Sức mua sữa trẻ em bùng tăng trên sàn TMĐT nhờ ưu tiên hàng chính hãng
Sức mua sữa trẻ em trên các sàn thương mại điện tử tăng nhanh trong các kỳ siêu sale khi phụ huynh ưu tiên nguồn hàng chính hãng, giá tốt và chính sách cam kết rõ ràng.

Sức mua sữa trẻ em tăng mạnh trên sàn TMĐT nhờ ưu tiên hàng chính hãng
Sức mua sữa trẻ em trên các sàn thương mại điện tử đang tăng nhanh, đặc biệt trong các kỳ siêu sale. Phụ huynh có xu hướng chuyển sang mua trực tuyến bởi giá ưu đãi và nguồn hàng chính hãng được bảo đảm.
Trong vài năm gần đây, nhóm hàng mẹ và bé - đặc biệt là sữa trẻ em - trở thành trọng tâm trong chiến lược “chính hãng hóa” của các nền tảng TMĐT. Đây là ngành hàng tiềm ẩn nhiều rủi ro về chất lượng, buộc các sàn siết chặt kiểm soát nguồn cung và hợp tác với các thương hiệu lớn. Song song, hành vi mua sắm của phụ huynh Việt Nam thay đổi rõ rệt, ưu tiên đặt hàng trong các dịp siêu sale để hưởng mức giá tốt.
Chị Hương (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết thường chọn các gian hàng Mall để mua sữa vì giá hấp dẫn hơn so với mua trực tiếp. Ngoài ra, các cam kết đổi trả giúp chị yên tâm hơn trước nguy cơ hàng giả, hàng nhái.
Theo báo cáo quý III/2025 của Metric, ngành hàng Mẹ và bé trên các sàn TMĐT đạt hơn 5,7 nghìn tỷ đồng, tăng 14,01% so với cùng kỳ 2024, với doanh số hơn 33,6 nghìn sản phẩm. Khảo sát của NielsenIQ cho thấy 36% người tiêu dùng chọn mua trực tuyến để tiết kiệm chi phí, 68% thường xuyên so sánh giá, nhưng tới 84% lo ngại sản phẩm nhận được không đúng như quảng cáo. Điều này phản ánh nhu cầu lớn về minh bạch thông tin từ nhà bán hàng và nền tảng TMĐT.
Lazada cho biết mô hình Mall được vận hành như một hệ sinh thái hàng chính hãng, trong đó nhóm sữa trẻ em là ngành được kiểm soát nghiêm ngặt. Sàn triển khai chương trình “Cam kết sữa chính hãng”, phối hợp với các thương hiệu quốc tế để đảm bảo nguồn gốc sản phẩm. Shopee và TikTok Shop cũng tăng cường yêu cầu tem truy xuất, chứng từ nhập khẩu và chuẩn hóa quy trình kho vận.
Thực tế cho thấy các kỳ siêu sale 9/9, 10/10 hay 11/11 là thời điểm lượng giao dịch sữa công thức tăng mạnh. Phụ huynh có xu hướng mua tích trữ khi giá giảm sâu nhưng vẫn ưu tiên gian hàng chính hãng để hạn chế rủi ro chất lượng.
Trường hợp Friso - thương hiệu sữa quốc tế có mặt tại hơn 20 quốc gia - ghi nhận mức tăng trưởng người mua mới trên Lazada tới 150% trong kỳ sale 9/9 và 375% trong đợt 10/10. Lưu lượng truy cập dịp 11/11 cũng tăng thêm 30 - 40% so với tháng trước. Dù chỉ là dữ liệu từ một thương hiệu, xu hướng này cho thấy niềm tin vào mua sắm trực tuyến ngày càng tăng.
Tiếp nối các kỳ sale trước, thương hiệu này tiếp tục tung ưu đãi dịp 12/12 trên Lazada với voucher giảm giá và quà tặng kèm. Theo chuyên gia trong ngành, việc các nền tảng đồng loạt đầu tư vào hệ sinh thái chính hãng đang thúc đẩy thị trường cạnh tranh về chất lượng thay vì chỉ dựa vào khuyến mãi. Với mặt hàng đòi hỏi kiểm duyệt nghiêm ngặt như sữa trẻ em, minh bạch nguồn gốc là yếu tố quyết định để giữ chân phụ huynh.
Tại hội thảo “Cập nhật xu hướng thương mại điện tử 2025” do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao tổ chức, ông Nguyễn Phương Lâm - Giám đốc bộ phận Tư vấn và Phân tích Công ty Younet ECI - cho biết các nhà bán lẻ lớn như Con Cưng, Thế Giới Di Động hay Viettel Store đều mở rộng hiện diện trên các sàn TMĐT và ghi nhận mức tăng trưởng tích cực.
Ông cho rằng sàn TMĐT hiện không khác nhiều so với mô hình bán lẻ truyền thống. Trong ngành hàng Mẹ và bé, ba hệ thống Con Cưng, Bibo Mart và Avakids lần lượt đứng Top 1, Top 3 và Top 9 về lượng bán trong 6 tháng đầu năm.
Phương Di
- Cùng chuyên mục
Quốc hội thông qua Luật Thuế thu nhập cá nhân sửa đổi: ‘Miễn thuế’ cho hộ kinh doanh doanh thu dưới 500 triệu đồng/năm
Quốc hội đã thông qua Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi), trong đó quy định hộ và cá nhân kinh doanh có doanh thu dưới 500 triệu đồng/năm sẽ được miễn thuế, nhằm giảm gánh nặng nghĩa vụ và hỗ trợ khu vực kinh doanh nhỏ lẻ phục hồi.
Tin tức - 00:55 12/12/2025
Quảng Ninh: Khai mạc Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt - Trung lần thứ 17
Sáng 11/12, tại Quảng trường Trung tâm phường Móng Cái 1 (tỉnh Quảng Ninh) đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt - Trung lần thứ 17 năm 2025 (Móng Cái - Đông Hưng).
Tin tức - 14:21 11/12/2025
Phấn đấu có hơn 2.000 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 3 sao trở lên
Trong giai đoạn 2025 - 2030, TPHCM đặt mục tiêu hơn 2.000 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 3 sao trở lên, hướng tới xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế.
Tin tức - 13:55 11/12/2025
Khánh thành tổ hợp ép dầu đậu nành lớn nhất Đông Nam Á
Với việc chính thức khánh thành dây chuyền ép dầu đậu nành số thứ 2 tại Khu công nghiệp Phú Mỹ 1, TPHCM, Công ty TNHH Kinh doanh nông sản Việt Nam trở thành tổ hợp ép dầu đậu nành lớn nhất Đông Nam Á hiện nay.
Tin tức - 10:22 11/12/2025
Thông qua Luật Thương mại điện tử: Hoàn thiện cơ chế quản lý, bảo vệ người tiêu dùng
Luật được đánh giá sẽ tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, nâng cao trách nhiệm của các chủ thể tham gia và phù hợp xu hướng quản lý trên nền tảng số hiện nay.
Tin tức - 08:07 11/12/2025
Dự án “Nuôi Em” thừa nhận sử dụng tiền lãi tiết kiệm để duy trì hoạt động
Những ngày gần đây, dự án “Nuôi Em” do Hoàng Hoa Trung sáng lập thu hút sự chú ý của dư luận sau nhiều phản ánh liên quan đến công tác thu – chi và vận hành. Đại diện dự án cho biết tiền lãi phát sinh từ các khoản gửi tiết kiệm là một trong hai nguồn kinh phí phục vụ vận hành, bên cạnh nguồn tài trợ dành riêng cho hoạt động này.
Tin tức - 05:30 11/12/2025
Việt Nam hướng tới vị thế trung tâm M&A của ASEAN
Tại Diễn đàn M&A Việt Nam 2025 tổ chức chiều và tối 9/12 tại TP.HCM, nhiều ý kiến quốc tế đánh giá Việt Nam đang nổi lên như điểm đến chiến lược của dòng vốn mua bán – sáp nhập trên bản đồ ASEAN.
Tin tức - 15:05 10/12/2025
Siết quản lý livestream bán hàng và định danh người bán từ 1/7/2026
Sáng 10/12, với đa số đại biểu tán thành, Quốc hội đã thông qua Luật Thương mại điện tử, trong đó lần đầu tiên quy định rõ trách nhiệm các bên khi livestream bán hàng, yêu cầu định danh người bán trên nền tảng số và siết quản lý các nền tảng nước ngoài hoạt động tại Việt Nam.
Tin tức - 15:00 10/12/2025
Chợ truyền thống đầu tiên hưởng ứng khuyến mại “Shopping Season”
Chợ Phạm Văn Hai (TPHCM) là chợ đầu tiêu hưởng ứng lễ phát động chương trình khuyến mại tập trung “Shopping Season” 2025 và thanh toán không dùng tiền mặt.
Tin tức - 14:51 10/12/2025
Thủ tướng: Hướng tới 100 tỷ USD xuất khẩu nông sản và xuất khẩu cả ngành nông nghiệp Việt Nam
Sáng 10/12, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị đối thoại với nông dân năm 2025 với chủ đề: "Ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong nông dân".
Tin tức - 14:28 10/12/2025
- Tin mới
-
Quốc hội thông qua Luật Thuế thu nhập cá nhân sửa đổi: ‘Miễn thuế’ cho hộ kinh doanh doanh thu dưới 500 triệu đồng/năm
-
Sức mua sữa trẻ em bùng tăng trên sàn TMĐT nhờ ưu tiên hàng chính hãng
-
Tổ chức Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2026
-
Xăng giảm về sát mức 20.000 đồng/lít
-
SHB là ‘Doanh nghiệp có thương vụ M&A tiêu biểu năm 2024-2025’
-
Quảng Ninh: Khai mạc Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt - Trung lần thứ 17
- Đọc nhiều
-
1
Quốc hội thông qua Luật Thuế thu nhập cá nhân sửa đổi: ‘Miễn thuế’ cho hộ kinh doanh doanh thu dưới 500 triệu đồng/năm
-
2
Sức mua sữa trẻ em bùng tăng trên sàn TMĐT nhờ ưu tiên hàng chính hãng
-
3
Tổ chức Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2026
-
4
Xăng giảm về sát mức 20.000 đồng/lít
-
5
SHB là ‘Doanh nghiệp có thương vụ M&A tiêu biểu năm 2024-2025’
-
6
Quảng Ninh: Khai mạc Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt - Trung lần thứ 17










