Phiên chợ cam Hưng Yên: Kết nối tiêu thụ rộng khắp toàn quốc

Phiên chợ cam Hưng Yên khai mạc sáng ngày 21/11, tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang) đã thu hút hàng nghìn khách Thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành lân cận đến trải nghiệm.

Phiên chợ cam Hưng Yên: Kết nối tiêu thụ rộng khắp toàn quốc.Phiên chợ cam Hưng Yên: Kết nối tiêu thụ rộng khắp toàn quốc.

Năm nay, Phiên chợ cam Hưng Yên có hơn 50 gian hàng trưng bày cam quả tươi và các loại trái cây có múi, hoa quả sạch từ các địa phương trong tỉnh.

Tất cả đều có nhãn mác và tem truy suất nguồn gốc, đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Giá bán dao động từ 25-35 nghìn đồng/kg. Riêng cam đường canh giá từ 50-70 nghìn đồng/kg.
Tại phiên chợ cam, khách hàng bị hấp dẫn bởi hương vị ngọt đậm, thơm mát đặc trưng, mẫu mã đẹp. Chị Lê Thu Hương ở Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho hay, từ nhiều năm nay chị thường xuyên mua cam Hưng Yên vì chất lượng vượt trội so với cam ở các vùng khác, vị thơm ngọt, độ đường vừa phải và thanh, vỏ mỏng, ruột mọng nước. Hơn nữa cam có tem truy xuất nguồn gốc nên rất yên tâm.

Trong nhiều năm nay, phiên chợ cam Hưng Yên là hoạt động thường niên, trở thành hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng nhằm tăng cường quảng bá, giới thiệu và trực tiếp phục vụ sản phẩm cam Hưng Yên với người tiêu dùng ở những tỉnh, thành phố lân cận và các du khách nước ngoài.

Thông qua phiên chợ có thể kết nối được nhiều kênh phân phối để đưa sản phẩm cam rộng khắp trong cả nước. Năm nay, tỉnh tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, phấn đấu giúp nông dân tiêu thụ hơn 30.000 tấn cam và sản phẩm cây có múi các loại.

Hiện nay tại Hưng Yên, cây cam đã được trồng tại 8/10 huyện thành phố với tổng diện tích hơn 2.000 ha, sản lượng 35.000 tấn quả; trong đó, đã có hơn 70% diện tích thâm canh theo quy trình VietGAP.

Trên địa bàn tỉnh đã có một số vùng trồng cam sản xuất theo hình thức liên kết chuỗi giá trị, điển hình như các xã: Quảng Châu (thành phố Hưng Yên), Đồng Thanh (Kim Động), Tam Đa (Phù Cừ)...

Cùng với việc xây dựng thương hiệu, đến nay, cam Hưng Yên được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể. Từ nhiều năm nay, cùng với cây nhãn lồng đặc sản, cây cam đang trở thành cây chủ lực để nông dân Hưng Yên vươn lên làm giàu.

PV

Cùng chuyên mục