THACO AUTO phát triển sản phẩm theo tiêu chuẩn châu Âu

08:57 16/05/2025

Thời gian qua, THACO AUTO đã hợp tác với nhiều Tập đoàn ô tô lớn trên thế giới, nghiên cứu thiết kế, sản xuất các sản phẩm thương hiệu quốc tế, thực hiện chiến lược tham gia chuỗi giá trị toàn cầu.

Tháng 12/2017, THACO AUTO và DAIMLER đặt nền móng hợp tác bằng việc chuyển giao công nghệ và phân phối xe tải, xe bus FUSO (thương hiệu trực thuộc DAIMLER) tại thị trường Việt Nam. Năm 2018, nhận thấy tiềm năng to lớn của thị trường xe bus Đông Nam Á, hai bên đã triển khai phát triển dòng xe bus cao cấp Mercedes-Benz tại Việt Nam, hướng đến mục tiêu xuất khẩu sang các nước trong khu vực.

Năm 2022, THACO AUTO chính thức ra mắt mẫu xe bus cao cấp THACO thương hiệu Mercedes-Benz hoàn toàn mới, đánh dấu cột mốc quan trọng trong tiến trình hợp tác chiến lược giữa THACO AUTO và DAIMLER. Sản phẩm đã góp phần mang lại tiêu chuẩn mới cho ngành vận tải hành khách tại Việt Nam, chinh phục khách hàng trong nước và vươn ra thị trường thế giới.  

Chụp hình lưu niệm tại KCN THACO Chu Lai
Chụp hình lưu niệm tại KCN THACO Chu Lai

Việc xuất khẩu xe bus cao cấp Mercedes-Benz RS 1936 sang thị trường Thái Lan tiếp tục khẳng định nỗ lực, hiệu quả hợp tác giữa hai bên và năng lực của THACO AUTO từ nghiên cứu, phát triển, sản xuất lắp ráp đến kiểm soát chất lượng, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe của châu Âu và ngành ô tô toàn cầu, đồng thời phù hợp với yêu cầu riêng biệt của từng thị trường.

Với định hướng trở thành doanh nghiệp sản xuất ô tô hàng đầu khu vực, THACO AUTO không ngừng mở rộng quy mô, nâng cấp dây chuyền công nghệ, phát triển sản phẩm chất lượng cao, giá thành hợp lý. Tại nhà máy THACO Bus, dây chuyền sản xuất được đầu tư theo hướng hiện đại, tự động hóa và quản trị trên nền tảng số hóa, đáp ứng tiêu chuẩn ECE (Economic Commission for Europe) về an toàn, khí thải, hiệu suất và các yêu cầu nghiêm ngặt về kỹ thuật, quy trình sản xuất và tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu.

Trong thời gian tới, THACO AUTO sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, mang đến những sản phẩm mới, hiện đại, nâng cao giá trị phục vụ khách hàng trong nước và tăng cường hoạt động xuất khẩu ra nhiều thị trường lớn trên thế giới.

Bùi Quyền

Tags:
Tags:
  • Cùng chuyên mục

Đổi mới tư duy và hành động quyết liệt, Agribank tạo bước chuyển mình mạnh mẽ

Bằng tinh thần đoàn kết, đổi mới tư duy và hành động quyết liệt, Đảng bộ Agribank chi nhánh Nam Thái Nguyên đã tạo bước chuyển mạnh mẽ trong quản trị và kinh doanh. Dưới sự chỉ đạo sâu sát, chi nhánh liên tục hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Thương hiệu - 16:29 01/07/2025

6 đơn vị thành viên Petrovietnam lọt Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2025

Forbes Việt Nam vừa công bố "Danh sách 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2025. Đây là lần thứ 13 Forbes Việt Nam công bố danh sách này. Trong đó, Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) xuất sắc với sự góp mặt của 6 đơn vị thành viên trong Danh sách.

Thương hiệu - 07:43 01/07/2025

Vietravel Airlines đón máy Bay Airbus A321 đầu tiên thuộc sở hữu của hãng

Ngày 28/6, tại Sân bay Quốc tế Nội Bài (Hà Nội), Vietravel Airlines chính thức đón máy bay Airbus A321 đầu tiên thuộc quyền sở hữu của hãng – đánh dấu một bước tiến chiến lược trên hành trình phát triển đội bay riêng, khẳng định năng lực và tầm vóc mới của hãng hàng không đầy khát vọng này.

Thương hiệu - 22:49 28/06/2025

Mang túi môi trường để mua sắm sẽ được Co.opmart tặng ngay rau củ xanh

Chương trình "Gia đình Việt - đại sứ xanh" tại 800 điểm bán của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op), bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… đang tăng tốc về đích.

Thương hiệu - 10:32 26/06/2025

Agribank khẳng định vị thế trụ cột trong sự nghiệp phát triển 'Tam nông'

Tối ngày 22/6, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức Chương trình “Vinh quang Việt Nam” năm 2025 với chủ đề “Tự hào và Khát vọng”. Tại chương trình, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) là đại diện ngân hàng duy nhất được xướng tên, ghi dấu ấn đặc biệt với những đóng góp to lớn, bền bỉ và đầy trách nhiệm vì sự phát triển của đất nước – đặc biệt trong lĩnh vực “Tam nông”.

Thương hiệu - 15:05 23/06/2025

Vinamilk giành giải thưởng lớn tại Hội nghị Sữa toàn cầu 2025

Hội nghị Sữa toàn cầu 2025 (Global Dairy Congress 2025) lần thứ 18 diễn ra từ ngày 18-19/6 tại Hà Lan. Trong lần thứ 5 tham dự, Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất của Việt Nam được mời chia sẻ tham luận tại diễn đàn ngành sữa toàn cầu và giành chiến thắng tại 2 hạng mục chính của Giải thưởng đổi mới ngành sữa toàn cầu 2025.

Thương hiệu - 09:21 23/06/2025

Petrovietnam: Top 10 Doanh nghiệp Công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2025

Tại Chương trình biểu dương "Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam - Industrie 4.0 Awards” lần thứ 4, Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) vinh dự được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp Công nghiệp 4.0; Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) được vinh danh Top Doanh nghiệp khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, Top Doanh nghiệp có sản phẩm thông minh.

Thương hiệu - 08:28 23/06/2025

Yến sào Khánh Hòa trao giải “Chương trình tri ân khách hàng Yến sào Khánh Hòa Sanest Sanvinest niềm tự hào thương hiệu quốc gia 2025”

Ngày 21/6/2025, Công ty Yến sào Khánh Hòa tổ chức Lễ trao thưởng cho 1 trong những khách hàng may mắn đầu tiên trúng giải Ba của “Chương trình tri ân khách hàng Yến sào Khánh Hòa Sanest Sanvinest niềm tự hào thương hiệu quốc gia 2025”.

Thương hiệu - 06:14 22/06/2025

Agribank khẳng định vị thế Top 100 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á năm 2025

Việc Agribank tiếp tục có mặt trong danh sách Fortune Southeast Asia 500 một lần nữa khẳng định uy tín và quy mô của ngân hàng. Agribank hiện là một trong những ngân hàng thương mại nhà nước hàng đầu Việt Nam, giữ vai trò chủ lực trong hệ thống tài chính ngân hàng của cả nước.

Thương hiệu - 05:53 22/06/2025

Vinamilk có 5 nhãn hàng thuộc top 10 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất

Theo Kantar Việt Nam, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất năm thứ 13. Đáng chú ý, sản phẩm Vinamilk có mặt trong gần 9/10 hộ gia đình Việt với tần suất mua đều đặn hàng tháng (14 lần/năm).

Thương hiệu - 09:52 20/06/2025