Phát hiện 3 cơ sở ngâm hóa chất tẩy trăng măng, ngó sen ở chợ Bình Điền

Ba cơ sở đã có hành vi sử dụng hóa chất để ngâm, tẩy trắng gần 2.000 tấn măng, ngó sen tại Chợ đầu mối nông sản Bình Điền, quận 8, TP. Hồ Chí Minh.

Ngày 11/1, Đội 5, Phòng Cảnh sát Môi trường Công an TPHCM cho biết vừa phát hiện, bắt quả tang 3 cơ sở sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc, không nhãn mác để tẩy trắng măng và ngó sen tại chợ đầu mối Bình Điền.

Theo đó, tối 6/1, nhiều tổ công tác đồng loạt tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật về an toàn thực phẩm đối với một số ô vựa kinh doanh rau, củ, quả tại chợ đầu mối Bình Điền, quận 8.

Cụ thể, tại vựa rau, củ, quả, nằm bên trong khuôn viên chợ, cảnh sát phát hiện một vựa đang ngâm măng bằng hóa chất không nhãn mác, không hạn sử dụng trong 10 bồn nhựa với khối lượng 950kg chuẩn bị bán ra thị trường. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản và tạm giữ 950kg măng đã ngâm hóa chất, 2kg hóa chất để xử lý.

Cùng thời điểm, tại một cơ sở khác, cảnh sát cũng bắt quả tang nhiều người đang tẩy trắng 850kg măng, thu giữ 18kg hóa chất các loại. Tại hai ô vựa này còn có hàng chục tấn măng đang chờ ngâm với hóa chất để bán ra thị trường.

Tại một cơ sở khác trong chợ Bình Điền, cảnh sát cũng bắt quả tang nhiều người đang tẩy trắng 850kg măng, thu giữ 18kg hóa chất các loại.

Một tổ công tác khác tiến hành kiểm tra cơ sở sơ chế ngó sen và thu giữ 135kg ngó sen đã ngâm hóa chất, và 620 gam hóa chất màu trắng.

Làm việc với cảnh sát, các đối tượng khai nhận đã mua các loại hóa chất trên tại chợ Kim Biên, mục đích để tẩy tắng, tạo màu đẹp hơn cho măng và ngó sen.

Để đối phó với cơ quan chức năng, các đối tượng đựng hóa chất trong túi nylon, ca nhựa dơ bẩn rồi giấu trong các đống rác.

Các loại măng, ngó sen đã ngâm hóa chất trên nếu không được phát hiện, ngăn chặn kịp thời, khi bán ra thị trường sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Hiện vụ việc đang được Phòng Cảnh sát môi trường Công an TP.HCM tiếp tục xử lý.

Việt Anh

 

Cùng chuyên mục