LPBank công bố tài liệu ĐHĐCĐ thường niên năm 2025: Mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ và chia cổ tức bằng tiền mặt 25%
Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) công bố danh mục và nội dung các tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2025. Trong đó, ba nội dung trọng tâm là: chia cổ tức bằng tiền mặt ở mức cao 25%, kế hoạch kinh doanh năm 2025 với chỉ tiêu lợi nhuận tăng ấn tượng 22,2%, thành lập Công ty TNHH MTV Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản trực thuộc LPBank (LPBank AMC) – dấu mốc quan trọng trong chiến lược nâng cao năng lực xử lý nợ và mở rộng hoạt động đầu tư tài chính.

Kế hoạch chia cổ tức bằng tiền mặt 25% – Chia sẻ giá trị bền vững với cổ đông
Một nội dung nổi bật được trình tại Đại hội là kế hoạch chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ cao 25%, tương ứng với số lợi nhuận dùng để chia cổ tức là 7.468 tỷ đồng. Đây là một trong những điểm nhấn quan trọng tại Đại hội năm nay, thể hiện nỗ lực của Ngân hàng trong việc tối đa hóa giá trị cho cổ đông sau một năm đạt nhiều kết quả kinh doanh khả quan. Tính đến thời điểm hiện tại, LPBank là một trong những ngân hàng có tỷ lệ chia cổ tức bằng tiền mặt cao nhất thị trường.
Trình kế hoạch kinh doanh năm 2025 – Mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng hơn 22%
Tại báo cáo HĐQT LPBank trình ĐHĐCĐ, Ngân hàng đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 14.868 tỷ đồng, tăng 22,2% so với kết quả thực hiện năm 2024. Đây là một trong những chỉ tiêu tăng trưởng cao trong vài năm trở lại đây, nằm trong chiến lược phát triển Ngân hàng bền vững và thận trọng, hướng tới Ngân hàng Lộc Phát của mọi nhà.
Năm 2025 cũng là năm bản lề mở đầu cho lộ trình chiến lược 2025–2028, hướng tới hai đích đến rõ ràng: Trở thành Top 1 Ngân hàng bán lẻ tại nông thôn và đô thị loại 2 trên nền tảng công nghệ số; Top 5 dịch vụ ngân hàng ưu tiên tại các đô thị lớn.

Việc thông qua kế hoạch tại ĐHĐCĐ năm nay càng khẳng định tầm nhìn dài hạn, đồng thời thể hiện năng lực cạnh tranh và thích ứng linh hoạt của LPBank trong bối cảnh thị trường ngày càng nhiều biến động.
Trước đó, kết thúc năm 2024, LPBank thu về 12.168 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, chỉ số sinh lời ROA và ROE của LPBank lần lượt đạt mức 2,18% và 25,1%, thể hiện hiệu quả vượt trội so với mức bình quân ngành ngân hàng. Tính đến ngày 31/12/2024, tổng tài sản của LPBank đạt hơn 508,3 nghìn tỷ đồng, tăng 32,8% so với cuối năm trước. Trong đó, cho vay khách hàng tăng 20,4%, đạt 331,6 nghìn tỷ đồng. Tiền gửi khách hàng cũng tăng mạnh 19,3%, đạt mức 283,1 nghìn tỷ đồng.
Thành lập LPBank AMC – Củng cố năng lực xử lý nợ, mở rộng đầu tư tài chính
Việc thành lập LPBank AMC là bước đi chiến lược, không chỉ giúp LPBank chủ động trong việc giải quyết nợ xấu mà còn mở ra hướng phát triển mới trong mảng tài chính đầu tư, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và tăng trưởng bền vững cho Ngân hàng trong dài hạn.
Với những nội dung quan trọng được trình tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2025, LPBank đang cho thấy một bước chuyển mình mạnh mẽ cả về quy mô và chiến lược phát triển. Đại hội sắp tới hứa hẹn sẽ là dấu mốc quan trọng, mở ra giai đoạn tăng trưởng mới cho LPBank trong hành trình chinh phục vị thế dẫn đầu trên thị trường ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.
Dự kiến, ĐHĐCĐ thường niên LPBank năm 2025 sẽ được tổ chức vào ngày 27/4/2025 tại tỉnh Ninh Bình./.
P.T
- Cùng chuyên mục
Nestlé công bố khoản đầu tư gần 1.900 tỷ đồng mở rộng nhà máy Nestlé Trị An
Ngày 18/4, tại lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam, Nestlé đã công bố sẽ tăng vốn hoạt động tại Việt Nam với khoản đầu tư lên gần 1.900 tỷ đồng vào việc mở rộng nhà máy Nestlé Trị An tại tỉnh Đồng Nai, nâng tổng số vốn đầu tư tại Việt Nam lên hơn 20.000 tỷ đồng.
Thương hiệu - 09:42 21/04/2025
PV Power: Khởi đầu ấn tượng trong quý I, tiếp tục tăng tốc trong quý II với các dự án lớn
Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power, mã chứng khoán: POW) vừa công bố kết quả sản xuất kinh doanh quý I/2025 với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng tích cực, thể hiện năng lực vận hành ổn định và hiệu quả trong bối cảnh thị trường điện nhiều biến động.
Thương hiệu - 08:41 21/04/2025
BIDV ghi dấu ấn tại Sao Khuê 2025 với 7 sản phẩm công nghệ được vinh danh
Tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ công bố và vinh danh giải thưởng Sao Khuê 2025 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh với 7 sản phẩm và giải pháp công nghệ thông tin xuất sắc.
Thương hiệu - 13:18 20/04/2025
Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã được khẳng định trên trường quốc tế
Năm 2024, giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam tiếp tục được định giá 507 tỷ USD, xếp hạng 32/193 quốc gia, tăng 1 bậc và 2% về giá trị so với năm 2023. Giá trị thương hiệu của doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia Việt Nam tiếp tục có sự tăng trưởng mạnh mẽ về giá trị thương hiệu của các ngành viễn thông, ngân hàng và thực phẩm.
Thương hiệu - 11:18 20/04/2025
PJICO chi trả cổ tức năm 2024 bằng tiền mặt với tỉ lệ 12%
Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã thông qua việc trả cổ tức năm 2024 bằng tiền mặt với tỷ lệ 12%, kế hoạch trước đó là tối thiểu 10%.
Thương hiệu - 07:38 19/04/2025
Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TPHCM
Tại Lễ tôn vinh 50 doanh nghiệp, đơn vị tiêu biểu có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của TPHCM nhân kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước, Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TPHCM.
Thương hiệu - 14:55 18/04/2025
Vietcombank ra mắt chương trình tín dụng “Nhà Mới Thành Đạt” cho người trẻ
Ngày 16/4, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) ra mắt sản phẩm tín dụng đặc biệt mang tên “Nhà mới thành đạt”. Sản phẩm được thiết kế riêng biệt nhằm hỗ trợ thế hệ trẻ Việt Nam (từ 20 đến 35 tuổi) hiện thực hóa ước mơ sở hữu ngôi nhà đầu tiên của mình, góp phần ổn định cuộc sống và xây dựng tương lai vững chắc.
Thương hiệu - 10:42 17/04/2025
Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia chào mừng ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4/2025
Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025 là sự kiện quan trọng nhằm tôn vinh các doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm, dịch vụ uy tín trên thị trường. Sự kiện không chỉ ghi nhận những đóng góp của doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm mà còn góp phần khẳng định giá trị thương hiệu Việt trên thị trường trong nước và quốc tế. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp nâng cao uy tín, mở rộng thị trường và gia tăng sức ảnh hưởng trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu.
Thương hiệu - 14:35 15/04/2025
Lego xây dựng nhà máy không phát thải tại Việt Nam
Hãng đồ chơi Lego của Đan Mạch vừa khánh thành nhà máy trị giá 1 tỷ USD (tương đương khoảng 906 triệu euro) tại Việt Nam, cam kết sản xuất đồ chơi mà không phát thải khí gây nóng lên toàn cầu nhờ hoàn toàn sử dụng năng lượng sạch.
Thương hiệu - 14:30 14/04/2025
Hòa Phát bắt tay vào sản xuất ray thép làm đường sắt tốc độ cao
Tập đoàn Hoà Phát đã bắt tay với đối tác để thực hiện cam kết với Thủ tướng về sản xuất ray thép đường sắt tốc độ cao.
Thương hiệu - 11:25 14/04/2025
- Tin mới
-
Giá thép ngày 21/4: Ghi nhận mức tăng nhẹ do tâm lý tích cực trở lại
-
Vụ sản phẩm sữa giả: Đăng ký 71 sản phẩm tại Hà Nội là thực phẩm dinh dưỡng
-
Nestlé công bố khoản đầu tư gần 1.900 tỷ đồng mở rộng nhà máy Nestlé Trị An
-
Giá kim loại đồng trong ngày 21/4: Giảm do lo ngại về nhu cầu tiêu thụ suy yếu
-
PV Power: Khởi đầu ấn tượng trong quý I, tiếp tục tăng tốc trong quý II với các dự án lớn
-
Giá heo hơi hôm nay 21/4: Thị trường tăng giảm trái chiều
- Đọc nhiều
-
1
Giá thép ngày 21/4: Ghi nhận mức tăng nhẹ do tâm lý tích cực trở lại
-
2
Vụ sản phẩm sữa giả: Đăng ký 71 sản phẩm tại Hà Nội là thực phẩm dinh dưỡng
-
3
Nestlé công bố khoản đầu tư gần 1.900 tỷ đồng mở rộng nhà máy Nestlé Trị An
-
4
Giá kim loại đồng trong ngày 21/4: Giảm do lo ngại về nhu cầu tiêu thụ suy yếu
-
5
PV Power: Khởi đầu ấn tượng trong quý I, tiếp tục tăng tốc trong quý II với các dự án lớn
-
6
Giá heo hơi hôm nay 21/4: Thị trường tăng giảm trái chiều