Hà Nội thu giữ 1.300 thùng bánh nội địa Trung Quốc nghi nhập lậu

Cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra và phát hiện 1.300 thùng bánh (nội địa Trung Quốc), trên bao bì thể hiện chữ tượng hình và không có nội dung thể hiện nguồn gốc, xuất xứ.

Sau thời gian triển khai biện pháp nghiệp vụ, khi xác định được đầu mối cung cấp mặt hàng bánh (nội địa Trung Quốc) cho các điểm kinh doanh trên nền tảng internet và mạng xã hội zalo, facebook, ngày 12/4, Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục QLTT Hà Nội kiểm tra đột xuất đối với điểm kinh doanh, tập kết hàng hóa tại địa điểm số 838 đường Bạch Đằng, phường Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa tại điểm kinh doanh.Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa tại điểm kinh doanh.

Thực tế kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện việc kinh doanh tập kết hàng hóa thuộc địa điểm kinh doanh Taxi tải Việt Hiếu 1 - Công ty cổ phần NET GROUP do bà M.T.T.H. là người đứng đầu địa điểm kinh doanh. Địa điểm kinh doanh này hoạt động theo ủy quyền của Công ty cổ phần NET GROUP do ông T.X.H. là Tổng Giám đốc công ty.

Tại thời điểm kiểm tra, bà H. và ông H. đều không có mặt, Đội QLTT số 1 đã mời đại diện chính quyền địa phương là cảnh sát khu vực Công an phường Thanh Lương phối hợp kiểm tra cùng đại diện doanh nghiệp là bà N.T.H. và người chứng kiến là bà Đ.T.K.T.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 1.300 thùng bánh, trên bao bì thể hiện chữ tượng hình và không có nội dung thể hiện nguồn gốc, xuất xứ.

Đại diện doanh nghiệp chỉ xuất trình được 2 bản photo Giấy chứng nhận đăng ký thành lập doanh nghiệp, đăng ký thành lập địa điểm kinh doanh và thừa nhận lô hàng này không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ; không xuất trình được giấy tờ liên quan đến lô hàng trên.

Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ 1.300 thùng bánh và yêu cầu bà N.T.H. thông báo toàn bộ nội dung buổi kiểm tra cho đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp biết.

Duy Khánh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục