Ngăn kịp thời vụ “chèo kéo” bán sữa không rõ nguồn gốc cho người cao tuổi

Công an P.An Hải Đông (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) vừa ngăn chặn kịp thời vụ tập trung người cao tuổi để bán sữa, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc, xuất xứ với hình thức tập trung người cao tuổi tại khu dân cư.

Công an kiểm tra, nhưng cơ sở không xuất trình được giấy tờ, giấy phép liên quanCông an kiểm tra, nhưng cơ sở không xuất trình được giấy tờ, giấy phép liên quan

Trước đó, sáng 24/9, lực lượng cơ sở tại P.An Hải Đông nhận được thông tin về việc nhiều người cao tuổi ở khu dân cư trên địa bàn phường đang tập trung về số nhà 42 trên đường Phạm Cự Lượng (P.An Hải Đông) để tham dự một sự kiện.

Qua nắm thông tin có biểu hiện bất thường, lực lượng dân quân và Công an P.An Hải Đông phối hợp với các cơ quan chuyên môn tiến hành kiểm tra tại ngôi nhà trên.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện một nam nhân viên đang đang tụ tập mua bán, chèo kéo khách hàng mua các sản phẩm sữa không rõ nguồn gốc.

Các đơn vị liên quan đã đề nghị người này tạm dừng chương trình để kiểm tra các thủ tục, giấy phép. Qua đó, Công an P.An Hải Đông phát hiện tại đây đang tổ chức bán hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, cơ sở không xuất trình được giấy tờ chứng minh.

Tổng số lượng hàng hóa bị thu giữ bao gồm: 30 sữa lon 200gr, 12 hộp sữa 800gr và 11 hộp miếng dán. Loại sữa bị thu giữ có tên Sữa hạt Bama Gold.

Để bảo vệ sức khỏe, quyền lợi của chính bản thân mình cũng như người thân trong gia đình, lực lượng chức năng khuyến cáo người dân không tham gia mua bán các mặt hàng khi chưa rõ nguồn gốc, chất lượng; khi phát hiện các hành vi quảng cáo bán hàng, làm mất an ninh, an toàn thực phẩm hoặc nghi ngờ có vi phạm quy định về kinh doanh buôn bán trong khu dân cư thì báo cơ quan chức năng nơi gần nhất để có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời.

Hải Minh

Cùng chuyên mục