THACO AUTO phát triển sản phẩm theo tiêu chuẩn châu Âu

08:57 16/05/2025

Thời gian qua, THACO AUTO đã hợp tác với nhiều Tập đoàn ô tô lớn trên thế giới, nghiên cứu thiết kế, sản xuất các sản phẩm thương hiệu quốc tế, thực hiện chiến lược tham gia chuỗi giá trị toàn cầu.

Tháng 12/2017, THACO AUTO và DAIMLER đặt nền móng hợp tác bằng việc chuyển giao công nghệ và phân phối xe tải, xe bus FUSO (thương hiệu trực thuộc DAIMLER) tại thị trường Việt Nam. Năm 2018, nhận thấy tiềm năng to lớn của thị trường xe bus Đông Nam Á, hai bên đã triển khai phát triển dòng xe bus cao cấp Mercedes-Benz tại Việt Nam, hướng đến mục tiêu xuất khẩu sang các nước trong khu vực.

Năm 2022, THACO AUTO chính thức ra mắt mẫu xe bus cao cấp THACO thương hiệu Mercedes-Benz hoàn toàn mới, đánh dấu cột mốc quan trọng trong tiến trình hợp tác chiến lược giữa THACO AUTO và DAIMLER. Sản phẩm đã góp phần mang lại tiêu chuẩn mới cho ngành vận tải hành khách tại Việt Nam, chinh phục khách hàng trong nước và vươn ra thị trường thế giới.  

Chụp hình lưu niệm tại KCN THACO Chu Lai
Chụp hình lưu niệm tại KCN THACO Chu Lai

Việc xuất khẩu xe bus cao cấp Mercedes-Benz RS 1936 sang thị trường Thái Lan tiếp tục khẳng định nỗ lực, hiệu quả hợp tác giữa hai bên và năng lực của THACO AUTO từ nghiên cứu, phát triển, sản xuất lắp ráp đến kiểm soát chất lượng, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe của châu Âu và ngành ô tô toàn cầu, đồng thời phù hợp với yêu cầu riêng biệt của từng thị trường.

Với định hướng trở thành doanh nghiệp sản xuất ô tô hàng đầu khu vực, THACO AUTO không ngừng mở rộng quy mô, nâng cấp dây chuyền công nghệ, phát triển sản phẩm chất lượng cao, giá thành hợp lý. Tại nhà máy THACO Bus, dây chuyền sản xuất được đầu tư theo hướng hiện đại, tự động hóa và quản trị trên nền tảng số hóa, đáp ứng tiêu chuẩn ECE (Economic Commission for Europe) về an toàn, khí thải, hiệu suất và các yêu cầu nghiêm ngặt về kỹ thuật, quy trình sản xuất và tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu.

Trong thời gian tới, THACO AUTO sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, mang đến những sản phẩm mới, hiện đại, nâng cao giá trị phục vụ khách hàng trong nước và tăng cường hoạt động xuất khẩu ra nhiều thị trường lớn trên thế giới.

Bùi Quyền

Tags:
Tags:
  • Cùng chuyên mục

VNPT và Vingroup 'bắt tay' thúc đẩy chuyển đổi số, chuyển đổi xanh

Ngày 14/5, VNPT và Vingroup chính thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện nhằm thúc đẩy hoàn thành các mục tiêu của chuyển đổi xanh và chuyển đổi số, hướng tới mục tiêu góp phần xây dựng một Việt Nam xanh.

Thương hiệu - 15:24 15/05/2025

SHB ra mắt giải pháp tài trợ linh hoạt cho ngành gạo

Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) chính thức triển khai giải pháp tài chính toàn diện dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực lúa gạo. Giải pháp tập trung vào tài trợ vốn, giúp đảm bảo dòng tiền lưu thông trong toàn bộ chuỗi sản xuất – kinh doanh, từ thu mua nguyên liệu, tạm trữ đến xuất khẩu.

Thương hiệu - 10:28 15/05/2025

Chào hè rực rỡ cùng THACO AUTO với ưu đãi đặc biệt

THACO AUTO triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt khi mua xe Kia, Mazda trong tháng 5 cùng hàng loạt quà tặng hấp dẫn.

Thương hiệu - 09:59 14/05/2025

TH true MILK chính thức vận hành nhà máy sữa tươi tại Liên bang Nga

Ngày 11/5, Tập đoàn TH (sở hữu thương hiệu TH true MILK) chính thức đưa vào vận hành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch TH tại Liên bang Nga. Sự kiện đánh dấu cột mốc ra đời những hộp sữa tươi sạch TH true MILK đầu tiên sản xuất tại xứ sở bạch dương.

Thương hiệu - 09:38 12/05/2025

Samsung Việt Nam: Nỗ lực chuyển đổi xanh, đồng hành cùng Chính phủ trong hành trình phát triển bền vững

Trong bối cảnh Việt Nam đang quyết tâm thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, chuyển đổi xanh đã trở thành kim chỉ nam trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ. Là một trong những doanh nghiệp tiên phong, Samsung Việt Nam đang nỗ lực khẳng định vai trò dẫn đầu trong việc thúc đẩy một nền kinh tế xanh, bền vững, góp phần đưa Việt Nam tiến gần hơn tới mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050.

Thương hiệu - 15:11 09/05/2025

Điều chỉnh đường bay đi châu Âu tránh không phận Pakistan

Một số chuyến bay giữa Việt Nam và châu Âu của Vietnam Airlines đã được thay đổi lộ trình tránh bay qua không phận Pakistan.

Thương hiệu - 10:03 09/05/2025

  MIK Group bắt tay với thương hiệu kiến trúc hàng đầu Nhật Bản kiến tạo The Matrix One Premium

Thuộc bộ sưu tập Landmark đỉnh cao của MIK Group, The Matrix One Premium được "may đo" tinh tế cho giới tinh hoa, tái thiết lập những chuẩn mực sống mới của giới thượng lưu. Để hiện thực hóa tham vọng này, MIK Group đã bắt tay với Azusa Sekkei, thương hiệu kiến trúc huyền thoại Nhật Bản với gần 80 năm kinh nghiệm.

Thương hiệu - 13:51 06/05/2025

Quý I/2025, Vietjet đạt lợi nhuận hợp nhất tăng 24% so với cùng kỳ

Với định hướng mở rộng mạng bay quốc tế và nâng cao hiệu quả hoạt động, quý I/2025, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đạt lợi nhuận hợp nhất tăng 24% so với cùng kỳ, tiếp tục vai trò tiên phong trong kết nối hàng không và thúc đẩy hội nhập quốc tế.

Thương hiệu - 15:02 05/05/2025

Agribank đầu tư phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao

Trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, việc phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao không chỉ là xu hướng tất yếu mà còn là đòi hỏi cấp thiết để đảm bảo an ninh lương thực, nâng cao năng lực cạnh tranh và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Thương hiệu - 10:29 05/05/2025

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

Ngân hàng số SeAMobile của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã vinh dự xếp hạng 5 sao ở hạng mục Tiện ích số trong khuôn khổ giải thưởng Sao Khuê 2025 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức. Đây là thành quả cho những nỗ lực của Ngân hàng trong việc đầu tư xây dựng hạ tầng, ứng dụng công nghệ mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số.

Thương hiệu - 10:20 05/05/2025