Công ty Cổ phần Tập đoàn PC1 bị xử phạt, truy thu hơn 1,5 tỷ tiền thuế

Cục Thuế Hà Nội vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế tổng số tiền 1,54 tỷ đồng đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn PC1.

Công ty Cổ phần Tập đoàn PC1 (HOSE: PC1) thông báo vừa nhận được quyết định xử phạt từ Cục thuế TP Hà Nội.

Theo quyết định, hành vi vi phạm về thuế GTGT, PC1 chưa thực hiện phân bổ thuế GTGT khấu trừ đầu vào cho doanh thu không chịu thuế, khấu trừ thuế GTGT của các đơn vị bỏ địa chỉ kinh doanh, khấu trừ thuế GTGT đầu vào tương ứng với phần giá trị vượt trên 1,6 tỷ đồng của ô tô chở người từ 9 chỗ trở xuống, khấu trừ thuế GTGT đầu vào của chi phí không được trừ. Như vậy, đơn vị thực hiện chưa đúng quy định tại Thông tư 219/TTT-BTC ngày 31/12/2013.

PC1 bị xử phạt, truy thu hơn 1,5 tỷ tiền thuế.PC1 bị xử phạt, truy thu hơn 1,5 tỷ tiền thuế.

Về thuế thu nhập doanh nghiệp, PC1 hạch toán chi phí mua hàng hoá dịch vụ của doanh nghiệp đã có thông báo bỏ địa chỉ kinh doanh, chi phí phải trả không đúng theo quy định, chưa phân bổ chi phí trả trước theo quy định. Như vậy đơn vị thực hiện chưa đúng quy định tại Thông tư 96/TT-BTC ngày 22/6/2015 của Bộ Tài chính.

Với các vi phạm như trên, PC1 bị phạt tổng cộng gần 282 triệu đồng về các hành vi kê khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp; lập hoá đơn không đúng thời điểm và có tình tiết tăng nặng; khai sai, khai không đầy đủ các nội dung trong hồ sơ thuế không dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp; khai sai, khai không đầy đủ các chỉ tiêu trong tờ khai thuế không liên quan đến xác định nghĩa vụ thuế.

Ngoài ra, PC1 còn phải nộp lại 1,13 tỷ đồng tiền thuế còn thiếu, bao gồm thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2021, thuế GTGT năm 2021; và 121 triệu đồng tiền chậm nộp. Như vậy, tổng số tiền PC1 phải nộp về cho cơ quan thuế là 1,53 tỷ đồng.

Về tình hình kinh doanh, lũy kế 9 tháng đầu năm 2022, doanh thu thuần của doanh nghiệp này đạt 5.997 tỷ đồng (giảm 21,8% so với cùng kỳ năm ngoái). Lợi nhuận sau thuế đạt 252 tỷ đồng, giảm 56,5%.

Việt Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục