Hà Nội: Nhập gần 11.000 bánh Trung Thu trôi nổi về bán cho người dân

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa phát hiện, thu giữ gần 11.000 chiếc bánh Trung Thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ, được chủ hộ kinh doanh nhập từ nguồn hàng trôi nổi trên thị trường.

Sáng 15/8, Đoàn kiểm tra của Đội Quản lý thị trường số 24 - Cục QLTT TP Hà Nội bất ngờ kiểm tra hộ kinh doanh cửa hàng bánh kẹo Dũng Hải ở thôn Chùa Tổng, xã La Phù, Hoài Đức, Hà Nội.

Lực lượng QLTT Hà Nội kiểm tra số bánh Trung Thu thu giữ tại cửa hàng.Lực lượng QLTT Hà Nội kiểm tra số bánh Trung Thu thu giữ tại cửa hàng. (Ảnh: Tổng cục QLTT)

Tại thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra, cửa hàng Dũng Hải đang bày bán hàng hóa là 10.800 chiếc bánh trung thu có nhãn ghi bằng tiếng nước ngoài, đựng trong các thùng cá-tông. Theo giá niêm yết tại cửa hàng, một chiếc bánh có giá 2.500 đồng/chiếc; tổng trị giá hàng hóa là 27 triệu đồng.

Chủ cửa hàng là ông Nguyễn C. D., không xuất trình được hóa đơn chứng từ của lô bánh trên, đồng thời thừa nhận, gần Tết Trung Thu, nhu cầu tiêu thụ bánh cao nên ông đã nhập hàng trôi nổi trên thị trường về phục vụ nhu cầu của người dân.

Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa là 10.800 chiếc bánh Trung Thu do nước ngoài sản xuất tiếp tục xác minh làm rõ.

Trước đó, để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng, ngày 8/8, UBND TP Hà Nội ban hành kế hoạch số 212/KH-UBND yêu cầu thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh Trung Thu.

Theo đó, UBND TP Hà Nội yêu cầu việc thanh tra, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào những vi phạm về chất lượng và điều kiện vệ sinh an toàn trong sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm, chú trọng vào các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh Trung Thu; xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm theo đúng quy định pháp luật; thanh tra, kiểm tra đúng tiến độ, báo cáo đúng thời gian, theo sự chỉ đạo thống nhất của Ban Chỉ đạo công tác an toàn thực phẩm.

Trong quá trình thanh tra, kiểm tra, kết hợp làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục các kiến thức, quy định pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm, nâng cao nhận thức và ý thức cộng đồng trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm.

Đẩy mạnh hoạt động truyền thông với sự tham gia của các ban, ngành, đoàn thể để phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm, cũng như các kiến thức trong lực chọn, bảo quản sản phẩm thực phẩm đến người dân.

Thời gian triển khai từ ngày 15/8 đến ngày 15/9/2022.

Hồng Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục