Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại siêu thị AEON Lake Town Saitama, Nhật Bản

Ngày 11/9, tại siêu thị AEON Lake Town Saitama (Nhật Bản), Tập đoàn AEON phối hợp với Bộ Công Thương và Đại sứ quán Việt Nam tổ chức khai mạc Tuần hàng Việt Nam (diễn ra từ ngày 11 đến 13/9).

Tuần hàng Việt Nam tại siêu thị AEON Lake Town Saitama, Nhật Bản.Tuần hàng Việt Nam tại siêu thị AEON Lake Town Saitama, Nhật Bản.

Đây là sự kiện thường niên nhằm tiếp tục triển khai đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài đến 2020”, thực hiện cam kết tại Biên bản ghi nhớ ký giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn AEON Nhật Bản; hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam vào hệ thống AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và 1 tỷ USD vào năm 2025.

Tại sự kiện, hàng hóa Việt Nam được trưng bày có sự đa dạng về chủng loại và mẫu mã hơn so với năm trước, với rất nhiều loại mặt hàng như trái cây tươi, hàng thực phẩm chế biến, hàng may mặc, hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ…

Việc hàng hóa Việt Nam được bày bán rộng rãi tại chuỗi siêu thị AEON cũng như các chuỗi siêu thị lớn khác của Nhật Bản sẽ giúp cho cộng đồng người Việt tại Nhật tiếp cận với các sản phẩm từ quê nhà, qua đó đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Năm 2020 đánh dấu sự kiện lần đầu tiên quả vải tươi Việt Nam thâm nhập được vào một thị trường khó tính như Nhật Bản đem lại những thành công bước đầu cho xuất khẩu loại quả này.

TKO

Cùng chuyên mục