Lãnh đạo VinFast nói gì về chính sách hậu mãi đặc biệt cho khách hàng toàn cầu?

12:25 19/06/2023

Chính sách hậu mãi đặc biệt dành cho người dùng ô tô toàn cầu của VinFast đang gây xôn xao với không chỉ cộng đồng khách hàng trong nước mà còn cả người dùng thế giới. Lần đầu tiên, một hãng xe áp dụng chính sách hỗ trợ trực tiếp bằng voucher hoặc tiền cho người dùng nếu ô tô VinFast phát sinh lỗi do nhà sản xuất.

Phóng viên đã có cuộc trao đổi với 

Ông Bùi Xuân Bình, Quyền PTGĐ Hậu mãi Toàn cầu VinFast
Ông Bùi Xuân Bình, Quyền PTGĐ Hậu mãi Toàn cầu VinFast.

để làm rõ hơn về chính sách hậu mãi được cho là vượt trội trên thị trường ô tô hiện nay.

- Vì sao VinFast bất ngờ tung chính sách hậu mãi đặc biệt, với khoản hỗ trợ trực tiếp dành cho khách hàng có xe gặp sự cố, thưa ông?

Nói là bất ngờ cũng không hoàn toàn chính xác. Thực tế, với người dùng VinFast, việc hãng liên tục đưa ra các chính sách, dịch vụ mới vì quyền lợi của người dùng là chuyện rất quen thuộc. Có thể kể tới những chương trình tặng voucher cho người dùng xe VinFast từ những ngày đầu tiên, tới chiến dịch chăm sóc đặc biệt giúp thay ắc quy miễn phí, tặng voucher cho chủ xe VF e34… Ngoài ra còn là hàng loạt dịch vụ được hoàn thiện mang lại sự thuận tiện và an tâm cho người dùng như dịch vụ sửa chữa lưu động, cứu hộ pin…

Tất cả, dù khác nhau về hình thức hỗ trợ nhưng thống nhất tôn chỉ “hậu mãi cực tốt” mà VinFast đã cam kết ngay từ những ngày đầu tiên với người dùng. Trong đó chương trình hỗ trợ cho chủ xe VinFast gặp sự cố lần này chắc chắn là chính sách hậu mãi vượt trội và rất khác biệt trên thị trường hiện nay.

- Đúng là trên thị trường gần như không có hãng xe nào tung ra chương trình tương tự. Liệu có phải vì VinFast không tự tin vào chất lượng sản phẩm, nên cần dùng các chương trình hậu mãi để “xoa dịu” người dùng?

Ngược lại, không một chương trình khuyến mãi, hậu mãi nào đủ sức thuyết phục người dùng nếu sản phẩm không đủ tốt. Về bài toán kinh doanh, cũng không một doanh nghiệp nếu dám liều lĩnh cam kết hậu mãi cho một sản phẩm chất lượng kém để gánh rủi ro quá lớn về nguồn lực.

VinFast cũng không nằm ngoài những nguyên tắc kinh doanh cơ bản ấy. Chúng tôi công bố chính sách, áp dụng trên toàn cầu, với các mức hỗ trợ vượt trội trên thị trường vì hoàn toàn tự tin vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình. Mục đích lớn nhất, như tôi đã nói, không gì ngoài mang lại sự an tâm và đảm bảo quyền lợi tối đa cho người dùng ô tô VinFast. Và hơn thế nữa chúng tôi muốn thông qua chính sách đặc biệt này để nhằm thực hiện cam kết “dịch vụ hậu mãi cực tốt” của VinFast.

- Thời gian vừa qua một số xe của VinFast khi vận hành đã gặp phải các lỗi phần mềm, đến nay việc này đã được hãng xử lý như thế nào?

Xe ô tô điện cực kỳ thông minh và an toàn, có rất nhiều hệ thống cảnh báo và hỗ trợ, kiểm soát an toàn vận hành. Nôm na có thể hiểu là xe được điều khiển bằng một hệ thống gồm 40 máy tính các loại tích hợp lại với nhau, mỗi máy tính kiểm soát một chức năng của xe và hoạt động theo các thông số kiểm soát an toàn nghiêm ngặt. Ví dụ như khi có các yếu tố có thể ảnh hưởng đến an toàn của xe như thời tiết khắc nghiệt, hành động bất thường của lái xe… thì xe lập tức chuyển về chế độ hạn chế tốc độ (limp home). Hoặc khi nhiệt độ cao hơn mức quy định, hệ thống điều hòa lập tức chuyển ưu tiên làm mát cho hệ thống pin dẫn đến cabin xe không đủ mát. Ngay khi phát hiện các vấn đề này, chúng tôi đã tập trung nghiên cứu, điều chỉnh, cập nhật thiết kế các phần mềm điều khiển và các linh kiện liên quan, và chỉ sau 2-3 tuần đã phát hành các phần mềm và phương án nâng cấp xe, đến nay đã xử lý xong phần lớn các vấn đề trên các xe đã cập nhật phần mềm.

-  Theo ông, vì sao các hãng xe khác trên thị trường không tung ra các chương trình hỗ trợ khách hàng tương tự VinFast? Phải chăng VinFast đang cố chơi trội để hút khách?

Vì sao họ không tung ra chính sách như thế này thì tôi không rõ, còn VinFast đưa ra chính sách này vì chúng tôi rất tự tin vào chất lượng của xe VinFast, đồng thời cũng là một minh chứng cho tinh thần luôn vì khách hàng, hướng tới một dịch vụ hậu mãi xuất sắc như đã cam kết.

Triết lý của VinFast là “Đặt khách hàng làm trọng tâm”, bởi vậy điều duy nhất chúng tôi theo đuổi là làm sao ngày càng hoàn thiện dịch vụ, làm sao để quyền lợi của người dùng được đảm bảo tối đa. Chúng tôi tin rằng người dùng, dù ở thị trường nào, cũng nhìn thấy những nỗ lực của chúng tôi và có đánh giá đúng về cách làm của VinFast.

- Xin cảm ơn ông!

Anh Thư

  • Cùng chuyên mục

Malaysia ra mắt ô tô điện đầu tiên, giá hơn 500 triệu đồng

Perodua vừa chính thức giới thiệu mẫu crossover điện đầu tiên của Malaysia mang tên QV-E, với mức giá 80.000 ringgit (khoảng 510 triệu đồng) tại thị trường nội địa. Tuy nhiên, giá bán này chưa bao gồm bộ pin, và khách hàng sẽ phải thuê pin theo hình thức thanh toán hàng tháng để sử dụng xe.

Thương hiệu Xe - 09:00 05/12/2025

Monster 2026 – mẫu naked bike mang “trái tim” mới với động cơ V2 890cc

Ducati chính thức trình làng Monster 2026 – mẫu naked bike mang “trái tim” hoàn toàn mới với động cơ V2 890cc tích hợp công nghệ IVT tiên tiến.

Thương hiệu Xe - 06:00 05/12/2025

Ford Việt Nam và Hệ thống đại lý triển khai chương trình ưu đãi cuối năm

Chương trình “Vui Giáng Sinh, Mừng năm mới, Cùng Ford đi tới” được áp dụng trên toàn quốc từ ngày 11/12 đến 15:00 ngày 13/12/2025. Tất cả khách hàng đặt mua bất kỳ dòng xe của Ford bao gồm Ford Everest, Ford Territory, Ford Ranger, Ford Transit và Mustang Mach-E sẽ nhận ngay 1 mã quay thưởng may mắn.

Thương hiệu Xe - 07:29 04/12/2025

Mazda CX-5 ưu đãi lớn, giá thực tế chưa tới 700 triệu đồng

Để kích cầu đồng thời chạy đua doanh số giai đoạn cuối năm, THACO AUTO tiếp tục triển khai chương trình khuyến mãi cho nhiều dòng xe, trong đó có Mazda CX-5. Mẫu xe vốn có doanh số cao, ổn định nhất trong danh mục xe Mazda tại Việt Nam.

Thương hiệu Xe - 06:00 04/12/2025

Mitsubishi ra mắt mẫu SUV mới với giá khởi điểm dưới 800 triệu đồng

Mẫu xe Destinator hoàn toàn mới của Mitsubishi ra mắt với giá khởi điểm dưới 800 triệu đồng hứa hẹn sẽ là cái tên đáng chú ý ở phân khúc SUV hạng C trong thời gian tới.

Thương hiệu Xe - 06:00 03/12/2025

Xe tay ga 125cc siêu tiết kiệm, giá dưới 40 triệu đồng

Yamaha vừa ra mắt mẫu xe tay ga Ego Gear Pro Hybrid 2026 tại Malaysia với giá 6.198 Ringgit (khoảng 39,5 triệu đồng), chưa bao gồm thuế và phí. Đây là lựa chọn phù hợp cho người dùng có ngân sách hạn chế nhưng vẫn muốn sở hữu xe bền bỉ, tiết kiệm và nhiều công nghệ. Xe được bảo hành 2 năm hoặc 20.000 km.

Thương hiệu Xe - 06:00 02/12/2025

BYD triệu hồi gần 89.000 xe hybrid dính lỗi pin

Đợt triệu hồi mới của hãng xe Trung Quốc - BYD liên quan gần 89.000 xe tại quê nhà. Tất cả đều thuộc về mẫu xe BYD Qin Plus DM-i trang bị động cơ hybrid cắm sạc (Plug-in hybrid).

Thương hiệu Xe - 14:00 01/12/2025

Toyota hé lộ thế hệ Innova mới, giá dự kiến từ 750 triệu đồng

Trang fanpage của Toyota Việt Nam đăng ảnh hé lộ về mẫu xe sắp ra mắt cùng dòng chữ 'INNOVA' mờ dần. Chi tiết này gần như xác nhận rằng Toyota Innova Cross sắp có thêm phiên bản mới như những thông tin rò rỉ thời gian gần đây.

Thương hiệu Xe - 11:05 01/12/2025

Thêm một mẫu xe Nhật sắp rút khỏi thị trường Việt Nam?

Cái tên Outlander hiện vừa biến mất khỏi danh mục sản phẩm trên website của Mitsubishi Việt Nam trong bối cảnh doanh số hai tháng gần đây bằng không.

Thương hiệu Xe - 06:00 01/12/2025

Yamaha phát triển xe tay ga hybrid mới

Yamaha tiếp tục bổ sung phiên bản hybrid mới phát triển trên nền tảng dòng xe tay ga Yamaha Ego Gear, trang bị động cơ Blue Core Hybrid cùng một số tính năng, trang bị cơ bản… giá bán khoảng 35 triệu đồng.

Thương hiệu Xe - 10:40 30/11/2025