. Từ đó định hướng chiến lược phát triển trong tương lai.

Hội chợ được triển khai nhằm thực hiện biên bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND thành phố Hà Nội và Tập đoàn AEON Nhật Bản. Trong đó, thành phố Hà Nội và Tập đoàn AEON thống nhất hướng đến mục tiêu kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.

Việc tổ chức Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2020 tại hệ thống siêu thị AEON sẽ là cơ hội giúp doanh nghiệp tiếp cận hệ thống phân phối, trở thành nhà cung ứng, qua đó mở rộng tiềm năng xuất khẩu.

PV

Cùng chuyên mục