Ra mắt chứng nhận “đúng chuẩn” cho ẩm thực Pháp tại Việt Nam

Chứng nhận “Goût Français” do Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM bảo trợ là sáng kiến nhằm mang đến 'hương vị nước Pháp' đáp ứng đủ tiêu chuẩn ngon - sạch cho thực khách ở Việt Nam.

Tổng lãnh sự Pháp tại TP.HCM Vincent Floreani phát biểu tại họp báo ra mắt chứng nhận “Goût Français”.Tổng lãnh sự Pháp tại TP.HCM Vincent Floreani phát biểu tại họp báo ra mắt chứng nhận “Goût Français”.

 Được thành lập dưới sự bảo trợ của Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM, “Goût Français” là chứng nhận tập hợp các công ty nhập khẩu rượu vang và thực phẩm Pháp cũng như các nhà hàng Pháp.

Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM ủng hộ sáng kiến của các chuyên gia và đã tạo ra chứng nhận này nhằm giúp người tiêu dùng Việt Nam an tâm hơn khi thưởng thức các sản phẩm ẩm thực Pháp.

Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV) và Business France là các cơ quan tổ chức tham gia dự án này. Chứng nhận “Goût Français” hiện đã phê duyệt cho 34 thành viên.

Pháp là một trong những quốc gia nổi tiếng nhất về ẩm thực trên thế giới. Ẩm thực Pháp ngày càng được ưa chuộng và đánh giá cao hơn tại Việt Nam.

Theo Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM, các tổ chức kinh tế Pháp và các chuyên gia mong muốn chứng nhận này góp phần đưa ẩm thực Pháp trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam, đồng thời tận dụng hiệu lực của Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - EU (EVFTA) để các sản phẩm Pháp được người tiêu dùng Việt Nam biết đến nhiều hơn.

HƯƠNG LY

 

Cùng chuyên mục