Phiên giao dịch chứng khoán 30/8: VN-Index đang có nhịp hồi kỹ thuật

Thị trường sẽ tiếp tục dần hồi phục với những phiên tăng giảm xen kẽ. Nhịp rung lắc có thể xảy ra trong quá trình chỉ số đi lên tại những vùng kháng cự, gần nhất là vùng 1.215-1.220 điểm.

Theo đà hưng phấn cuối phiên trước, thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục có một khởi đầu thuận lợi với GAP tăng 3 điểm đầu phiên, lực cầu sau đó nhanh chóng đẩy chỉ số tiến lên mốc 1.208 điểm. Tuy nhiên, ngay khi vừa đi vào vùng kháng cự 1.206 – 1.212 điểm, áp lực bán trực chờ như được giải phóng và gây sức ép lớn khiến chỉ số quay đầu giảm điểm.

Theo nhóm phân tích của Công ty Chứng khoán Agribank (Agriseco), trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index đóng cửa gần vùng tham chiếu khi kiểm định lại mốc 1.210 điểm không thành công. Do đó, thị trường sẽ tiếp tục dần hồi phục với những phiên tăng giảm xen kẽ. Nhịp rung lắc có thể xảy ra trong quá trình chỉ số đi lên tại những vùng kháng cự, gần nhất là vùng 1.215-1.220 điểm.

“Nhà đầu tư có thể gia tăng tỉ trọng cổ phiếu tại các nhịp điều chỉnh và lưu ý không nên mua đuổi trong các phiên tăng mạnh”, chuyên gia của Agriseco nêu quan điểm.

Các chuyên gia của Công ty Chứng khoán ASEAN (ASEANSC) dự báo, trong phiên hôm nay 30/8, thị trường sẽ tiếp tục giao dịch giằng co quanh mức 1.200 điểm trong tuần này, trước khi có thể quay trở lại vùng đỉnh cũ 1.240 - 1.250 điểm sau kỳ nghỉ lễ.

“Sự phân hóa nhóm ngành đang diễn ra khá rõ ràng trên thị trường, nhà đầu tư nên ưu tiên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở trung bình và hạn chế mua mới trong giai đoạn hiện tại”, chuyên gia của ASEANSC cho hay.

Về góc nhìn kỹ thuật, các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Ngân hàng Ngoại thương (VCBS) đánh giá, VN-Index kết phiên tạo nến Doji thể hiện sự lưỡng lự của nhà đầu tư tại vùng điểm tâm lý quanh 1.210. Các chỉ báo ở cả 2 khung đồ thị ngày và giờ đều dần bẻ ngang cho thấy lực cầu đã dần suy yếu và không còn mạnh mẽ như các phiên trước đó. Với diễn biến hiện tại, xác suất áp lực bán bất ngờ gia tăng mạnh trở lại và VN-Index đảo chiều kiểm tra lại vùng đáy mới hình thành là cần được tính đến.

“Các nhà đầu tư nên tiếp tục giữ tâm lý thận trọng, chủ động thu gọn danh mục, hiện thực hóa lợi nhuận một phần đối với những cổ phiếu đã bắt đáy thành công và hạn chế mua đuổi tại vùng giá cao. Trong những phiên tới, nhà đầu tư nên bám sát diễn biến trên thị trường để kịp thời hạ tỷ trọng cổ phiếu và bảo toàn thành quả nếu xuất hiện nhịp điều chỉnh giảm mạnh khiến VN-Index kiểm tra lại vùng hỗ trợ 1.180”, chuyên gia của VCBS khuyến nghị.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 29/8, chỉ số VN-Index tăng nhẹ 2,71 điểm lên mốc 1.204,43 điểm

Kết thúc phiên giao dịch ngày 29/8, chỉ số VN-Index tăng nhẹ 2,71 điểm lên mốc 1.204,43 điểm.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 29/8, chỉ số VN-Index tăng nhẹ 2,71 điểm lên mốc 1.204,43 điểm (+0,23%). Thanh khoản gia tăng tích cực trở lại với giá trị giao dịch trên sàn HSX phiên này đạt 21.925,5 tỷ đồng (+10,92%), tương ứng với khối lượng giao dịch đạt 934,31 triệu cổ phiếu (+12,22%). Mặc dù thanh khoản tăng trở lại, tuy nhiên biên độ tăng điểm lại kém rất nhiều so với phiên hôm qua. Điều đó cho thấy áp lực bán đang có xu hướng gia tăng.

Nhờ kéo lại được sắc xanh trong phiên chiều, số nhóm ngành tăng điểm trên thị trường cũng có phần nhỉnh hơn với 11/21 nhóm. Trong đó, phần lớn các nhóm ngành tăng điểm ấn tượng hôm nay đều nằm ở nhóm vốn hoá vừa và bé, tiêu biểu như: Đường (+2,52%), BĐS KCN (+2,27%), Bán lẻ (+1,74%) hay Nhựa (+1,46%) ... Bên cạnh đó, sắc xanh từ hai nhóm ngành Ngân hàng (+0,79%) và Chứng khoán (+0,91) cũng góp phần không nhỏ giúp chỉ số tăng điểm. Ở chiều ngược lại, áp lực điều chỉnh chủ yếu nằm ở những nhóm ngành như: Thuỷ sản (-1,23%), Phân bón (-1,18%) và Công nghệ viễn thông (-0,9%).

Minh An (T/h)

Cùng chuyên mục