LPBank công bố tài liệu ĐHĐCĐ thường niên năm 2025: Mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ và chia cổ tức bằng tiền mặt 25%

21:49 04/04/2025

Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) công bố danh mục và nội dung các tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2025. Trong đó, ba nội dung trọng tâm là: chia cổ tức bằng tiền mặt ở mức cao 25%, kế hoạch kinh doanh năm 2025 với chỉ tiêu lợi nhuận tăng ấn tượng 22,2%, thành lập Công ty TNHH MTV Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản trực thuộc LPBank (LPBank AMC) – dấu mốc quan trọng trong chiến lược nâng cao năng lực xử lý nợ và mở rộng hoạt động đầu tư tài chính.

Năm 2025, LPBank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 14.868 tỷ đồng
Năm 2025, LPBank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 14.868 tỷ đồng

Kế hoạch chia cổ tức bằng tiền mặt 25% – Chia sẻ giá trị bền vững với cổ đông

Một nội dung nổi bật được trình tại Đại hội là kế hoạch chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ cao 25%, tương ứng với số lợi nhuận dùng để chia cổ tức là 7.468 tỷ đồng. Đây là một trong những điểm nhấn quan trọng tại Đại hội năm nay, thể hiện nỗ lực của Ngân hàng trong việc tối đa hóa giá trị cho cổ đông sau một năm đạt nhiều kết quả kinh doanh khả quan. Tính đến thời điểm hiện tại, LPBank là một trong những ngân hàng có tỷ lệ chia cổ tức bằng tiền mặt cao nhất thị trường.

Trình kế hoạch kinh doanh năm 2025 – Mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng hơn 22%

Tại báo cáo HĐQT LPBank trình ĐHĐCĐ, Ngân hàng đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 14.868 tỷ đồng, tăng 22,2% so với kết quả thực hiện năm 2024. Đây là một trong những chỉ tiêu tăng trưởng cao trong vài năm trở lại đây, nằm trong chiến lược phát triển Ngân hàng bền vững và thận trọng, hướng tới Ngân hàng Lộc Phát của mọi nhà.

Năm 2025 cũng là năm bản lề mở đầu cho lộ trình chiến lược 2025–2028, hướng tới hai đích đến rõ ràng: Trở thành Top 1 Ngân hàng bán lẻ tại nông thôn và đô thị loại 2 trên nền tảng công nghệ số; Top 5 dịch vụ ngân hàng ưu tiên tại các đô thị lớn.

Việc thông qua kế hoạch tại ĐHĐCĐ năm nay càng khẳng định tầm nhìn dài hạn, đồng thời thể hiện năng lực cạnh tranh và thích ứng linh hoạt của LPBank trong bối cảnh thị trường ngày càng nhiều biến động.

Trước đó, kết thúc năm 2024, LPBank thu về 12.168 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, chỉ số sinh lời ROA và ROE của LPBank lần lượt đạt mức 2,18% và 25,1%, thể hiện hiệu quả vượt trội so với mức bình quân ngành ngân hàng. Tính đến ngày 31/12/2024, tổng tài sản của LPBank đạt hơn 508,3 nghìn tỷ đồng, tăng 32,8% so với cuối năm trước. Trong đó, cho vay khách hàng tăng 20,4%, đạt 331,6 nghìn tỷ đồng. Tiền gửi khách hàng cũng tăng mạnh 19,3%, đạt mức 283,1 nghìn tỷ đồng.

Thành lập LPBank AMC – Củng cố năng lực xử lý nợ, mở rộng đầu tư tài chính

Việc thành lập LPBank AMC là bước đi chiến lược, không chỉ giúp LPBank chủ động trong việc giải quyết nợ xấu mà còn mở ra hướng phát triển mới trong mảng tài chính đầu tư, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và tăng trưởng bền vững cho Ngân hàng trong dài hạn.

Với những nội dung quan trọng được trình tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2025, LPBank đang cho thấy một bước chuyển mình mạnh mẽ cả về quy mô và chiến lược phát triển. Đại hội sắp tới hứa hẹn sẽ là dấu mốc quan trọng, mở ra giai đoạn tăng trưởng mới cho LPBank trong hành trình chinh phục vị thế dẫn đầu trên thị trường ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Dự kiến, ĐHĐCĐ thường niên LPBank năm 2025 sẽ được tổ chức vào ngày 27/4/2025 tại tỉnh Ninh Bình./.

P.T

  • Cùng chuyên mục

Petrovietnam khẳng định vị thế doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam

Petrovietnam tiếp tục khẳng định vị thế là doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam, đóng góp nhiều nhất và lớn nhất vào ngân sách Nhà nước.

Thương hiệu - 10:21 17/09/2025

Dấu ấn kiến tạo phía sau thành công của Petrovietnam

Lịch sử kinh tế thế giới, đặc biệt trong ngành năng lượng và dầu khí, đã chứng kiến nhiều cuộc khủng hoảng mang tầm quốc gia, khu vực và toàn cầu. Những DN có tầm nhìn chiến lược kịp thời tái cấu trúc, thay đổi tư duy, nâng cao năng lực quản trị, đổi mới mô hình kinh doanh để đứng vững, tạo đà tăng trưởng sau khủng hoảng. Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) là một điển hình.

Thương hiệu - 10:09 17/09/2025

Vietjet đón tàu bay thân rộng, sẵn sàng cho cao điểm cuối năm

Ngày 14/9, Vietjet chính thức đón thêm tàu bay A330 thân rộng mang số hiệu VN-A820, nâng tổng đội bay của hãng, bao gồm Vietjet Thái Lan và Vietjet Kazakhstan, lên 121 chiếc.

Thương hiệu - 15:53 16/09/2025

PV GAS: Kiến tạo tương lai năng lượng xanh từ LNG

Nếu phần khởi nguyên là câu chuyện của dám nghĩ, dám làm, thì giai đoạn hiện tại của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) là minh chứng cho sự trưởng thành, vững vàng và khát vọng kiến tạo. Khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) không chỉ dừng ở việc nhập khẩu hay tồn chứa, mà đã trở thành biểu tượng cho định hướng năng lượng xanh và bền vững của Việt Nam.

Thương hiệu - 15:44 16/09/2025

Samsung sắp ra mắt smartphone gập ba, mở màn cuộc đua mới với Huawei

Samsung chuẩn bị trình làng mẫu điện thoại gập ba đầu tiên, chính thức bước vào “chiến trường” mà Huawei khởi xướng, hứa hẹn tạo nên cuộc cạnh tranh gay gắt trong phân khúc smartphone cao cấp.

Thương hiệu - 12:07 16/09/2025

Vinamilk và bài học biến chi phí xanh thành sức mạnh thương hiệu

Một cải tiến về nắp chai đã giúp Vinamilk loại bỏ hơn 5 triệu ống hút nhựa và góp phần mang về mức tăng trưởng gần 80% tại thị trường New Zealand. Giải pháp nhỏ từ ông lớn ngành sữa cho thấy, cắt giảm phát thải không phải hoàn toàn là bài toán chi phí, mà có thể là tấm “thẻ ưu tiên” giúp sản phẩm mở rộng sự hiện diện tại các thị trường cao cấp và nâng tầm giá trị thương hiệu.

Thương hiệu - 10:04 16/09/2025

Bảo Việt đạt Top 3 thương hiệu mạnh nhất và Top 16 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Brand Finance chính thức công bố danh sách Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Theo đó Bảo Việt là doanh nghiệp nhóm ngành bảo hiểm được ghi nhận với thứ hạng cao.

Thương hiệu - 11:14 12/09/2025

Doanh nghiệp tư nhân và cuộc chiến chống xâm phạm thương hiệu: Từ thực tiễn đến chính sách

Hiện nay, hệ thống pháp luật sở hữu trí tuệ của Việt Nam là tương đối đầy đủ, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đã tham gia nhiều điều ước quốc tế quan trọng như Hiệp định TRIPS hay CPTPP. Thế nhưng, một nghịch lý vẫn đang hiện hữu rất rõ: pháp luật không thiếu, nhưng doanh nghiệp vẫn cứ mất thương hiệu.

Thương hiệu - 09:55 11/09/2025

Nutricare - Top 4 doanh nghiệp sữa đạt Thương hiệu quốc gia tham dự triển lãm 80 năm Quốc khánh

Nutricare là 1 trong 4 doanh nghiệp sữa hàng đầu đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Bộ Công Thương lựa chọn để góp mặt trong triển lãm kỷ niệm 80 năm Quốc khánh với chủ đề: “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”.

Thương hiệu - 07:00 11/09/2025

Những sản phẩm “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” - Bài 57: Cà phê L'amant Café

Vừa qua, Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã tổ chức trọng thể Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9/2024, với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”. Theo đó, Bộ Công Thương đã công bố và trao danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2024 cho 359 sản phẩm, của 190 DN/tổng số hơn 1.000 DN có sản phẩm tham gia chương trình - đáp ứng hệ thống các tiêu chí đề ra.

Thương hiệu - 14:41 10/09/2025