Ngân hàng Nhà nước nghiêm cấm thông tin sai sự thật về trái phiếu

Ngân hàng không được để xảy ra trường hợp nhân viên cung cấp thông tin không chính xác về trái phiếu, bảo hiểm cho nhà đầu tư để đạt chỉ tiêu kinh doanh.

Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản gửi Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM trả lời kiến nghị của cử tri thành phố sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Theo đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) nghiêm cấm các tổ chức tín dụng cung cấp thông tin sai sự thật, dễ hiểu lầm về trái phiếu doanh nghiệp cho nhà đầu tư; không để xảy ra trường hợp nhân viên/đơn vị kinh doanh cung cấp thông tin không đầy đủ, không chính xác, dễ gây hiểu lầm về trái phiếu cho nhà đầu tư để đạt chỉ tiêu kinh doanh.

Ngân hàng Nhà nước nghiêm cấm thông tin sai sự thật về trái phiếu.Ngân hàng Nhà nước nghiêm cấm thông tin sai sự thật về trái phiếu.

Liên quan đến kiến nghị của cử tri siết chặt các loại hình kinh doanh của ngân hàng, công khai khi tư vấn các sản phẩm cũng như tăng cường công tác thanh, kiểm tra hoạt động đầu tư trái phiếu doanh nghiệp của các tổ chức tín dụng… NHNN cho biết, đã chỉ đạo các tổ chức tín dụng (TCTD) chỉ được cung cấp các dịch vụ liên quan đến trái phiếu doanh nghiệp theo đúng giấy phép NHNN cấp và theo đúng quy định của pháp luật có liên quan; cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin cho nhà đầu tư theo phương án phát hành trái phiếu đã được phê duyệt, không cung cấp thông tin sai sự thật, dễ hiểu lầm về trái phiếu doanh nghiệp cho nhà đầu tư; không để xảy ra trường hợp nhân viên/đơn vị kinh doanh cung cấp thông tin không đầy đủ, không chính xác, dễ gây hiểu lầm về trái phiếu cho nhà đầu tư để đạt chỉ tiêu kinh doanh.

NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng, đại lý bảo hiểm không được tự ý kê khai thông tin cho bên mua bảo hiểm khi chưa có sự đồng ý; nghiêm cấm hành vi “bắt buộc” khách hàng mua bảo hiểm.

“Trong thời gian tới, NHNN sẽ theo dõi chặt chẽ hoạt động của các TCTD nhằm phát hiện sớm dấu hiệu tiềm ẩn rủi ro, hành vi vi phạm pháp luật, từ đó có biện pháp phòng ngừa, xử lý phù hợp, góp phần hạn chế rủi ro và đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng’ – NHNN cho biết.

Việt Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục