Hàng điện máy giảm giá sốc, điều hòa giá chỉ hơn 3 triệu đồng

Các siêu thị điện máy đồng loại tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giảm giá đến 50% các sản phẩm để thu hút khách hàng, một vài mẫu điều hòa mới có giá chỉ hơn 3 triệu đồng/sản phẩm.

Sau Tết, nhu cầu mua sắm các sản phẩm điện máy sụt giảm đáng kể. Mặc dù đã bắt đầu vào hè nhưng lượng khách đến thăm quan, mua sắm vẫn vô cùng ảm đạm do trước Tết, các trung tâm điện máy đồng loạt tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nên khách hàng đã tranh thủ mua sớm.

Để kích cầu mua sắm các thiết bị làm mát chào hè, các siêu thị điện máy đã bắt đầu tung ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng.

Cụ thể, ghi nhận tại siêu thị điện máy Pico, dòng điều hòa của các thương hiệu như Casper, LG, Panasonic, Samsung... đều giảm từ 1 - 4 triệu đồng một sản phẩm và tặng thêm bình giữ nhiệt hoặc nồi cơm điện.

Phân khúc điều hòa giá rẻ dưới 5 triệu đồng trước đây khá ít sự lựa chọn và chủ yếu là của các hãng từ Trung Quốc như Midea, Aqua, TCl,... thì hiện có cả các thương hiệu tới từ Thái Lan như Casper, Akibi,...và các thương hiệu từ trong nước như Asanzo, Sunhouse.

Không chỉ áp dụng cho hình thức mua trực tiếp, siêu thị điện máy HC cũng đang áp dụng chương trình khuyến mại riêng cho mua online với các sản phẩm như điều hòa Samsung 1 chiều Inverter 12000BTU giảm 32%, từ 13.199.000 xuống còn 8.990.000, giảm thêm 500.000 đồng.

Tuy nhiên, xu hướng điều hòa mùa hè năm 2021 đã không chú trọng nhiều quá vào mức giá rẻ mà tập trung vào khả năng tiết kiệm điện, lọc bụi mịn và khả năng kết nối thông minh với các ứng dụng.

Các siêu thị điện máy đua nhau tung khuyến mạiCác siêu thị điện máy đua nhau tung khuyến mại

Mỗi hãng đưa ra những công nghệ khác nhau để có thể loại bỏ bụi mịn khỏi không khí phòng như Nanoe-G của Panasonic, bộ lọc IAQ trên điều hòa Toshiba, bộ lọc Easy Filter Plus trên điều hòa Samsung...tất cả đều có khả năng lọc sạch các bụi mịn PM2.5, PM1.0.

Ngoài điều hòa, tủ lạnh cũng đang được siêu thị này giảm sốc. Đơn cử như tủ lạnh Inverter 616 lít của SamSung đang giảm giá 33%, giảm từ 55,9 triệu đồng xuống còn 36,9 triệu đồng. Miễn phí công lắp đặt, vận chuyển và hỗ trợ trả góp 0%; Tủ lạnh LG 315 lít Smart Inverter giảm giá 28%; Tủ lạnh Elextrolux Inverter 350 lít cũng giảm giá chỉ còn 7,7 triệu đồng…

Không chỉ chứng kiến sự giảm giá mạnh của các thương hiệu lớn, một số sản phẩm của các thương hiệu mới xuất hiện trong một vài năm gần đây cũng đang giảm giá sâu.

Ngoài áp dụng giảm giá, các siêu thị còn có các gói quà tặng hấp dẫn khi mua tủ lạnh với dung tích lớn, tủ Side by Side và tủ 4-6 cánh như mua tủ lạnh tặng lò nướng trị giá 2,5 triệu đồng, mua tủ lạnh tặng Tivi trị giá 5,7 triệu đồng hay lò vi sóng trị giá 2 triệu đồng.

Theo anh Nguyễn Bá Mạnh – Quản lý Siêu thị Mediamart Cầu Giấy (Hà Nội) thì thời gian này, hầu hết các hãng sản xuất đều chuẩn bị cho ra mắt sản phẩm mới, model mới của năm 2021. Cùng với sự trợ giá của nhà sản xuất nên các siêu thị đều áp dụng các chương trình khuyến mại, giảm giá sâu các sản phẩm cũ, sản xuất năm 2020 để giải phóng hàng tồn, đón hàng mới sắp ra mắt thị trường.

Thiên Trường

Bài liên quan

Cùng chuyên mục