Phát hiện cơ sở kinh doanh chả cá dương tính với hàn the

Lực lượng chức năng TP Cần Thơ vừa kiểm tra, phát hiện một cơ sở kinh doanh chả cá trên địa bàn dương tính với hàn the.

Cụ thể, chiều 12/12, Đội Quản lý thị trường số 3 - Cục QLTT TP Cần Thơ phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường, Công an TP Cần Thơ kiểm tra đột xuất Cơ sở kinh doanh chả cá K.A. trên đường Nguyễn Khuyến, phường An Cư, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hoá.Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hoá.

Đoàn kiểm tra phát hiện có 2 loại chả cá mè, không có ghi nhãn hàng hóa. Một loại có số lượng 147 kg, giá bán 50.000 đồng/ký; một loại có số lượng 60 kg, giá bán 50.000đồng/ký.

Hàng hoá vi phạm.Hàng hoá vi phạm.

Ngay sau đó, đoàn kiểm tra dùng Test kiểm tra nhanh Hàn the (BK04 của Viện khoa học và Công nghệ, Bộ Công an) để test nhanh 2 mẫu chả cá mè. Kết quả test nhanh như sau: loại số lượng 147 kg có kết quả âm tính, còn loại có số lượng 60 kg có kết quả dương tính.

Đoàn kiểm tra lấy 2 mẫu chả cá mè gửi đơn vị kiểm nghiệm để xác định chất phụ gia thực phẩm và liều lượng sử dụng của chất phụ gia nhằm làm căn cứ xử lý theo quy định.

Cùng với đó, lực lượng Quản lý thị trường khuyến cáo người tiêu dùng khi mua thực phẩm nên chọn những thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, còn nguyên bao bì, bảo quản đảm bảo, không ham rẻ mà dễ bị mua phải những thực phẩm có nguy cơ gây hại cho bản thân và gia đình.

Việt Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục