THACO AUTO phát triển sản phẩm theo tiêu chuẩn châu Âu

08:57 16/05/2025

Thời gian qua, THACO AUTO đã hợp tác với nhiều Tập đoàn ô tô lớn trên thế giới, nghiên cứu thiết kế, sản xuất các sản phẩm thương hiệu quốc tế, thực hiện chiến lược tham gia chuỗi giá trị toàn cầu.

Tháng 12/2017, THACO AUTO và DAIMLER đặt nền móng hợp tác bằng việc chuyển giao công nghệ và phân phối xe tải, xe bus FUSO (thương hiệu trực thuộc DAIMLER) tại thị trường Việt Nam. Năm 2018, nhận thấy tiềm năng to lớn của thị trường xe bus Đông Nam Á, hai bên đã triển khai phát triển dòng xe bus cao cấp Mercedes-Benz tại Việt Nam, hướng đến mục tiêu xuất khẩu sang các nước trong khu vực.

Năm 2022, THACO AUTO chính thức ra mắt mẫu xe bus cao cấp THACO thương hiệu Mercedes-Benz hoàn toàn mới, đánh dấu cột mốc quan trọng trong tiến trình hợp tác chiến lược giữa THACO AUTO và DAIMLER. Sản phẩm đã góp phần mang lại tiêu chuẩn mới cho ngành vận tải hành khách tại Việt Nam, chinh phục khách hàng trong nước và vươn ra thị trường thế giới.  

Chụp hình lưu niệm tại KCN THACO Chu Lai
Chụp hình lưu niệm tại KCN THACO Chu Lai

Việc xuất khẩu xe bus cao cấp Mercedes-Benz RS 1936 sang thị trường Thái Lan tiếp tục khẳng định nỗ lực, hiệu quả hợp tác giữa hai bên và năng lực của THACO AUTO từ nghiên cứu, phát triển, sản xuất lắp ráp đến kiểm soát chất lượng, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe của châu Âu và ngành ô tô toàn cầu, đồng thời phù hợp với yêu cầu riêng biệt của từng thị trường.

Với định hướng trở thành doanh nghiệp sản xuất ô tô hàng đầu khu vực, THACO AUTO không ngừng mở rộng quy mô, nâng cấp dây chuyền công nghệ, phát triển sản phẩm chất lượng cao, giá thành hợp lý. Tại nhà máy THACO Bus, dây chuyền sản xuất được đầu tư theo hướng hiện đại, tự động hóa và quản trị trên nền tảng số hóa, đáp ứng tiêu chuẩn ECE (Economic Commission for Europe) về an toàn, khí thải, hiệu suất và các yêu cầu nghiêm ngặt về kỹ thuật, quy trình sản xuất và tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu.

Trong thời gian tới, THACO AUTO sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, mang đến những sản phẩm mới, hiện đại, nâng cao giá trị phục vụ khách hàng trong nước và tăng cường hoạt động xuất khẩu ra nhiều thị trường lớn trên thế giới.

Bùi Quyền

Tags:
Tags:

  • Cùng chuyên mục

PV GAS chủ động đảm bảo nguồn cung khí thiên nhiên năm 2026, tạo đà bứt phá tăng trưởng cho kinh tế - xã hội

Đảng và Nhà nước đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế đạt tốc độ cao cho giai đoạn 2026–2030, việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, ổn định nguồn cung và duy trì nhịp độ phát triển bền vững ngày càng trở nên cấp thiết. Với vai trò là đơn vị nòng cốt trong lĩnh vực công nghiệp khí của Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam), Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đang chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm bảo đảm nguồn khí ổn định cho nền kinh tế trong năm 2026 và

Thương hiệu - 13:30 25/12/2025

Hà Nội sắp diễn ra Hội chợ quảng bá sản phẩm đặc sản, làng nghề cuối năm 2025

Hội chợ quảng bá sản phẩm đặc sản, làng nghề và OCOP cuối năm 2025 sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 25 đến 28/12, quy tụ gần 300 gian hàng từ nhiều địa phương.

Thương hiệu - 12:55 25/12/2025

Nguồn cung bất động sản tăng 50%, giá chung cư tăng mạnh nhất 3 năm

Thị trường bất động sản năm 2025 ghi nhận đà tăng trưởng khá rõ nét với nguồn cung mới sơ bộ tăng khoảng 50% so với năm 2024. Đáng chú ý, quy mô nguồn cung đang tiến gần mốc “đỉnh” của năm 2018 khi hàng loạt dự án được phê duyệt mới và tái khởi động.

Thương hiệu - 06:00 25/12/2025

Bánh quế ông Phú - Khi nghề truyền thống phát triển thương hiệu OCOP

Trong tiến trình phát triển nông nghiệp và kinh tế nông thôn theo hướng bền vững, chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) đã và đang khẳng định vai trò quan trọng trong việc nâng tầm những sản phẩm truyền thống, vốn gắn bó lâu đời với đời sống người dân.

Thương hiệu - 14:30 24/12/2025

10 doanh nghiệp đã được lựa chọn cho Trung tâm Tài chính Quốc tế TP. Hồ Chí Minh

Thành phố đã lựa chọn 10 nhà đầu tư tiềm năng trong bốn lĩnh vực tham gia giai đoạn đầu trong số 50 nhà đầu tư và đối tác. Thông tin trên được Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Được công bố tại Hội nghị công bố thành lập Trung tâm Tài chính Quốc tế vừa diễn ra.

Thương hiệu - 06:00 24/12/2025

T&T Group được vinh danh tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2025

Tối 22/12, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội (Hanoisme) phối hợp với Sở Công Thương, Ban Thi đua-Khen thưởng (Sở Nội vụ) TP Hà Nội tổ chức Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2025. Chương trình nhằm ghi nhận những doanh nhân, doanh nghiệp đóng góp xuất sức cho sự phát triển kinh tế-xã hội Thủ đô và đất nước.

Thương hiệu - 14:22 23/12/2025

Tôn vinh 155 “Doanh nghiệp xanh TPHCM năm 2025”

Tối 22/12, TPHCM đã tôn vinh 155 doanh nghiệp đạt danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TPHCM năm 2025”. Trong đó có 77 doanh nghiệp lĩnh vực sản xuất và 78 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại - dịch vụ - bất động sản.

Thương hiệu - 09:15 23/12/2025

Ba dấu mốc trên 2 lục địa: Hành trình Viettel lan tỏa giá trị Việt Nam

Từ những con dốc quanh co của dãy Andes đến bản làng heo hút ở Burundi hay bờ biển nhiều gió của Mozambique, dấu chân Viettel đã đi qua những nơi tưởng như xa nhất để thắp lên vùng sáng, kết nối.

Thương hiệu - 14:30 22/12/2025

Festival OCOP 2025 lan tỏa khát vọng vươn xa của sản phẩm Việt

Festival OCOP Việt Nam 2025, diễn ra từ ngày 20 đến 23/12 tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), không chỉ là không gian trưng bày sản phẩm mà còn là nơi lan tỏa giá trị văn hóa, tri thức bản địa và khát vọng vươn xa của thương hiệu Việt trong bối cảnh hội nhập.

Thương hiệu - 10:30 22/12/2025

TikTok tại Hoa Kỳ: ByteDance sẽ chỉ giữ lại 19,9% cổ phần

Oracle, Silver Lake và MGX mỗi bên sẽ nắm giữ 15% cổ phần liên doanh, tương đương tổng cộng khoảng 45% cổ phần của TikTok tại Hoa Kỳ. ByteDance chỉ giữ lại 19,9% cổ phần, trong khi 30,1% còn lại sẽ thuộc về các công ty liên kết với các nhà đầu tư của ByteDance.

Thương hiệu - 06:00 21/12/2025